Hà Nội: Cô gái trốn lên Nội Bài để bay sang Anh khi còn 2 ngày là hết cách ly

Ngày 25/03/2020 18:27 PM (GMT+7)

Dù chỉ còn 2 ngày là kết thúc quá trình cách ly nhưng cô gái trẻ vẫn tìm cách trốn để bay sang Anh. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Ngày 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp bỏ trốn khỏi khu cách ly, khi đang chuẩn bị lên tàu bay thì bị phát hiện và can thiệp kịp thời.

Ông Hà thông tin đó là cô gái tên V.T.H (SN 1995) đang cách ly ở phường Sài Đồng, còn 2 ngày nữa sẽ hết thời gian cách ly. Sáng nay, H. lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phát hiện và triển khai lực lượng tiến hành ngăn chặn. Tại Sân bay Nội Bài, cô gái này vừa lên máy bay thì bị giữ lại và đưa xuống cách ly. Ngoài việc tiếp tục đưa đi cách ly tập trung, lãnh đạo quận Long Biên cho biết sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Hà Nội: Cô gái trốn lên Nội Bài để bay sang Anh khi còn 2 ngày là hết cách ly - 1

Lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời cô gái trốn khỏi khu cách ly.

Đây không phải là lần đầu tiên có hiện tượng trốn khỏi khu cách ly, trước đó tại Đà Nẵng, 5 người thân cùng sống và sinh hoạt trong cùng một nhà với bệnh nhân ca thứ 35 (nhân viên Điện máy Xanh) gồm chồng, mẹ ruột, em ruột, 2 con ruột đã phá khóa để trốn cách ly. 5 người này được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân, đã được tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế Hải Châu, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 09/3.

Tuy nhiên, lúc 14h ngày 19/3, nhân viên y tế vào khu vực cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người cách ly thì phát hiện cả 5 người không có mặt tại phòng, qua kiểm tra phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa.

Nhân viên trung tâm lập tức báo cáo Ban Giám đốc, lập biên bản tại hiện trường cùng với công an trực, đồng thời báo cáo Công an quận Hải Châu và UBND phường Bình Thuận. Cả 5 người đã trở về nhà riêng ở phường Bình Thuận.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết tình hình dịch có diễn biến phức tạp. Hà Nội hiện đã ghi nhận 43 trường hợp nhiễm COVID-19.

Còn theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận 52 trường hợp có xét nghiệm dương tính. 5 trường hợp là người ngoại tỉnh có xét nghiệm dương tính đang thực hiện cách ly tại các điểm tập trung ở Hà Nội gồm: Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang (2).

27 trường hợp là người dân Hà Nội về từ các nước được phát hiện qua sàng lọc tại sân bay Nội Bài và khu cách ly tập trung (chưa về địa phương), 1 trường hợp quá cảnh tại sân bay Nội Bài sau đó đi Singapore, 1 trường hợp là bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó giám đốc Sở Y tế nhận định số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng chủ yếu là diện từ các nước khác về. Hiện Sở Y tế giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 8.973 người.

Tổng cộng 1.164 trường hợp tiếp xúc F1; đã thực hiện cách ly 1.162 trường hợp; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 1.114 trường hợp (còn 48 trường hợp đang liên hệ lấy mẫu). Kết quả 980 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 9 trường hợp dương tính, còn lại 125 trường hợp đang đợi kết quả. Hiện tại còn 553 trường hợp phải cách ly theo dõi sức khỏe.

Tin mới vụ cô gái trốn cách ly từ Hà Nam vào Bà Rịa- Vũng Tàu chuẩn bị lễ cưới
Chính quyền địa phương đã có những khuyến nghị và động viên gia đình cô gái này trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19