Đồ chơi TQ phát nổ: Nhiều HS nhập viện trở lại

Ngày 20/01/2014 14:26 PM (GMT+7)

6 học sinh trong số 36 học sinh bị ảnh hưởng trong vụ nghịch đồ chơi lạ phát nổ đã phải nhập viện trở lại để điều trị.

Sáng 20/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết: Hiện Bệnh viện đang điều trị cho 6 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) bị ảnh hưởng từ vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ.

Trong đó, có 2 em Nguyễn Duy Tân (10 tuổi) và Phạm Thị Yến (11 tuổi) còn triệu chứng đau đầu, buồn nôn; sức khỏe 4 học sinh còn lại đã bắt đầu ổn định.

Trước đó, vào tối 18/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận 6 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song chuyển lên gồm: Trần Chung Nguyên, Trương Thị Thu Hương, Hoàng Phi Hùng, Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Yến và Nguyễn Duy Tân. 

Đồ chơi TQ phát nổ: Nhiều HS nhập viện trở lại - 1

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang kiểm tra sức khoẻ cho học sinh bị ảnh hưởng do đồ chơi lạ phát nổ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lợi, Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết: Vào đêm 18/1, Bệnh viện tiếp nhận 6 trường hợp nói trên trong tình trạng khó thở, buồn nôn, tức ngực, chóng mặt… Các bác sĩ trong khoa đã điều trị, đồng thời theo dõi sát sao liên tục 6 giờ đồng hồ và tình trạng sức khỏe của các em đã tương đối ổn định, không có những biểu hiện gì thêm. Nhưng trong quá trình điều trị, các em xảy ra hiện tượng kích thích, mang tính liên hoàn. Nếu một em thấy khó thở, buồn nôn thì cả nhóm sẽ đồng loạt bị theo. “Vì chưa thể xác định được các em học sinh bị ngộ độc loại hóa chất gì nên Bệnh viện chưa thể điều trị trực diện, đặc trị mà chỉ điều trị khi sức khỏe của các em xảy ra biến chứng”, bác sĩ Lợi cho biết thêm. 

Đồ chơi TQ phát nổ: Nhiều HS nhập viện trở lại - 2

Công an huyện Đắk Song đã thu giữ những đồ chơi lạ để điều tra, gửi mẫu hóa chất để giám định, làm rõ vụ việc.

Theo bác sĩ Trần Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, ngay sau khi có thông tin các học sinh trong vụ nổ đồ chơi ở huyện Đắk Song nhập viện, Ban giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp xuống nắm bắt thông tin và trực tiếp theo dõi sự việc. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các em học sinh đã ổn định. Tuy nhiên, Bệnh viện vẫn phân công bác sĩ chuyên khoa trực 24/24h để theo dõi sát sao diễn biến sự việc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các em, tạm thời Bệnh viện vẫn chưa cho các em xuất viện mà sẽ tiếp tục giữ lại để tìm ra nguyên nhân chính để có thể điều trị dứt điểm.

Như đã đưa tin, vào chiều 16/1, 36 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An đã mua những túi đồ chơi lạ có hình lựu đạn, bên trong chứa hoá chất và in toàn chữ Trung Quốc tại quầy tạp hoá bà Đoàn Thị Loan (ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song). Khi những học sinh này giẫm đạp, ném các túi đồ chơi này làm chúng phát nổ và hoá chất trong túi bắn ra làm những học sinh này khó thở, co giật, ngất xỉu, nổi mụn ngứa… Vì thế, nhà trường đã đưa những học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị. Đến sáng 17/1, sức khoẻ các em đã ổn định và Bệnh viện đã cho các em xuất viện về nhà. Nhưng vào chiều 18/1, 6 học sinh nói trên được gia đình đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị.

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan