Nhiều vì khách quá mệt mỏi vì chờ đợi nên đã ngồi vật vờ, nằm dài ngay sàn sân bay.
Tối 16/7, sau nhiều giờ ngồi chờ tại sân bay Đà Nẵng, hơn 150 hành khách từ sân bay Đà Nẵng vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trên chuyến bay BL 597 của hãng hàng không Jetstar Paciific vẫn không được bay. Lý do hãng hàng không Jetstar đưa ra là vì lỗi kỹ thuật.
Điều đáng nói, khi đến thời gian làm thủ tục nhưng các hành khách có vé trên chuyến bay này vẫn không được hãng đưa ra lý do. Bởi vậy, hành khách rất lo lắng. Khi khách phản ứng, hỏi lý do thì nhân viên mới nói ra lý do hủy chuyến.
Nhiều vị khách tìm hiểu thì được biết, một hãng hàng không khác có chuyến bay vào 23 giờ 30 nên đề nghị được chuyển hãng để đi. Tuy nhiên, nhân viên của Jestar khuyên khách ngồi đợi. Khi khách trên chuyến bay của hãng kia đã lên máy bay thì Jetstar mới thông báo là hãng không thể bay trong đêm.
Do đợi chờ trong đêm quá lâu, nhiều vị khách phải ngồi vật vờ. Thậm chí, vì quá mệt mỏi, nhiều vị khách phải nằm dài trên sàn của sân bay để đợi.
Chị Nguyễn Thị Trâm A. cho biết: “Sáng sớm thứ 7 tôi phải đi hội thảo sớm. Nếu hãng Jetstar không thể bay trong đêm được thì phải thông báo sớm, để chúng tôi có thể thay đổi hãng để bay cho kịp công việc. Thế nhưng, hãng hàng không giải quyết sớm khiến công việc của chúng tôi bị trễ”.
Jestar đưa ra cách giải quyết, bồi thường cho mỗi hành khách 200 nghìn đồng và chuyển vào chuyến bay 8 giờ 10 sáng 17/1. Nhiều vị khách không đồng ý vì đã để họ chờ gần 3 giờ nhưng vẫn không được bay. Khách phải tự trở về nhà hoặc thuê khách sạn ở.