Hà Giang: Đang cúng lễ bị xua đuổi 2 cha con ra tay giết người thân

Ngày 27/01/2017 11:42 AM (GMT+7)

Cho rằng bố con Giang thuê thầy cúng “yểm bùa” tại khu đất đang ở nên ông N. đã dùng đá và dao đuổi và bị hai bố con anh trai mình giết hại.

Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng (48 tuổi) và Vàng Nỏ Sình (26 tuổi) trú tại thôn Hạt Chả xã Mậu Long, huyện Yên Minh về hành vi giết người.

Nạn nhân là ông Vàng Dũng N. (42 tuổi) cùng trú tại địa phương. Điều đặc biệt nạn nhân N. là em ruột của Vàng Nhè Giang.

Theo thông tin mà báo Người Đưa Tin có được, tối 15/1, nghe tiếng chó sủa, ông Vàng Dũng N cầm đèn pin đi soi quanh nhà mình. Tuy nhiên, một hồi lâu, vẫn không thấy ông N. quay trở về nhà mình nên người thân của ông này, bủa đi tìm kiếm.

Đến chiều ngày 16/1, người thân của N. bất ngờ phát hiện nạn nhân đã tử vong. Địa điểm được phát hiện tại khu ruộng cạn cùng thôn (cách nhà nạn nhân khoảng 1km) trên người có nhiều thương tích.

Trước những dấu hiệu trên người nạn nhân, xác định đây là một vụ án mạng nên vụ việc lập tức được báo cáo lên chính quyền địa phương cũng như Công an huyện Yên Minh.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Minh đã khẩn trương vào cuộc, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy: Nạn nhân chết do bị nhiều vết chém gây thương tích nặng dẫn tới tử vong.

Ngay sau đó, sự việc cũng được cấp báo lên Công an tỉnh Hà Giang để điều tra theo đúng thẩm quyền của pháp luật.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an nhận thấy, nạn nhân là người dân tộc thiểu số, nhân thân tốt và cho rằng nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông N. nhiều khả năng do mâu thuẫn cá nhân.

Hà Giang: Đang cúng lễ bị xua đuổi 2 cha con ra tay giết người thân - 1

Đối tượng Vàng Nhè Giang

Quá trình sàng lọc các đối tượng tại địa phương, CQĐT nắm được, ông N. và gia đình của Vàng Nhè Giang có mâu thuẫn đất đai âm ỉ từ bấy lâu nay.

Đặc biệt từ khi ông N. được người thân phát hiện thì Vàng Nhè Giang và con trai là Vàng Nỏ Sình đã không có mặt tại địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng và Vàng Nỏ Sình khi đang lẩn trốn.

Bước đầu tại CQQĐT, hai bố con Giàng đã thừa nhận hành vi giết người. Theo đó, tối 15/1, Giàng có mời thầy cúng đến đoạn đường gần nhà Vàng Dũng N. để làm lễ cúng bái.

Biết được sự việc trên, ông N. đã ra xua đuổi. Không thèm để ý đến em trai, bố con Giang và thầy cúng vẫn tiến hành nghi lễ. Cho rằng bố con Giang thuê thầy cúng “yểm bùa” tại khu đất đang ở nên ông N. đã dùng đá và dao đuổi bố con anh trai mình.

Tuy nhiên, hành vi của ông N. đã dẫn đến ẩu đả. Trong cơn điên cuồng, bố con Giàng đã dùng dao chém nhiều nhát ông N. tử vong. Sau khi gây án, bố con Giàng bỏ về nhà.

Sau khi gia đình ông N. phát hiện được người thân mình đã chết, bố con Giàng lập tức bỏ trốn.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Đào Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan