Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số

Ngày 16/02/2020 13:01 PM (GMT+7)

Rạng sáng, hàng trăm người từ các quận thành khác nhau kéo đến xếp hàng tại một tiệm thuốc nằm trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10, TP.HCM) để mua khẩu trang. Và ai cũng cảm thấy bức xúc khi bảo vệ thông báo đã phát hết số từ sáng sớm.

Tính đến 6h15 ngày 16/2, tổng số ca tử vong trên toàn thế giới vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) là 1.666 và số ca nhiễm là 69.031. Riêng tại Việt Nam, số ca mắc bệnh là 16 người (02 người Trung Quốc, 01 người quốc tịch Mỹ và 13 người Việt Nam, trong đó 07 người đã được chữa trị khỏi và 09 người trường hợp đang được điều trị.

Giữa thời điểm căng thẳng này, người người nhà nhà tự giác phòng dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên trên thị trường hiện rất khan hiếm khẩu trang đến mức nhiều người so sánh rằng tìm chỗ mua khẩu trang còn khó hơn mua vàng. Bởi vậy chỉ cần nhận được thông báo ở đâu bán khẩu trang, người dân sẽ ùn ùn kéo đến từ sớm xếp hàng chờ đợi.

Sáng 16/2, ghi nhận tại con đường Nguyễn Giản Thanh hướng đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM), hàng trăm người dân chen nhau xếp hàng dài 1000m đợi chờ nhận số thứ tự để mua khẩu trang.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 1

Hàng trăm người dân chen nhau xếp hàng dài 1000m đợi chờ nhận số thứ tự để mua khẩu trang.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 2

Theo đó, một nhà thuốc tại đây thông báo mỗi người dân được mua tối đa 2 hộp khẩu trang với giá 37.500 đồng/hộp, tặng kèm một chai nước rửa tay. Lịch mở bán là từ 7h30 sáng chủ nhật (16/2). Nhưng ngay từ rạng sáng đã có hàng trăm người từ các quận thành khác nhau kéo đến xếp hàng và ai cũng cảm thấy bức xúc khi bảo vệ thông báo đã phát hết số từ sáng sớm.

Chị Minh Thảo (35 tuổi, Bình Thạnh) phẫn nộ: “Tôi đi từ nhà đến quận 10 khá xa nên dậy từ sáng sớm để qua đây xếp hàng lấy số mua khẩu trang. Vậy mà cửa hàng vẫn đóng chặt cửa rồi ra thông báo đã hết số. Tôi không hiểu vì sao lại… hết số, trong khi tôi là một trong số những người đến đây sớm”.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 3

Ai cũng mệt mỏi khi phải chờ đợi tiệm thuốc mở cửa nhưng chấp nhận và hy vọng có thể mua được 2 hộp khẩu trang.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 4

Việc xếp hàng mua khẩu trang khiến con đường Nguyễn Giản Thanh tắc nghẽn.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 5

Trong khi đó, anh Bùi Ngọc Tú (43 tuổi, quận 7) cho biết anh đã đến tiệm thuốc này xếp hàng cả tiếng đồng hồ vài lần liền nhưng chưa bao giờ mua được khẩu trang. “Lần nào cũng vậy, họ ra thông báo bán rồi chúng tôi xếp hàng dài cả cây số. Đến giờ mở bán, bảo vệ lại ra báo lại đã hết số. Chúng tôi vì bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng nên mới lặn lội từ xa đến đây với mong muốn mua được khẩu trang, vậy mà…”, anh Tú thở dài.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 6

Mặc cho dòng người chờ đợi, bảo vệ của cửa hàng lại ra thông báo đã hết số thứ tự mua khẩu trang từ sáng sớm.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 7

Một số người sốt ruột nên đã trèo tường nhòm vào trong cửa hàng.

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 8

Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang, bức xúc khi bảo vệ của cửa hàng nói đã hết số - 9

Bỏ trốn khỏi nơi cách ly ngừa dịch Corona sẽ bị xử lý như thế nào?
Bỏ trốn khỏi nơi cách ly phòng lây nhiễm dịch do virus Corona chủng mới (Covid-19) có thể bị phạt tới 100 triệu đồng, phạt tù tới 10 năm...
T.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19