Hà Nội xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 14/08/2020 20:30 PM (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nội Ngô Văn Quý yêu cầu, các đơn vị xử phạt nghiêm minh các trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 14/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý.

Ông Quý nhận định về tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Hà Nội hiện có 30 ca mắc COVID-19, trong đó có 22 ca nhập cảnh và 8 ca mắc ngoài động đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý.

Với bệnh nhân 867 đã được xác định có nguồn gốc từ chùm ca bệnh tại Hải Dương. Còn trường hợp thứ 2 là cán bộ được cử sang Nhật Bản, có kết quả test nhanh dương tính, song lại cho kết kết quả âm tính PCR vào 14/8, dự kiến sẽ xét nghiệm lần 3 vào ngày 15/8. Nguồn gốc lây bệnh trên địa bàn TP. của các ca này đã rõ.

Theo ông Quý, từ 25/7 đến nay, có 6 ổ dịch và được các quận, huyện, thị xã triển khai tích cực, quyết liệt trong việc khống chế, truy vết F1 (tiếp xúc ca bệnh), F2 (tiếp xúc F1) và cách ly.

Ông Quý cho biết, hiện tại Sở Y tế Hà Nội đã lấy được 26.208 mẫu, tương đương khoảng 5.000 mẫu/ngày (chậm hơn so với dự kiến 10.000 mẫu/ngày) do gặp khó khăn về mẫu. Dự kiến TP sẽ hoàn thành xét nghiệm PCR cho những người từ Đà Nẵng về vào tuần sau.

“Trong số mẫu đã xét nghiệm, đã có kết quả 18.423 âm tính, chúng ta có thể yên tâm với nguồn lây bệnh trên địa bàn", ông Quý nói.

Ông Quý nhấn mạnh, 10 ngày tới là giai đoạn đặc biệt quan trọng, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND TP với 11 đầu việc. Trong đó, các đơn vị chỉ chỉ đạo quyết liệt việc tuyên truyền để người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và xử phạt nghiêm minh các trường hợp không thực hiện.

Ông Quý cho rằng, theo quy định của Bộ Y tế về giám sát phòng, chống dịch nếu F1 âm tính thì F2 không phải cách ly nữa. TP đề nghị các quận, huyện khuyến cáo người dân tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng đến cơ quan y tế ngay để kịp thời xử lý.

Thêm 18 ca mắc COVID-19, TP.HCM phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép mắc bệnh
Bộ Y tế vừa công bố thêm 18 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, trong những ngày qua nước ta liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngoài cộng...
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h