Lời khai của Dương Đình Luyện trong vụ sát hại 2 mẹ con vợ cũ ở Hải Dương

Ngày 09/07/2024 13:52 PM (GMT+7)

Sau khi bị bắt, Dương Đình Luyện khai, do bị nói xấu trên Facebook nên đã uống rượu và tìm đến nhà sát hại cả 2 mẹ con vợ cũ ở TP Chí Linh (Hải Dương).

Ngày 8/7, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Dương Đình Luyện (SN 1985, trú tại khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) ở TPHCM sau 15 ngày lẩn trốn.

Đây là nghi phạm trong vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng tại phường Văn An, TP Chí Linh.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, giữa Luyện và chị N.A. (vợ cũ của Luyện) có mâu thuẫn sau khi chị này nói xấu Luyện và người vợ hiện tại trên Facebook. 

Đối tượng Dương Đình Luyện. Ảnh: CTV

Đối tượng Dương Đình Luyện. Ảnh: CTV

Sáng 23/6, Luyện đi uống rượu. Đến chiều cùng ngày, do nóng giận, đối tượng đi ô tô bán tải đến nhà bà L.T.H. (mẹ chị A.) tại phường Văn An, TP Chí Linh.

Tại đây, Luyện đâm bà H. và chị N.A. Hậu quả, bà H. tử vong tại chỗ, còn chị A. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Sau đó, Luyện điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường và bỏ xe tại một điểm thuộc khu dân cư Miễu Sơn, phường Thái Học, TP Chí Linh. Từ đây, Luyện tiếp tục sử dụng các phương tiện khác để bỏ trốn.

Trong vòng 15 ngày trốn chạy, Luyện đã di chuyển đến nhiều tỉnh, thành như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Đắk Nông, TPHCM…

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Dương Đình Luyện về hành vi giết người. 

Qua lời khai của Luyện, năm 2014, Luyện ở với chị T.T.N.A và có chung một con trai. Năm 2018, Luyện bị bắt giữ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù. Sau khi chấp hành án, Luyện và chị N.A. chấm dứt mối quan hệ tình cảm.

Đến năm 2021, Luyện kết hôn với chị Đ.T.G. (SN 1994) và sinh sống tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh. Đối tượng làm nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp, còn chị G. kinh doanh bán quần áo online.

Còn chị N.A. sau khi chấm dứt cuộc sống với Luyện đã làm việc tại một quán spa trên địa bàn phường Sao Đỏ và sống cùng với mẹ đẻ. Con trai chung của Luyện và chị N.A. sống cùng ông bà nội.

Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: 5 người chết bất thường, vì sao không trình báo?
Chỉ trong vòng 8 tháng, 5 người trong một gia đình ở Đồng Nai chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua. Tuy nhiên gia đình không báo cơ quan chức năng.

An ninh hình sự

Theo Trọng Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự