Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi bị chó nhà 40kg cắn tử vong ngay trước mặt mẹ

Ngày 19/07/2018 16:58 PM (GMT+7)

Khi mẹ đang làm việc nhà thì con chó ngao bất ngờ tấn công con gái 8 tháng tuổi. Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng cháu bé không qua khỏi do vết thương quá nặng. 

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 8 tháng tuổi (Đội Cấn, Hà Nội) bị chó nhà cắn tử vong. Được biết, khi mẹ cháu bé đang làm việc nhà thì bất ngờ con chó nặng khoảng 40kg tấn công con gái. Người mẹ lao vào cứu con nhưng bất thành, thậm chí còn bị con chó tiếp tục tấn công, cắn nhiều nhát vào tay. 

Khi giằng được con ra, người mẹ lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu. BS Lê Việt Khánh – Phó khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, khi vào viện, cháu bé đã ở trong tình trạng không đo được mạch và huyết áp, có chấn thương ở vùng thái dương, chấn thương sọ não.

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi bị chó nhà 40kg cắn tử vong ngay trước mặt mẹ - 1

(Ảnh minh họa)

Các bác sĩ phải tìm đường vào để truyền dịch, cầm máu. Khi ngừng tim, bác sĩ tiến hành ép tim liên tục. Dù rất cố gắng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cháu bé đã tử vong sau 2 tiếng vào viện.

Được biết, con chó tấn công cháu bé đã được gia đình nuôi trong thời gian dài. “Người nhà cũng không biết cháu bé trước đó có đùa nghịch gì với con chó hay không. Chỉ biết khi người mẹ nhìn thấy thì cháu bé đang bị tấn công”, BS Khánh chia sẻ.

Video: Nuôi chó và 4 lưu ý sống còn khi nhà có trẻ em 

Theo BS Khánh, đối với trẻ nhỏ, khi bị cắn vào vùng đầu-mặt-cổ rất nguy hiểm, vì đây là khu vực gần các cơ quan thần kinh trung ương. Khi gặp trường hợp bị chó cắn, phụ huynh nên rửa, sát trùng và che kín vết thương, sau đó đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Các gia đình nuôi chó cần phải đeo rọ mõm cho vật nuôi, không nên cho trẻ nhỏ ở gần, kể cả chó nuôi lâu năm vì bản năng của loài vật sẵn sàng tấn công con người bất kể lúc nào.

Bị chó cắn không nói cho bố mẹ, 2 bé trai tử vong thương tâm chỉ trong vòng 1 tuần
Trong 5 ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 2 trường hợp mắc bệnh dại do bị chó cắn, cả 2 bệnh nhi sau khi vào viện cấp cứu đều đã tử...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h