Gói nổ Trung Quốc không chứa chất độc?

Ngày 23/01/2014 07:04 AM (GMT+7)

Dù các gói đồ chơi phát nổ làm 36 học sinh phải nhập viện cấp cứu nhưng theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, các chất trong đó không độc hại, không có trong danh mục cấm sử dụng.

Tin từ Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông chiều 22-1 cho biết cơ quan này vừa nhận được kết quả giám định thành phần các chất trong túi đồ chơi Trung Quốc từ Phân Viện khoa học Hình sự phía Nam. Theo đó, các gói nổ chứa 2 thành phần chính là Axít citric (C6H 8O7) và Natri Hidrobonnat (NaHCO3).

Gói nổ Trung Quốc không chứa chất độc? - 1

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng thì các gói này không chứa chất độc hại

Hai chất này không nằm trong danh mục cấm sử dụng, không phải những chất độc hại, khi tác động với nhau sẽ tạo ra một loại muối dùng làm phụ gia, chất bảo quản… Như vậy, các chất này không tạo nên những triệu chứng tức ngực, khó thở, co cứng toàn thân, đi cầu ra máu... như 36 học sinh đã gặp phải.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi với chúng tôi, một số phụ huynh, thầy cô và học sinh cho rằng không phải gói đồ chơi phát nổ nào cũng gây khó thở, co cứng toàn thân...

Một số học sinh cũng đã sử dụng các gói nổ vào trưa 16-1 nhưng không em nào ngộ độc. Đến khoảng 13 giờ 20 phút cùng ngày, các học sinh tiếp tục chơi các gói nổ tương tự thì 36 em phải nhập viện cấp cứu.

Gói nổ Trung Quốc không chứa chất độc? - 2

Gói nổ Trung Quốc không chứa chất độc? - 3

Bốn trong số 7 em phải nhập viện cấp cứu lần 2 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Liên quan đến vụ việc, chiều 22-1, bác sĩ Lê Thị Chí, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết vẫn chưa nhận được kết quả giám định từ cơ quan chức năng để có phương án điều trị hiệu quả cho các học sinh. Tuy nhiên, đã có 3/7 học sinh nhập viện lần 2 xuất viện do sức khỏe đã ổn định và theo yêu cầu của gia đình.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, chiều 16-1, 36 học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tức ngực, khó thở, co giật… sau khi chơi các gói nổ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đến trưa 17-1, 36 học sinh được xuất viện nhưng sau đó không lâu, 7 em phải tái nhập viện cấp cứu vì khó thở, co giật, đi cầu ra máu…

Theo C. Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan