Người Hào Anh: "Dù gì thì nó vẫn là con của tôi"

Ngày 03/09/2014 22:57 PM (GMT+7)

Tiếp xúc với phóng viên Dân Việt, bà Thoa mẹ của Nguyễn Hoàng Anh (tên gọi khác Hào Anh) đau đớn cho biết: “Dù gì thì Hào Anh vẫn là con của tôi, tôi không thể bỏ con được. Rồi đây thời gian hy vọng sẽ làm nó thay đổi”...

Đuổi mẹ vì không xin được tiền

Thông tin về cậu bé 4 năm trước bị vợ chồng Giang - Thơm (chủ trại tôm giống Minh Đức, xã Ngọc Chánh huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) hành hạ như thời trung cổ tên Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi) ngược đãi mẹ ruột và cha dượng khiến dư luận bức xúc.

Khoảng 20h 30 phút ngày 30.8, sau khi đi chơi về tới nhà,  Hào Anh xin tiếp tiền mẹ để tiếp tục cuộc vui. Bị bà Thoa từ chối vì buổi sáng bà Thoa đã đưa 120 ngàn đồng cho con. Thấy mẹ không đưa tiền, Hào Anh đập phá làm hư hỏng một số tài sản trong nhà và lớn tiêng đuổi bà Thoa và ông Hùng ra khỏi nhà của mình (căn nhà này do Hào Anh đứng tên).

Về sự việc Hào Anh khi đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi căn nhà được xây cất từ tiền của các nhà hảo tâm vào tối ngày 30.8, ông Th hàng xóm của Hào Anh (khóm 4, phường 8, TP. Cà Mau) cho biết: “Tối hôm đó có nhiều người đến nhà khuyên can Hào Anh, nhưng nó không nghe. Sau khi lớn tiếng la mắn mẹ và cha dượng (bà Phạm Thị Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng), Hào Anh còn đập phá một số tài sản trong nhà”.

Người Hào Anh: quot;Dù gì thì nó vẫn là con của tôiquot; - 1

Hào Anh (bìa trái) vui mừng bên gia đình khi mới có nhà.

Thấy thái độ của Hào Anh ngày càng ngang ngược nên một vài người dân đã trình báo Công an phường 8, TP. Cà Mau.

Chính quyền địa phương cho biết, vào khoảng 21h ngày 30.8, Công an phường 8 nhận được thông tin từ người dân ở khóm 4 trình báo về hành vi ngược đãi cha mẹ của Hào Anh nên xuống lập biên bản, đồng thời mời Hào Anh về trụ sở làm việc.

“Không thể tin được đó là sự thật. Một cậu bé bị đánh đập, tra tấn dã man một thời, đến khi thoát khỏi địa ngục trần gian được nhiều người quan tâm, thương yêu, lo lắng đến thế mà bây giờ lại thay đổi. Đúng ra, Hào Anh phải biết vươn lên trong cuộc sống, đằng này Hào Anh lại trở nên hư hỏng khi “bỗng dưng” có nhiều tiền khiến người ta không khỏi xót xa” – một người dân gần nhà Hào Anh nhận xét.

“Hiện chúng tôi đã lập biên bản để tiến hành xử phạt Hào Anh về hành vi ngược đãi mẹ và cha dượng. Với hành vi này, Hào Anh sẽ bị xử phạt 100.000-300.000 đồng”, một lãnh đạo Công an phường 8 cho biết.

Bị con đuổi, mẹ Hào Anh lại phải thuê trọ

Tháng 5.2014, sau gần nửa đời người sống trong nghèo khổ, thiếu thốn phải ở nhà thuê hết nơi này đến nơi khác, bà Thoa và ông Hùng mừng rơi nước mắt khi Hào Anh xây cất được căn nhà từ tiền ủng hộ của nhà hảo tâm sau khi em bị vợ chồng Giang – Thơm hành hạ.

Bà Thoa khi đó còn mong ngành chức năng tiếp tục quan tâm, hướng dẫn và hỗ trợ Hào Anh trên con đường đường lập thân lập nghiệp, để con mình chuyên tâm lập nghiệp, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân để không phụ lòng mong đợi và sự hỗ trợ của ngành chức năng và các nhà hảo tâm gần xa.

Về phần mình, Hào Anh khoe mình và đứa em ruột (Hào Em) đang theo học khóa hớt tóc nâng cao, khi ra trường sẽ mở tiệm hớt tại nhà. Ngoài ra, Hào Anh còn cho biết em định mua mua thêm đồ nghề để rửa xe gắn máy để kiếm thêm thu nhập phòng khi vắng khách hớt tóc.

Người Hào Anh: quot;Dù gì thì nó vẫn là con của tôiquot; - 2

Bà Thoa ầu sầu khi nói về con mình.

Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, vợ chồng bà Thoa đã bị Hào Anh đuổi ra khỏi nhà. Được biết, hiện hai người lại phải đi thuê nhà trọ, với giá 700 trăm ngàn đồng/tháng. Tiếp xúc với chúng tôi, bà Thoa đau đớn nói: “Dù gì thì Hào Anh vẫn là con của tôi, tôi không thể bỏ con được. Rồi đây thời gian hy vọng sẽ làm nó thay đổi”.

Từ đóng góp của các nhà hảo tâm, tháng 5.2014, Hào Anh xây dựng được căn nhà ngang 5m  dài 21m. Tiền mua đất 385 triệu đồng. Tiền xây nhà trên 200 triệu đồng, hiện còn gửi ngân hàng hơn 200 triệu đồng.

Theo Hoàng Hạnh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ hành hạ dã man cháu Hào Anh