HN: 1 trẻ nhập viện sau tiêm Quinvaxem

Ngày 13/11/2013 06:03 AM (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem mũi thứ 3 một bé gái 10 tháng tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội đã sốt, lên cơn co giật và hiện vẫn đang phải điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, bé gái Đ.N.M (10 tháng tuổi) ở Phú Xuyên, Hà Nội được bố mẹ đưa đi tiêm vắc xin Quinvaxem mũi thứ 3 tại trạm y tế xã khoảng 9h sáng ngày 4/11.

Khoảng 4 tiếng sau tiêm, bé M có biểu hiệu sốt, có lúc lên đến 30 độ C. Gia đình đã cho bé uống thuốc hạ sốt nhưng vẫn không đỡ và đến 18h30 phút chiều cùng ngày bé bỗng xuất hiện cơn co giật. Bé được đưa đến trạm y tế xã, sau đó chuyển ngay ra Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội rồi chuyển tiếp lên cấp cứu tại BV Nhi Trung ương.

HN: 1 trẻ nhập viện sau tiêm Quinvaxem - 1

Vắc xin Quinvaxem được tiêm lại từ tháng 10/2013 sau 5 tháng tạm ngừng

BS Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Nhi Trung ương cho biết, bé M nhập viện tại khoa trong tình trạng sốt cao, co giật nên được chuyển sang điều trị tại Khoa Thần kinh.

Tại đây, sau khi thăm khám BS Cao Vũ Hùng, Trưởng khoa Thần kinh, BV Nhi Trung ương cho biết, sau khi hết sốt bệnh nhi M vẫn lên các cơn co giật. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh động kinh.

 “Bệnh động kinh không có các biểu hiện mà đột ngột xuất hiện và khoảng 50% bệnh nhân không xác định được căn nguyên. Các yếu tố có thể làm tăng phản ứng xuất hiện bệnh như: sau chấn thương, sau viêm màng não mủ”, BS Hùng nói.

BS Hùng cũng cho biết thêm, hiện bé M. đã hết sốt, vẫn còn cơn co giật nhưng đang có diến biến khả quan hơn, từ 5 cơn giật trong ngày 11/11 đã giảm còn 3 cơn trong ngày 12/11. Bé chỉ được xuất viện khi trong một ngày không xuất hiện cơn giật. 

Phía gia đình cháu M khẳng định, trong gia đình không có người mắc bệnh động kinh, cháu M từ lúc sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường. Bé là con gái đầu lòng, chào đời bằng phương pháp đẻ thường, sinh đủ tháng. Đây là lần lên cơn co giật đầu tiên của bé và nó xuất hiện sau khi bé tiêm vắc xin Quinvaxem mũi 3. Trước đó, bé đã được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh, 1 mũi lao, 2 mũi Quinvaxem và uống vắc xin bại liệt. Các lần tiêm trước đó bé hoàn toàn bình thường, không có phản ứng.  

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin