Hé lộ bí mật về những "bóng hồng" mất tiền tỷ vì tin lời bạn trai ngoại quốc

Ngày 30/12/2018 10:50 AM (GMT+7)

Nhiều người phụ nữ ở Nghệ An đã đến cơ quan chức năng để trình báo về sự việc bị lừa đảo qua mạng xã hội mất hàng tỷ đồng. Họ đã chi ra một khoản tiền lớn tiền "lót tay" để nhận được quà "khủng" của bạn trai ngoại quốc. Chờ mãi không thấy quà, họ mới biết mình bị lừa.

Chiều 29/12, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, trong thời gian từ tháng 9/2018 đến nay đơn vị liên tục nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân bị đối tượng người nước ngoài quen qua mạng lừa đảo số tiền lớn. Trong đó, có một người phụ nữ bị lừa đảo với số tiền 2,2 tỷ đồng.

Theo Thiếu tá Hà Huy Đức, Đội trưởng đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Đội 7), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đã có 7 nạn nhân đến CQĐT trình báo với tổng số tiền chiếm đoạt lên gần 4,5 tỷ đồng. Điều đáng nói trong những vụ lừa đảo này nạn nhân đều là phụ nữ, góa chồng, ly thân, ly hôn hoặc có cuộc sống hôn nhân bế tắc.

Hé lộ bí mật về những amp;#34;bóng hồngamp;#34; mất tiền tỷ vì tin lời bạn trai ngoại quốc - 1

Những tin nhắn mùi mẫn đối tượng người nước ngoài nhắn tin thông qua Google dịch cho nạn nhân. 

Cụ thể vào tháng 9/2018, chị N.T.V., là giáo viên cấp 2 ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã đến cơ quan công an để gửi đơn tố cáo về việc mình bị lừa số tiền lớn qua mạng xã hội. Theo đơn trình bày, trong một lần lang thang trên mạng Facebook chị V. nhận được lời mời kết bạn từ người đàn ông ngoại quốc gốc Phi. Người đàn ông này nói chuyện thông qua Google dịch.

Sau thời gian nói chuyện thân mật, người đàn ông này tiết lộ mình đang đi chiến đấu ở Syria. Trong thời gian chiến đấu ở đây, hắn có nhặt được một thùng tiền USD. Người đàn ông này nhờ chị V. nhận giùm thùng tiền và hứa hẹn sau khi về Việt Nam sẽ sống cùng người phụ nữ này.

Để lấy được tiền, chị V. phải cung cấp họ tên, số CMND, số điện thoại,...Sau đó 2 ngày, có một người phụ nữ gọi điện thoại giới thiệu mình là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về thùng hàng và đề nghị chị V. xác minh thông tin.

Tuy nhiên, để nhận được thùng hàng thì chị V. phải nộp một số khoản phí “lót tay” vì số tiền USD gửi qua đường sân bay quá lớn. Chị V. đã nộp số tiền lên đến 400 triệu đồng. Khi không còn tiền nộp nữa chị H. thông báo cho người bạn trai ngoại quốc thì đối tượng này đã cắt đứt liên lạc. Biết mình bị lừa, chị V. đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.  

Người trình báo cơ quan chức năng mới đây nhất là chồng của chị N.T.U. trú ở xã Nghi Phú, TP.Vinh. Người đàn ông này đã đến cầu cứu cơ quan chức năng bởi vợ anh ta đã đi mượn khắp nơi số tiền lớn để gửi nhân viên sân bay nhằm lấy 1 thùng USD của người đàn ông nước ngoài. 

“Mặc dù, chồng và người thân đã kịch liệt can ngăn nhưng chị U. vẫn kiên quyết đi vay tiền để nhận thùng hàng.  Công an đã liên lạc để cảnh báo chị U. đã bị lừa nhưng người phụ nữ này vẫn nhất quyết không tin. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải khuyên người chồng về thông báo cho anh em, bạn bè không cho chị U. vay tiền để gửi lấy thùng hàng”, Thiếu tá Hà Huy Đức cho biết.

Hé lộ bí mật về những amp;#34;bóng hồngamp;#34; mất tiền tỷ vì tin lời bạn trai ngoại quốc - 2

Bà L.T.H. đến cơ quan chức năng để trình báo

Người bị lừa số tiền lớn nhất là bà L.T.H. trú tại huyện miền núi Nghệ An. Người này đã chuyển tiền cho nhân viên sân bay rởm với số tiền 2,2 tỷ đồng với hy vọng nhận được số tiền 20 triệu USD từ người bạn trai ngoại quốc ở Sirya gửi về. Để có số tiền lớn như vậy, bà này phải vay mượn ngân hàng, thế chấp sổ đỏ của bố mẹ, vay nặng lãi,...Đến khi không có tiền nộp nữa người phụ nữ này nhắn tin với bạn trai ngoại quốc thì người đàn ông này đã cắt đứt liên lạc.

Hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 1 vụ án để điều tra, 6 vụ việc còn lại đang trong thời gian xác minh thông tin.

Động thái bất ngờ phía luật sư của Cao Toàn Mỹ khiến Hoa hậu Phương Nga phải lo ngại
Luật sư Trần Thu Nam cho biết sẽ mời thêm người hỗ trợ và sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí để cung cấp chứng cứ quan trọng của vụ án.
Theo Hà Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h