Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/07/2013 07:03 AM (GMT+7)

Theo dự báo, ngày hôm nay có thể sẽ là ngày có mưa to nhất và vẫn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ.

Mưa lớn trên diện rộng tại Bắc Bộ đã gây ra những hậu quả đầu tiên, tại TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) mưa lớn 130 – 150mm đã gây ngập sâu, có nơi ngập tới 1 mét. Ở Quảng Ninh, mưa lớn với lượng mưa lên tới 135mm trong vòng 12 giờ đã gây sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Ở Lào Cai, mưa lớn cùng với thủy điện Cốc Ly xả lũ đã gây ra một đợt lũ trên Sông Chảy với mức lũ đạt 71,37 mét, trên báo động 1: 0.37 mét. Mưa lớn cũng đã lan rộng xuống tỉnh Thanh Hóa, tại Hồi Xuân đã có mưa 131,4mm, ở Bái Thượng có mưa 202,3mm…

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày hôm nay có thể sẽ là ngày có mưa to nhất và vẫn xảy ra trên diện rộng do vùng xoáy thấp đang hoạt động ngay trên khu vực Bắc Bộ cùng với gió đông nam mang hơi ẩm từ vịnh Bắc Bộ vào khu vực đất liền. Các khu vực có khả năng có mưa to sẽ là: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, Thanh Hóa và phía bắc Nghệ An. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Do tiếp tục có mưa suốt cả ngày nên nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ chỉ dao động quanh mức 27 – 30 độ C.

Khu vực các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ, từ Quảng Trị trở vào Bình Thuận, trời có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn duy trì ở mức 31 – 34 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong khi ở Tây Nguyên mưa xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều tối, thì ở Nam Bộ, đặc biệt là khu vực đầu nguồn sông Cửu Long sẽ có mưa từ sáng. Nhiệt độ cao nhất khu vực Nam Bộ dao động quanh mức 30 – 33 độ C và ở Tây Nguyên là 27 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vừa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết