Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ

Ngày 04/09/2014 08:29 AM (GMT+7)

Dư luận vẫn chưa thể quên hình ảnh cậu bé 14 tuổi Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm hành hạ, đánh đập bầm dập, thương tích đến gần 67% vào năm 2010.

4 năm sau, không ngờ, chính cậu bé này lại khiến nhiều người phẫn nộ khi có hành động ngược đãi bố mẹ của mình.

Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man

Vào khoảng tháng 5.2010, dư luận cả nước xôn xao vì hành động vô cùng dã man và phi nhân tính của vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức, Cà Mau Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm. Hai vợ chồng Giang – Thơm đã hành hạ hết sức dã man bé Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh) khi đó mới 14 tuổi.

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ - 1

Thân thể Hào Anh đầy thương tích do bị vợ chồng chủ trại tôm giống đánh đập, hành hạ.

Ông Võ Văn Chác - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Đầm Dơi cho biết: “Hoàng Anh giúp việc cho trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh khoảng 20 tháng. Em bị hành hạ nhiều lần từ đầu năm 2009 tới nay, với đủ kiểu”.

Theo lời kể của Hào Anh, vợ chồng Giang Thơm từng đánh em bằng cây dầm bơi xuồng đến gãy nát, đập cây tre lên trán túa máu, đá cậu bé này văng xuống sông. Chưa thỏa cơn tức, vợ chồng mất nhân tính này còn dùng bàn ủi nóng, nước sôi, hóa chất đổ lên người Hào Anh. Thậm chí, hai người mà Hào Anh gọi là “cậu, mợ” còn dùng kìm bẻ gãy 5 cái răng, kẹp sứt môi cậu bé.

Tại thời điểm đó, kết quả giám định thương tật đối với Hào Anh đã được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau công bố với tỉ lệ thương tật lên đến 66,83%.

Với tội ác đã gây ra cho Hào Anh, sau nhiều lần xét xử, cuối cùng Huỳnh Thanh Giang phải trả giá bằng bản án 20 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù. Mã Ngọc Thơm nhận bản án 20 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù.

Ngoài ra về trách nhiệm dân sự, vợ chồng Giang – Thơm phải bồi thường 58 triệu đồng cho Nguyễn Hào Anh.

Tuổi 16 "quậy phá" của cậu bé Hào Anh

Sau phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vợ chồng Giang - Thơm tại TP Cà Mau vào cuối tháng 6.2010, Hào Anh được Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau nhận về nuôi dưỡng, tạo điều kiện đi học trở lại, định hướng cho em một nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Dự kiến khi Hào Anh đủ 18 tuổi em sẽ nhận được một khoản tiền khá lớn do nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ để lập nghiệp.

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ - 2

Hào Anh trở lại lớp 5A Trường Tiểu học Kim Đồng nhưng em nói rằng tuần sau sẽ tiếp tục nghỉ học đi “làm việc riêng”. 

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian cậu bé mới được 16 tuổi đã muốn tự do “bay nhảy”, trốn khỏi trung tâm bảo trợ, bỏ học nhiều ngày.

Trò chuyện cùng báo chí, Hào Anh lý do nghỉ học là  để "làm việc riêng". Cậu bé cho biết: "Con ở đây hơn một năm rồi, đã lớn rồi nên muốn xin ra ngoài, về ở với ngoại để đi làm".

Mẹ Hào Anh nói con trai bà mang đồ đạc về nhà trọ của bà gửi vì đã nhất quyết không ở lại trung tâm bảo trợ. Vì vậy mẹ cậu đã làm đơn gửi lãnh đạo trung tâm xin cho con được ra ngoài về sống cùng gia đình.

Sau đó, Hào Anh theo cha học nghề mộc. Cậu bé mới ngày nào thoát ra từ “địa ngục trần gian” nay ấp ủ ước mơ sau này trưởng thành, đủ điều kiện nhận số tiền của các nhà hảo tâm (hơn 500 triệu đồng, đang được Sở Lao động - thương binh và xã hội Cà Mau gửi ngân hàng với kỳ hạn 5 năm, chờ Hào Anh trưởng thành sẽ giao lại) sẽ mua miếng đất cất nhà, nếu còn vốn sẽ mở trại mộc để cùng làm với cha.

Hào Anh từng bị nghi trộm cắp tài sản

Nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng và sau đó bị công an địa phương mời vì tình nghi trộm cắp tài sản từ vụ trình báo mất cắp 3,5 triệu đồng, 4 điện thoại và hơn 1 chỉ vàng 18k (nhẫn và lắc) của ông Lê Trường Giang, ở phường 8 (TP Cà Mau), lúc 2 giờ ngày 26.3.

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ - 3

Nguyễn Hào Anh và Trần Phú Bình bị nghi cầm đầu vụ ăn trộm đã được giải oan.

Ông Giang khẳng định thấy Hào Anh và Phú Bình trộm nên rượt theo và đánh hụt.

Quá trình điều tra, tuy chưa tới tuổi vị thành niên nhưng Công an Phường 8 đã không cho người làm giám hộ và có hành động ép cung buộc Hào Anh và các bạn phải khai là mình ăn trộm. Hành động này là không đúng với quy định của pháp luật vì vậy, đại diện công an tỉnh Cà Mau sau đó đã phải ngỏ lời xin lỗi đến gia đình Hào Anh và các bạn của em.

Hào Anh mua đất, xây nhà trị giá nửa tỷ cho mẹ

Sau 4 năm ở trọ, Hào Anh đã mua đất và xây nhà cho mẹ, trị giá khoảng nửa tỷ đồng từ số tiền được các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Căn nhà này trước đây gia đình cậu thuê với giá 300.000 đồng mỗi tháng, gia chủ bán lại cả nhà và đất rộng trên 360m2 với giá 385 triệu đồng.

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ - 4

Ngôi nhà mới được xây dựng trên nền đất nhà thuê trước đó.

Số tiền dùng để xây nhà bao gồm 151triệu do đại gia Lê Ân ở Vũng Tàu trao cho Hào Anh sau gần 4 năm mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng. Trong đó có 100 triệu đồng tiền gốc, còn lại là lãi. 700 triệu đồng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau trao cho thanh niên này gồm cả tiền gốc và lãi do nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước gửi hỗ trợ khi hay tin Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ.

Có nhà ở, Hào Anh quay sang ngược đãi bố mẹ

Ngày 3.9, Công an phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận đang lập hồ sơ xử lý hành vi “ngược đãi” cha mẹ đối với Nguyễn Hoàng Anh (tên gọi khác Hào Anh).

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ đến ngược đãi bố mẹ - 5 

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30.8, sau khi đi chơi cả ngày về nhà, Hào Anh xin tiền mẹ ruột là bà Phạm Thị Thoa, sinh năm 1972 để đi chơi tiếp. Do lúc sáng bà Thoa đã đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa. Sau khi bị từ chối, Hào Anh dùng chân đá bể hai cây quạt bàn, dùng những lời lẽ xúc phạm bà Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh), đồng thời đuổi hai người ra khỏi nhà.

Bức xúc trước hành vi của con trai, bà Thoa cùng ông Hùng đành âm thầm ra khỏi nhà. Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân, ném luôn cả tủ, bàn, ghế trong nhà.

Ðược biết thêm, ngôi nhà trên do Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đứng tên sở hữu bằng nguồn tiền tài trợ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện quyên góp sau khi “Vụ án hành hạ trẻ em” xảy ra.

Hành vi “ngược đãi” cha mẹ của Hào Anh đang được Công an phường 8 hoàn tất hồ sơ để xem xét xử lý.

Theo Vân Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot