Hai người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước hàng giờ đồng hồ khiến nhiều người kinh ngạc

NGỌC HÀ - Ngày 31/12/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cả hai người phụ nữ đều có khả năng độc lạ: nổi trên mặt nước.

Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên mặt nước

Đó là cô Phạm Thị Tuyết (Kế Sách, Sóc Trăng). Hiện tại cô sống cùng chồng trong căn nhà nhỏ, mưu sinh bằng nghề bán tạp hoá cho người dân trong ấp. Kinh tế dù không dư giả nhưng cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Ngoài công việc bán hàng, cô Tuyết còn dành rất nhiều thời gian để làm thiện nguyện và tu tập rèn luyện bản thân. Cô được người dân ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà chẳng hề hấn suy nghĩ gì cả.

Tôi phát hiện ra mình có khả năng nằm thiền dưới nước sau thời gian ngắn bỏ hoàn toàn cơm gạo. Hồi đó không hiểu vì lý do gì mà cứ mỗi lần ăn cơm, tôi thấy trong người rất khó chịu dù trước đó ăn chay trường. Tháng 10/2009, tôi bỏ hẳn cơm, chỉ ăn rau trái qua ngày.

Một ngày, tôi nghe văng vẳng tiếng ai nói bên tai: “Mày xuống sông đi. Mày có thể nổi trên mặt nước đó”. Tôi nghĩ mình thiếu tinh bột nên sinh ra ảo giác, vì thế không tin và cũng không làm theo", người phụ nữ Sóc Trăng nói.

Thời gian sau, cô Tuyết coi truyền hình thấy người ta quay cảnh hai cha con nhà nọ nổi trên mặt nước hay quá liền nhớ lại tiếng văng vẳng năm xưa nên mạnh dạn xuống nước thử. Khi ấy cô bắt chước ngồi kiết già rồi mới xuống nước nằm, song chỉ nửa thân trên nổi hẳn, còn phần hông trở xuống cứ lắc lư qua lại như chiếc ghe. Lúc đó, cô lại nghe thấy tiếng ai nói: “Hết năm sau mày mới nổi hẳn”.

Cô Tuyết kể về khả năng đặc biệt của mình.

Cô Tuyết kể về khả năng đặc biệt của mình.

Thế rồi tôi nổi toàn thân thật nhưng luôn là ở tư thế kiết già. Mỗi lần xuống sông, tôi sẽ ngồi thiền một chút sát mé nước, bắt chân trong tư giết kiết già rồi dùng hai tay di chuyển xuống nước. Tôi cứ thả nổi người như thế, để dòng nước cuốn mình trôi đi.

Khi nằm thiền trên sông, tôi không suy nghĩ gì cả và có thể nằm thiền từ sáng tới chiều mà không hề bị làm sao. Song tôi chỉ nằm một lúc rồi đi lên bờ vì sợ dòng nước xiết đẩy mình vào khúc kẹt nào cả, sợ ghe thuyền bất ngờ đi qua tông phải”, cô bộc bạch.

Lần đầu tiên xuống nước nằm thiền, cô Tuyết đã buột miệng đọc 4 câu thơ: “Nằm trên mặt nước thấy ung dung/Rau trái tôi đây chỉ tạm dùng/Tầm dược độ đời thương sanh chúng/Một lòng tích đức để mai sau”. Và đến giờ cô cũng không hiểu vì sao bản thân có thể xuất khẩu thành thơ như thế.

Sở hữu khả năng kỳ lạ hơn chục năm qua nhưng gần đây người dân mới hay biết. Cô tâm sự: "Tôi giấu kín vì không muốn người đời dóm ngó hoặc sợ hãi. Đặc biệt tôi muốn phút giây thiền trên sông là của riêng mình, không phải để biểu diễn cho đám đông xem”.

Người phụ nữ bán vé số nổi trên mặt nước hàng giờ đồng hồ

Năm 2011, dư luận hiếu kỳ việc có một người đi bán vé số dạo có khả năng tự nổi trên mặt nước hàng giờ liền. Chị tên Đỗ Thị Diệu Hiền (SN 1978, quê An Giang).

Chị Hiền là con thứ sáu trong một gia đình có 10 anh chị em. Gia đình chị làm nghề nông rất cơ cực.

Năm 16 tuổi, trong một lần tức giận người anh trai đã đánh chị không rõ lý do. Chị nói với mẹ, mẹ chị không những không la rầy người anh mà còn trách chị. Buồn bã và có tư tưởng tiêu cực, chị đến một cây cầu cao gần nhà lao mình xuống dòng sông để tự tử.

Khả năng nổi trên mặt nước khiến nhiều người kinh ngạc.

Khả năng nổi trên mặt nước khiến nhiều người kinh ngạc.

Thế nhưng, cơ thể chị cứ nổi phình lên và từ đó chị phát hiện một điều kỳ diệu là mình có khả năng nổi trên mặt nước mà ít ai có được. Sau vài biến cố ở gia đình, chị buồn và rời khỏi nhà đi bán vé số dạo lang thang khắp mọi nơi.

Chị Hiền đi bán vé số dạo từ Vũng Liêm cho đến chợ Trung Nghĩa, thuộc xã Trung Nghĩa (Vũng Liêm, Vĩnh Long). Mỗi ngày chị bán được chừng 30-40 tờ vé số, sau đó ngủ tại nhà lồng ở chợ.

Một hôm chị Hiền hỏi tiểu thương ở chợ Trung Nghĩa có sông không để chị đi tắm vì trời nóng nực, khô khan. Tiểu thương ở chợ thấy cảnh khổ của chị liền dẫn chị xuống sông gần chợ tắm.

Trong lúc tắm, chị Diệu nổi trên mặt nước một cách lạ lùng. Hôm sau chị biểu diễn cho người dân xem. Chị bơi ra giữa sông dang hai tay và hai chân ra, cơ thể chị tự nổi trên mặt nước hàng giờ liền.

Những chị tiểu thương khu chợ xã Trung Nghĩa thấy hoàn cảnh của chị khổ, không người thân, không nhà cửa, sống lang thang ngày đi bán vé số, đêm thì ngủ ở nhà lồng chợ, thương tình gom góp chút tiền cho chị. Tuy nhiên, chị cảm ơn và từ chối, ai thương thì mua vé số giùm chứ tuyệt đối chị không nhận tiền.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam