Hải Phòng: Nghi vấn cháu bé 2 tuổi bị bạo hành tại trung tâm giáo dục chuyên biệt

Ngày 25/05/2022 00:10 AM (GMT+7)

Nghi ngờ con bị bạo hành trong lớp học dành cho trẻ chuyên biệt, gia đình cháu Trần T.Q.M, SN 2019 ở Kiến An, Hải Phòng và chủ trường đã làm đơn gửi cơ quan công an nhờ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Sau khi tiếp nhận cháu từ cô chủ trường Nụ cười trẻ thơ (Kiến An, Hải Phòng), thấy trên đầu có nhiều vết thương tấy đỏ trên vùng đầu, cổ, tai.... nghi ngờ cháu bị bạo hành trong lớp học, gia đình bé Trần T. Q.M đã làm đơn kêu cứu.

Theo phản ánh từ gia đình cháu Trần T.Q.M, SN 2019 (KĐT Cựu Viên, Kiến An, Hải Phòng), khoảng 16 giờ ngày 19/5, bé Q.M được cô chủ trường tên Nguyễn Thị Dung-Giám đốc trung tâm Nụ cười trẻ thơ (phố Hòa Bình, Trần Thành Ngọ, Kiến An, Hải Phòng) đưa cháu về và trao đổi trên đầu, vùng tai của cháu có nhiều vết thương. Cô Dung cũng trình bày, có thể cháu bị bạn bè nghịch ngợm xô đẩy nên có vết thương như trên và nhờ gia đình đưa cháu đi khám xem có vấn đề gì không để cô có căn cứ làm rõ vụ việc tại trung tâm của mình. 

Gia đình bé Q.M nghi vấn những vết thương trên đầu cháu do cô giáo Linh bạo hành

Gia đình bé Q.M nghi vấn những vết thương trên đầu cháu do cô giáo Linh bạo hành

Ngay sau đó, mẹ của Q.M có gọi cho bà ngoại về hỗ trợ đưa cháu đi khám. 

Qua thăm khám và nghe trình bày của gia đình, bác sỹ khuyên gia đình nên chiếu chụp CT để cho kết quả chính xác nhất mức độ tổn thương vùng đầu, cổ của cháu. Lo ngại sức khỏe của Q.M quá yếu không chịu nổi sau gây mê (giúp cháu nằm yên để chiếu chụp), lại đang hoảng loạn nên gia đình xin cho cháu về theo dõi.

Theo phản ánh của bà Vương T.N (bà ngoại bé), ngay chiều 19/5 khi thấy bà về để đưa mình đi khám bệnh, bé Q.M lao vào ôm chặt lấy bà, co rúm tỏ vẻ sợ hãi, hoảng loạn. Linh cảm cháu có gì bất ổn ở trường và dặn ông ngoại sang trường làm việc, còn mình đưa cháu đi khám.

Lo lắng cho cháu, ông nội và ông ngoại của bé Q.M đã khẩn trương sang trường Nụ cười trẻ thơ và đề nghị được trích xuất camera phòng học của cháu. Theo trích xuất camera cho thấy, vào khoảng thời gian 15h10 đến 15h21 phút, bé Q.M ở trong phòng WC của lớp cùng cô nuôi tên Linh. Thi thoảng tiếng khóc của Q.M ré lên làm cô giáo tên Trang đang quản lý các cháu bên ngoài phải ngó về phía cửa phòng. Tới khoảng 15h22 cửa phòng WC lớp học mở, cô Linh đẩy Q.M ra ngoài trên người chỉ có 1 chiếc áo phông và được cô Trang đón nhận. Nhìn thấy cô giáo, bé Q.M co rúm không đi nên cô Trang kéo lê cháu trên nền nhà đưa vào ghế ngồi, thay đồ. Bé Q.M vẫn tiếp tục khóc không dứt.

Xem lại cảnh tượng trên, gia đình bé Q.M cho rằng rất có thể bé bị "tấn công" ngay trong nhà WC nên khi ra ngoài cháu mới sợ hãi như thế. Gia đình yêu cầu 2 cô giáo và phía chủ trường phải có câu trả lời rõ ràng cho gia đình.

Đến sáng 20/5, tại gia đình bà ngoại cháu Q.M, cô giáo Trang (người cùng cô Linh quản lý lớp bé Q.M học) xác nhận, trong khoảng thời gian Q.M ở trong phòng WC, có nghe thấy tiếng đánh của cô giáo Linh đối với bé Q.M khiến bé khóc thét lên rất lâu. Tuy nhiên, cháu Q.M bị đánh bằng vật gì thì cô Trang không thể biết vì cửa nhà WC khóa trái. 

Về phía cô Linh, một mực không nhận mình đánh cháu Q.M và luôn tỏ vẻ không hợp tác với chủ trường, gia đình cháu Q.M.

Chủ trường Nụ cười trẻ thơ đã làm đơn đề nghị cơ quan công an quận Kiến An vào cuộc, làm rõ vụ việc

Chủ trường Nụ cười trẻ thơ đã làm đơn đề nghị cơ quan công an quận Kiến An vào cuộc, làm rõ vụ việc

Tại Trung tâm giáo dục chuyên biệt Nụ cười trẻ thơ, cô Nguyễn Thị Dung - Giám đốc trung tâm thừa nhận lỗi sai trước hết thuộc về mình vì đã để xảy ra sự việc trên tại trung tâm do mình quản lý. 

Về việc xác minh những vết thương trên đầu, cổ của bé Q.M, cô Dung cho rằng cần phải làm rõ để bản thân cháu bé được bảo vệ, nhà trường cũng căn cứ vào đó xác minh giáo viên nào ra tay ngược đãi cháu bé để có hướng xử lý. 

Theo lời cô Dung, bình thường cháu Q.M chỉ đến học mỗi buổi sáng và trưa về nhà bà ngoại ngủ. Tuy nhiên, trưa 19/5 thì bé Q.M ở lại lớp và ngủ trưa. Ngày hôm đó, lúc Q.M ngủ, cô Dung còn xuống kiểm tra và chụp ảnh cháu ngủ ngon gửi cho mẹ của Q.M. Đến 14h30, bé  Q.M thức dậy, đi vệ sinh nên được cô Trang đón từ lớp học (tầng 2) lên lớp học nhóm (tầng 3) giao cho cô Linh làm vệ sinh cho cháu. Đến khoảng 16 giờ, nghe một số cô giáo báo lại tình hình của Q.M nên cô Dung chạy xuống kiểm tra và thấy xuất hiện nhiều vết dọc màu đỏ trên đầu của cháu kèm những vết xước đỏ quanh tai.

'Ban đầu vì nghĩ cháu và bạn cùng lớp xô đẩy nhau nên tạo vết thương trên nên tôi có lấy đá chườm cho cháu. Sau đó, khi cùng gia đình xem lại camera và nghe tiếng cháu khóc thét trong nhà WC rồi bị kéo trên nền nhà... thì tôi có dự cảm nhiều khả năng cháu bị bạo hành, trong đó nên mới bị thương như vậy. Tôi cũng đã vận động, thuyết phục cô Linh khai thật nhưng cô vẫn kiên quyết không nói. Riêng cô Trang cũng đã thú nhận với gia đình cháu Q.M nghe tiếng cháu bị đánh trong đó. Để làm rõ việc này, tôi đã làm đơn gửi cơ quan công an vào cuộc làm rõ sự việc", cô Nguyễn Thị Dung giãi bày.

Cũng theo cô Dung, trung tâm có 10 giáo viên trong đó có 5 giáo viên giáo dục chuyên biệt cho trẻ và 5 cô nuôi trong đó có cô Trang và cô Linh. Riêng cô Linh lớn tuổi nhất và mới được nhận vào thử việc từ đầu tháng 5/2022. 

"Cho đến giờ, cháu Q.M vẫn chưa hết hoảng loạn, ngủ không sâu giấc, khác hẳn trạng thái hiếu động trước đây", bà ngoại bé Q.M buồn rầu chia sẻ.

Liên quan vụ việc này, chiều nay (24/5), cơ quan công an quận Kiến An đã mời gia đình cháu Q.M và phía trung tâm Nụ cười trẻ thơ lên làm việc.

Mua ô tô tặng vợ, người đàn ông bấm được biển ngũ quý 5
Sau khi anh Nên bấm được biển số ngũ quý, có người hỏi mua lại với giá cao nhưng anh quyết không bán, vì xe này anh mua tặng vợ.

Tin tức 24h

Theo Minh Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h