Gửi 2 con trai nhờ đoàn múa lân trông để đi mua sữa, người mẹ bỏ đi không trở lại

Ngày 25/08/2017 09:08 AM (GMT+7)

Người mẹ bỏ 2 con cho đoàn múa lân bảo đi mua sữa nhưng đã 2 tháng nay vẫn không quay lại. Hai đứa trẻ đáng thương nức nở khóc: "Chúng con nhớ mẹ lắm…”.

Một buổi chiều, chúng tôi tìm đến đoàn múa lân Long Nhi Đường trên đường Lương Ngọc Quyến (phường 13, Q.8, TP.HCM). Cách đây 2 tháng, một người mẹ bỏ 2 con cho đoàn múa lân bảo đi mua sữa nhưng đến nay vẫn chưa quay lại.

Gửi 2 con trai nhờ đoàn múa lân trông để đi mua sữa, người mẹ bỏ đi không trở lại - 1

Nhờ trông con rồi bỏ đi biệt tích không về

Khoảng 20h ngày 2/6, trong lúc đoàn múa lân Long Nhi Đường tập luyện tại chân cầu Chà Vả thì xuất hiện người phụ nữ độ 30 tuổi dẫn 2 bé trai đến nhờ trông giúp. Chờ mãi, cả đoàn không thấy quay lại đón hai bé nên đưa về nhà ở tạm.

Anh Lê Văn Hưng (24 tuổi) – quản lý đoàn lân tâm sự: “Trước khi gửi 2 đứa trẻ, người phụ nữ mặc đồ đen đã đứng xem múa lân khoảng 20 phút. Sau đó, chị ấy nói cần phải đi mua sữa cho con nhưng sợ dẫn ra đường lớn xe cộ đông nên nhờ trông giúp. Cuối cùng, cô ấy bỏ đi không quay lại nữa khiến lũ trẻ khóc đòi mẹ mà chúng tôi bất lực đứng nhìn.

Hôm sau, chúng tôi dắt hai anh em quay lại đó với hi vọng người mẹ đến đón nhưng không thấy nên mới báo cho chính quyền địa phương”.

Gửi 2 con trai nhờ đoàn múa lân trông để đi mua sữa, người mẹ bỏ đi không trở lại - 2

Bé Mến (chừng 5 tuổi) có vẻ khù khờ, chậm phát triển

Những ngày đầu bị mẹ bỏ 2 con cho đoàn múa lân, 2 bé trai rất buồn bã và nhớ thương mẹ. Bé trai lớn cho biết mình tên Mến chừng 5 tuổi, còn em trai tên Hiền khoảng 4 tuổi. Đặc biệt, các bé chỉ nhớ gia đình sống tại TP.HCM, có mẹ là Hường bán cà phê, còn ba tên Thành làm nghề giao hàng.

“Hai bé lúc nhớ lúc quên. Ngoài ra, bé Mến có vẻ chậm phát triển, thậm chí đi vệ sinh ra quần cũng không hay. Anh em trong đoàn phải tập cho bé thói quen tự đi.

Cu Hiền trầm tính, ít nói nhưng rất hiếu động. Buổi đêm, bé hay nhớ mẹ rồi ngồi khóc một mình. Tôi xót ruột thương nhưng không biết phải làm sao để tìm thấy chị ấy”, anh Hưng nói.

Gửi 2 con trai nhờ đoàn múa lân trông để đi mua sữa, người mẹ bỏ đi không trở lại - 3

Bé Hiền (khoảng 4 tuổi) rất ít nói nhưng lại hiếu động

“Con với em sẽ ở đây chờ ngày mẹ đến đón về nhà”

Hơn 2 tháng sinh sống tại nhà cuả đoàn lân, Mến và Hiền đã nhanh chóng hòa nhập với thành viên trong đoàn múa lân. Chúng được mọi người yêu thương, chăm sóc như người thân. 

Nhắc đến khoảng thời gian sống ở “ngôi nhà mới”, bé Mến hồn nhiên: “Con rất thích nơi này. Cậu Hưng và các anh thương anh em con lắm. Cậu mua cho chúng con quần áo đẹp rồi chở đi múa lân trên phố”.

Trái ngược tâm trạng vui vẻ của anh trai, bé Hiền trầm tư ngồi một góc. “Con muốn về với ba mẹ. Hôm trước, con mơ thấy mẹ dắt con đi công viên nhưng lúc tỉnh chẳng thấy mẹ đâu. Con nhớ mẹ nhiều lắm”, bé Hiền buồn rầu.

Gửi 2 con trai nhờ đoàn múa lân trông để đi mua sữa, người mẹ bỏ đi không trở lại - 4

Hai anh em mặc quần áo múa lân, vui đùa bên nhau

Khi hỏi chuyện tương lai, anh Hưng bày tỏ: “Chúng tôi chỉ có thể lo ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho 2 đứa trẻ bị mẹ bỏ cho đoàn Lân. Thời gian tới, người thân của bé không đến đón thì tôi sẽ lên phường làm thủ tục nhận con nuôi. Sau đó, tôi sẽ làm lại giấy khai sinh và đặt tên cho các con. Như vậy, chúng mới được đến trường như bao đứa trẻ khác”.

Ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng khu phố 1, phường.13 ( Q.8, TP.HCM) chia sẻ: "Sau khi 2 bé bị một người khác đem gửi rồi không đến đón, anh Hưng đã báo cho chính quyền địa phương. Tôi hi vọng 2 bé sớm tìm lại cha mẹ của mình”.

Hiện tại, hai anh em bé Mến và Hiền đang sinh sống tại đoàn lân Long Nhi Đường thuộc phường 13, Q.8. Mọi thông tin về gia đình bé xin vui lòng liên hệ anh Lê Văn Hưng: 0909105134, quản lý đoàn lân) để giúp 2 bé sớm tìm được cha mẹ của mình.

Hôm sau, chúng tôi dắt hai anh em quay lại đó với hi vọng người mẹ đến đón nhưng không thấy nên mới báo cho chính quyền địa phương”.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h