Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với COVID-19 mới, hiện chưa rõ nguồn lây

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 19/08/2020 19:29 PM (GMT+7)

Ca dương tính mới ở Hà Nội quê ở Phú Thọ, xuống Hà Nội khám bệnh và chưa rõ nguồn lây.

Theo thông tin từ cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 19/8, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết Hà Nội tiếp tục ghi nhận 1 ca nghi nhiễm COVID-19.

Báo cáo ban đầu cho thấy, ca nghi nhiễm này đã có kết quả xét nghiệm dương tính 1 lần, hiện đang được cách ly theo dõi. Bệnh nhân 87 tuổi (ở Thanh Ba, Phú Thọ) xuống Hà Nội khám bệnh tại Bệnh viện E (ngày 12/8), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở số 66, ngõ 117 Trần Cung, P.Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với COVID-19 mới, hiện chưa rõ nguồn lây - 1

Ca dương tính với COVID-19 mới ở Hà Nội đến Bệnh viện E khám và điều trị.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính ngày 19/8. Hiện chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân này.

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý cho biết hiện nay có 1 bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch. Để ngăn chặn dịch bệnh, ông Quý khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, người có bệnh mãn tính không ra khỏi nhà, đeo khẩu trang, không tập trung đông người…

Các quán bar, karaoke, vũ trường, phải kiểm tra nghiêm ngặt không để tình trạng ngoài đóng cửa, trong vẫn hát. Các quán cafe, nhà hàng, quán ăn cần thực hiện nghiêm túc việc phòng bệnh, giãn cách.

“Nhà hàng ăn uống cần phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi 1m, khuyến khích có vách ngăn, đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ”, ông Quý cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các cơ quan đơn vị hạn chế hội họp, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch, tiếp tục xử lý dứt điểm các ổ dịch, ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở các cơ sở y tế.

Tối ngày 19/8, lãnh đạo Bệnh viện E cho biết, bệnh viện này vừa ra thông báo về việc dừng tiếp nhận và khám cho bệnh nhân bắt đầu từ 20h ngày 19/8 để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

Thêm 4 ca nhiễm COVID-19, nữ bệnh nhân 993 phải xét nghiệm lần 2 mới phát hiện dương tính
Bộ Y tế vừa công bố 04 ca mắc mới, trong đó 02 ca tại Đà Nẵng, 01 ca tại Quảng Nam và 01 ca tại Hải Dương.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19