Giấu hòn đá dưới gầm giường suốt 20 năm, lão nông choáng váng khi lấy ra đem kiểm định

Khánh Hằng - Ngày 17/01/2022 18:30 PM (GMT+7)

Sau 20 năm cất giấu viên đá dưới gầm giường, người đàn ông không thể ngờ rằng thứ này lại giúp mình đổi đời.

Vào năm 2017, một viên đá cẩm thạch trị giá cả trăm triệu nhân dân tệ đã gây xôn xao trong Hiệp hội sưu tập trang sức Tô Châu, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Không ai ngờ được rằng người sở hữu viên đá có giá trị "khủng" này lại là một lão nông bình thường.

Theo lời kể của ông Lin, người sở hữu viên đá cẩm thạch này cho biết, cách đây 20 năm, ông Lin đã có một chuyến đi tới Myanmar. Tại đây, ông Lin đã tới thăm nhà của một người đàn ông và nhìn thấy trong nhà ông ta có một viên đá rất đẹp. Viên đá có kích thước khá lớn, khi đặt dưới ánh nắng mặt trời còn ánh lên màu xanh và dạ quang rất lộng lẫy. Người đàn ông kia đã nói với ông Lin rằng đây là một viên ngọc thô Myanmar quý giá.

Giấu hòn đá dưới gầm giường suốt 20 năm, lão nông choáng váng khi lấy ra đem kiểm định - 1

Vốn chỉ là một người bình thường không có nhiều hiểu biết về ngọc bích và đá quý, ông Lin chỉ biết rằng thời xưa những người giàu có thường đeo trang sức bằng ngọc. Ông Lin cho rằng nếu viên đá kia thật sự là ngọc, để lâu chắc chắn phải có giá trị rất lớn. Vì vậy, ông Lin quyết định đem tất cả tiền mình dành dụm được để mua viên đá này về.

Nào ngờ khi mang viên đá về nhà, ông Lin lại bị vợ mắng té tát bởi gia đình vốn đã không khá giả, nay lại đánh đổi gần hết tiền trong nhà chỉ để đổi lại một viên đá không biết dùng làm gì. Cuối cùng, để vợ bớt giận, ông Lin đã cất giấu viên đá vào gầm giường, nhiều năm không hề lôi ra xem một lần nào.

Sau đó, ông Lin đã quên bẵng sự tồn tại của viên đá trong suốt 20 năm. Mãi cho đến năm 2017, khi chuẩn bị chuyển nhà, ông Lin và con trai mới vô tình tìm lại được viên đá.

Giấu hòn đá dưới gầm giường suốt 20 năm, lão nông choáng váng khi lấy ra đem kiểm định - 2

Thời điểm đó, việc thẩm định cổ vật bắt đầu trở nên phổ biến tại Trung Quốc, nhiều người đã đem những vật tưởng chừng như không có giá trị gì đi kiểm định, cuối cùng phát hiện ra đó là báu vật. Với một chút vốn hiểu biết về cổ vật, con trai ông Lin đã đề nghị đem viên đá này đi kiểm định xem nó thực chất có giá trị như thế nào.

Sau đó, các chuyên gia đã dùng máy cắt thử 13 vị trí trên viên đá để phân tích và kiểm định. Thật bất ngờ, các chuyên gia khẳng định đây chính là một viên đá cẩm thạch. Từ trọng lượng, kích thước, màu sắc, thành phần, độ cứng, tính đa sắc, phát quang, phổ hấp thụ, độ trong suốt... của viên đá cẩm thạch này đều hoàn hảo ở mức khó tin.

Cuối cùng, các chuyên gia nhận định rằng giá trị của khối đá cẩm thạch này có thể lên đến 100 triệu nhân dân tệ (hơn 350 tỷ đồng). Sự thật này khiến ông Lin và mọi người không khỏi sốc nặng. Hóa ra, suy nghĩ năm xưa của ông Lin lại trở thành sự thật.

Sau đó, ông Lin nói rằng nếu thật sự có thể bán được viên đá cẩm thạch này, ông dự định sẽ dành ra một phần tiền để ủng hộ cho các dự án nghiên cứu nhằm cải thiện chất lượng không khí tại địa phương mình. Hành động của ông Lin đã được rất nhiều người ủng hộ và ca ngợi.

Đào móng xây nhà nghe thấy âm thanh lạ, người nông dân ngỡ ngàng khi đào lên
Người nông dân này không thể ngờ ngay bên dưới mảnh đất của mình là một kho báu.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h