Tiết lộ điểm thi THPT Quốc gia của quán quân Olympia Thu Hằng: "Em hơi buồn một chút"

Kiều Linh - Ngày 26/07/2021 12:30 PM (GMT+7)

Ngoài một môn thi không được như kỳ vọng thì các môn thi khác kết quả đều nằm trong dự đoán của Hằng về mặt điểm số.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, rất nhiều người quan tâm đến điểm số thi của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình) - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Sáng 26/7, Hằng cho biết em đã biết được điểm thi của mình, cơ bản các môn thi đều như em dự đoán trước đó, em chỉ bất ngờ và hơi buồn với điểm môn Văn.

“Môn văn em nghĩ mình phải được điểm cao hơn, em viết nhiệt tình và khá kỹ nhưng chỉ được 8,25 điểm. Đây là số điểm không như kỳ vọng của em. Em chỉ hơi buồn một chút thôi vì văn là môn tự luận, chấm điểm ngoài theo đáp án thì còn theo cả cảm xúc của người chấm”, Hằng chia sẻ.

Nữ sinh sinh này cũng bật mí về điểm thi các môn của mình, cụ thể:  9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh.

Quán quân đường lên đỉnh Olympia đã biết điểm thi và tư tưởng khá thoải mái.

Quán quân đường lên đỉnh Olympia đã biết điểm thi và tư tưởng khá thoải mái.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, tư tưởng của Hằng cũng thoải mái hơn nhiều dù môn Văn không được như kỳ vọng. Hằng cho biết, khi chưa có điểm em rất hồi hộp vì biết đâu khi tô đáp án bị lệch đi và điểm không được như ý muốn.

Hơn nữa chính bản thân Hằng cũng gặp áp lực, bởi nếu quá thấp nữ sinh này có thể bị “nói ra nói vào” vì em đang giữ danh hiệu đương kim quán quân Đường lên đỉnh Olympia. “Dù trước đó em đã có học bổng du học, được tuyển thẳng vào trường đại học. Tuy nhiên, em vẫn phải nỗ lực ôn luyện để thi THPT đạt kết quả tốt nhất”, Hằng nói.

Được biết, trước khi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Hằng đã đăng ký 7 nguyện vọng vào các trường đại học danh tiếng hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi đã biết kết quả, nữ quán quân đường lên đỉnh Olympia quyết định sẽ theo học trường Đại học Swinburne tại Việt Nam.

Hằng đang tích cực đọc sách, học tiếng Anh để chuẩn bị bắt đầu hành trình mới.

Hằng đang tích cực đọc sách, học tiếng Anh để chuẩn bị bắt đầu hành trình mới.

“Do dịch bệnh nên em chưa thể sang Úc du học vào thời gian này. Em quyết định học Đại học Swinburne tại Việt Nam vì đây là trường liên kết và khi sang Úc học kết quả học tập của em vẫn được chấp nhận. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để em làm quen môi trường trước khi đi du học.

Có lúc em cũng nghĩ hay là mình theo học một trường đại học ở Việt Nam để trải nghiệm. Tuy nhiên, sau nhiều ngày suy nghĩ em không chọn quyết định này nữa, vì khi học Đại học Swinburne em được “2 trong 1”, đó là vừa quen môi trường vừa được bảo lưu kết quả”, Hằng tâm sự.

Dù đã xong và tạm hài lòng về kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nhưng Hằng không để bản thân nghỉ ngơi. “Giờ em phải đọc nhiều sách để trau dồi kiến thức, học thêm tiếng Anh để chuẩn bị bắt đầu hành trình mới”, Hằng nói.

Nam sinh phá kỷ lục 21 năm Đường lên đỉnh Olympia: Choáng với bảng thành tích học tập khủng
Gây ấn tượng mạnh mẽ, choáng ngợp với khán giả xem truyền hình qua phần thi Khởi động với số điểm 150, phá vỡ kỷ lục trong 21 năm qua của Đường lên...

Đường lên đỉnh Olympia

Kiều Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia