Hà Nội nắng ấm, TP.HCM triều cường lên cao

Ngày 02/01/2014 07:08 AM (GMT+7)

Tiếp tục một ngày nắng ấm cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh thời tiết tốt nhưng triều cường lên cao gây ngập úng cho nhiều nơi.

Ngày đầu tiên của năm mới 2014 được bắt đầu với thời tiết nắng đẹp trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội chuỗi ngày rét đậm rét hại đã chấm dứt, người dân chào đón năm mới trong bầu không khí ấm áp, tươi vui. Ở Hội An trời nắng lên sau nhiều ngày âm u với nhiệt độ tăng lên mức 23 độ C đã mang đến sự hứng khởi cho người dân và du khách, với thành phố Hồ Chí Minh sáng sớm trời vẫn còn se lạnh tuy nhiên đến trưa trời hửng nắng ấm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động dã ngoại, các chương trình văn nghệ ngoài trời chào mừng năm mới.

Sang ngày hôm nay, ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2014, dự báo thời tiết trên cả nước vẫn duy trì tốt. Ở miền Bắc trời ấm hơn, sáng sớm các tỉnh ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có sương mù xuất hiện rải rác, từ sau 9 giờ sương tan dần, trời hửng nắng, nhiệt độ toàn miền tăng lên mức 21 – 24 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ thời tiết tốt, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 21 – 24 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, nhiệt độ 23 – 26 độ C, có nơi 26 – 29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ trời tạnh ráo, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C. Tuy nhiên thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu bước vào giai đoạn triều lên do đó tình trạng ngập úng ở các khu vực vùng trũng sẽ gây bất tiện cho người dân nơi đây khi đến công sở và trường học. Dự báo mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn lúc 4 giờ sáng là 1.56 mét, trên báo động 3: 0.06 mét; buổi chiều 1.45 mét, đây là những mực nước có khả năng gây ngập cao cho nhiều tuyến phố.

Trên biển vùng thời tiết xấu vẫn duy trì ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 gây ra biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 17 độ C, nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C, nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết