Hành vi gây tai nạn khiến 2 người chết ở Vũng Tàu của nữ tài xế rất nghiêm trọng

Ngày 30/06/2024 04:04 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ tài xế gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết, 5 người bị thương ở TP Vũng Tàu, luật sư Trần Đình Dũng nhận định, hành vi của người này rất nghiêm trọng, có thể đối diện mức án cao nhất là 15 năm tù.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, trú TP Vũng Tàu) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị can Thanh là nữ tài xế điều khiển ô tô tông hàng loạt xe máy ở Vũng Tàu vào tối 27/6, khiến 2 người chết, 5 người bị thương, gây hư hỏng nhiều phương tiện.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTB

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTB

Đây là vụ việc khiến dư luận rất quan tâm bởi quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định nữ tài xế điều khiển ô tô của người khác, có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, trao đổi với PV VietNamNet, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TPHCM) nhận định, nữ tài xế bị khởi tố theo quy định tại Điều 260 BLHS về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ là đúng, với mức hậu quả gây ra là rất nghiêm trọng.

Theo luật sư Dũng, hiện chưa có kết luận giám định thương tật đối với 5 người bị thương và cũng chưa có kết luận giám định đối với tài sản hư hại là các phương tiện xe máy, nên chưa thể xác định bị can Thanh bị truy tố ở khung hình phạt nào.

“Mức độ cụ thể còn phải căn cứ vào kết quả điều tra, giám định thương tật của các nạn nhân, định giá tài sản bị hư hỏng trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy nữ tài xế Thanh có nhiều tình tiết lỗi, do đó có thể đối diện mức hình phạt cao nhất là 15 năm tù”- luật sư Dũng nhận định.

Một chiếc xe máy bị tông gây hư hỏng tại hiện trường. Ảnh: VTB

Một chiếc xe máy bị tông gây hư hỏng tại hiện trường. Ảnh: VTB

Liên quan đến xe ô tô BKS BKS 72A-708.21 mà bà Thanh điều khiển gây tai nạn do ông H.A.Đ. (bạn trai Thanh) đứng tên, luật sư Đình Dũng cho rằng, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nội dung ông Đ. có biết và có giao xe cho Thanh hay không, để qua đó xác định rõ trách nhiệm của người này.

Theo vị luật sư, nếu trường hợp ông Đ. giao xe ô tô cho Thanh lái sẽ có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe (đã uống rượu bia, không có giấy phép lái xe…) và có thể bị xử lý hình sự bởi tội danh “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 264 BLHS.

Theo đó, người nào giao cho người mà biết rõ người đó không có giấy phép lái xe hoặc đang trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định… bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm nếu làm chết 2 người.

Luật sư Dũng phân tích thêm, nữ tài xế được cơ quan chức năng xác định có nồng độ cồn trong máu là 82,3 mg/dl (đo qua hơi thở 0,503 mg/lít khí thở), tức lượng bia rượu uống vào trước đó khá nhiều, nhưng người này vẫn lái xe gây ra cái chết đau thương cho người khác, để lại thương tật cho nhiều gia đình, là thiệt hại quá lớn từ sự cẩu thả, coi thường pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21h15 tối 27/6, ô tô BKS 72A-708.21 do bà Trần Thị Thu Thanh điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi theo hướng từ Lê Hồng Phong về Trần Hưng Đạo.

Quá trình di chuyển, ô tô tông vào nhiều xe máy lưu thông cùng chiều trên đường.

Trong đó có việc tông, kéo lê xe máy do bà P.T.S. (73 tuổi) điều khiển chở theo con gái là L.T.N.T. (43 tuổi, cùng trú phường 7, TP Vũng Tàu) lưu thông theo hướng ngược lại, đang dừng chờ đèn đỏ.

Hậu quả khiến 2 mẹ con bà S. tử vong tại hiện trường, 5 người khác bị thương.

Tin tức 24h: Nữ tài xế lái xe khi say xỉn tông hàng loạt người không có bằng lái
Chiếc ô tô nữ tài xế này sử dụng, sau đó gây ra hàng loạt vụ tai nạn là của một người đàn ông, cơ sở dữ liệu cũng ghi nhận người nữ tài xế chưa có...

Tin tức 24h

Theo Quang Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h