Gửi phong bì 500k cho mỗi người đi đường về quê tránh dịch, người phụ nữ nhận mưa lời khen

Huy Nguyễn - Ngày 01/08/2021 09:30 AM (GMT+7)

Được nhận số tiền hỗ trợ ngay trên đường về quê tránh dịch bệnh, nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ và cảm phục trước tấm lòng của nhà hảo tâm.

Mới đây (30/7), trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Đinh Thu Hiền (sống tại TP. Vinh, Nghệ An) đã đăng tải một bài viết kèm hình ảnh gây chú ý: “Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500.000 đồng”. Cụ thể, chị Đinh Thu Hiền chia sẻ như như sau: “Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 - Thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An nhằm chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn nào dùng Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ về cầu Bến Thuỷ 2 giúp mình với nhé. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12 giờ đêm nay”.

Chị Đinh Thu Hiền chia sẻ trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Đinh Thu Hiền chia sẻ trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 31/7, gia đình chị Đinh Thu Hiền tiếp tục có mặt tại chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 để trao những phần tiền hỗ trợ người dân về quê tránh dịch bệnh. “Gia đình mình lại đứng đây, chốt khai báo y tế Cầu Bến Thuỷ 2 để chờ bà con. Sắp về đến nhà rồi! Bà con cố lên!", chị Hiền nhắn gửi.

Giữa tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay, khi nhận được số tiền hỗ trợ, nhiều người đã tỏ ra rất xúc động. Khi nhận được tiền, rất nhiều người đã gật đầu cảm ơn những nhà hảo tâm.

Thùng đựng tiền giúp đỡ người đi xe máy về quê của chị Đinh Thu Hiền.

Thùng đựng tiền giúp đỡ người đi xe máy về quê của chị Đinh Thu Hiền.

Dù không nhiều nhưng chiếc phong bì của chị Hiền đã cứu giúp rất nhiều hoàn cảnh.

Dù không nhiều nhưng chiếc phong bì của chị Hiền đã cứu giúp rất nhiều hoàn cảnh.

Ngay sau đó, bên dưới bài đăng của chị Hiền đã nhận được hàng trăm lời bình luận khen ngợi, động viên tinh thần của chị và gia đình. Cụ thể, tài khoản Bùi Minh Ngọc bày tỏ: “Dịch bệnh kéo dài những tháng qua làm người lao động kiệt quệ, phải về quê thôi. Nhìn hình ảnh những người con xa xứ vượt hàng trăm, hàng nghìn km để về quê mà thật thương. Hành động trao gửi yêu thương của chị thật ấm tình người. Một nghĩa cử cao đẹp, tuyệt vời”.

Tài khoản Nguyet Minh bình luận: “Thương những người con quê hương xa xứ. Có qua cơn hoạn nạn mới hiểu được tình người quý báu như thế này đây. Thật tuyệt vời và ấm áp”. “Xem clip mọi người đến nhận tiền mà cảm động, dù số tiền 500.000 đồng không thật sự lớn, nhưng trong giai đoạn khó khăn này nó thật quý giá làm sao. Có anh khi nhận phong bì còn quay lại gật đầu cảm ơn. Đây là tình người, là sự sẻ chia. Cảm ơn nhà hảo tâm, chúc cho mọi người nhiều sức khỏe”, tài khoản Bích Phạm nhắn nhủ.

Trong khi đó, chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhà văn Song Hà cũng bày tỏ sự cảm phục trước hành động của chị Thu Hiền. Nhà văn viết: “Không khoa trương ồn ào, không cần đánh bóng tên tuổi, tất cả gói gọn trong dòng thông báo ngắn ngủi được đăng lên trang cá nhân, để có thể chia sẻ được nhiều hơn tới những hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong mùa dịch. Người có hành động nghĩa hiệp mang đầy lòng nhân ái này là chị Dinh Thu Hien. Tôi chỉ biết viết lên đây hai từ: “ngưỡng mộ” đối với tấm lòng của chị”.

Nhà văn Song Hà bày tỏ sự ngưỡng mộ. (Ảnh chụp màn hình)

Nhà văn Song Hà bày tỏ sự ngưỡng mộ. (Ảnh chụp màn hình)

Tin tức 24h: Vợ chồng chở con 9 ngày tuổi bằng xe máy vượt 1.400km về Nghệ An lên tiếng
Vợ chồng anh Xò và con nhỏ đi xe máy hơn 1400km từ Bình Dương về Nghệ An tránh dịch đã được giúp đỡ.

Tin tức 24h

Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h