Hà Nội rét đậm, rét hại dưới 13 độ C

Ngày 13/01/2014 07:12 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ gây ra rét đậm, các tỉnh vùng núi cần đề phòng băng giá và sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ từ đêm qua đã có mưa và mưa nhỏ rải rác, sang ngày hôm nay ở các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, có nơi rét đậm. Từ đêm nay ngày 13/01 do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời ít đến quang mây, nhiệt độ ban đêm giảm mạnh và có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp, ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất ngày ngày hôm nay chỉ dao động trong khoảng 15 – 18 độ C. Về đêm trời quang mây, nhiệt độ giảm mạnh hơn do bức xạ, chỉ còn phổ biến trong khoảng 8 – 10 độ C, vùng núi 3 – 5 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 2 độ C, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ban ngày nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, vùng ven biển gió mạnh cấp 4, cấp 5, nhiệt độ cao nhất 14 – 17 độ C. Về đêm trời quang mây, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống đến 7 – 9 độ C, vùng núi 4 – 6 độ C. Trời rét, vùng núi có rét đậm. Với các tỉnh vùng núi cao phía bắc cần đề phòng khả năng tái diễn hiện tượng băng giá và sương muối gây hại cho cây trồng, vật nuôi và sức khỏe người dân.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Khu vực Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ từ sáng nay có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa nhỏ, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 11 – 13 độ C, nhiệt độ cao nhất 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C, nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết