Hí hửng đặt bánh bột lọc chỉ 2.000 đồng/cái “bao ngon” trên mạng, cô gái "ngã ngửa" khi bóc ăn

HÀ ANH - Ngày 11/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Dù biết rằng giữa hình ảnh minh họa và ảnh đời thực khác xa nhau, thế nhưng cô gái không nghĩ có ngày mình phải “á khẩu” thế này.

Mua hàng online đã và đang là xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Ai nấy đều bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian đi mua sắm, trong khi đó sự thuận tiện của việc mua bán trực tuyến thể hiện rõ rệt. Người mua chỉ cần ngồi một chỗ và đặt là trong phút chốc đã được cầm món hàng trên tay, vô cùng tiện lợi. 

Tuy nhiên, vì không được trực tiếp nhìn thấy, kiểm tra đồ trước khi mua nên không ít người đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Ví dụ mới đây, một cô gái ở TP.HCM nhanh nhảu đặt đồ ăn trên mạng nhưng không may nhận phải cái kết… đắng ngắt.

Chị L. A (người đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân) chia sẻ: “Mình lướt facebook thấy một bạn rao bán bánh bột lọc với giá 2k/cái kèm lời cam kết “ăn bao ngon”. Mình thấy bạn ấy bán khá rẻ và hình bánh đăng kèm theo bài viết cũng rất ngon nên quyết định đặt mua về ăn”.

Hí hửng đặt bánh bột lọc chỉ 2.000 đồng/cái “bao ngon” trên mạng, cô gái amp;#34;ngã ngửaamp;#34; khi bóc ăn - 1

Hình ảnh quảng cáo quá hấp dẫn nên chị L.A đã đặt về ăn thử

Thế nhưng “đời không là mơ”, sau khi chị L.A hấp bánh lên và bóc ra ăn thì bị sốc nặng. Chiếc bánh bột lọc đầy đủ nhân tôm ở đâu không thấy, chỉ thấy trước mặt là một chiếc bánh mỏng dính không thể tả nổi. “Dịch nên tới cái bánh bột lọc cũng miêu tả chân thực cuộc sống hiện tại”, chị L.A hài hước cho biết.

Theo chị L.A: “Tuy số tiền không đáng là bao nhiêu nhưng mình nghĩ chào gì thì bán nấy, hình ảnh đi theo thực tế. Trong khi hình quảng cáo thì đẹp lung linh, còn mình nhận được sản phẩm không thể chấp nhận được”.

Hí hửng đặt bánh bột lọc chỉ 2.000 đồng/cái “bao ngon” trên mạng, cô gái amp;#34;ngã ngửaamp;#34; khi bóc ăn - 2

Đây là chiếc bánh thực tế mà khách hàng nhận được, khác xa với ảnh quảng cáo

Sau khi đọc bài viết và xem hình ảnh của chị L.A, cư dân mạng không thể nhịn được cười vì 2 sản phẩm hoàn toàn khác xa nhau. Bạn Hoàng Thị Thảo bình luận: “Ôi chiếc bánh bột lọc mỏng như tờ giấy, để trước quạt còn đung đưa theo gió. Đúng là bánh bột lọc thời COVID-19 luôn nhỉ, chỉ có bột thôi chứ con tôm nó đi cách ly mất rồi”.

Tài khoản Minh Minh trêu đùa: “Bạn đúng là lạc hậu nhé. Bánh này người ta gọi là bánh giấy. Người thợ phải khéo tay lắm mới làm ra được chiếc bánh mà nó mỏng như thế này. Người ta đã cam kết “ăn bao ngon” rồi, bạn không biết thưởng thức là lỗi của bạn rồi. Cố mà ăn đi nha”.

Hí hửng đặt bánh bột lọc chỉ 2.000 đồng/cái “bao ngon” trên mạng, cô gái amp;#34;ngã ngửaamp;#34; khi bóc ăn - 3

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó, ngay sau khi chị L.A chia sẻ bài viết, một tài khoản được cho là của người bán bánh bột lọc này đã đưa ra lời giải thích lý do vì sao bánh lại mỏng như vậy. Nội dung như sau: “Bánh càng mỏng càng khó nhé mọi người. Bột năng nếu làm dày sẽ dai không nhai được. Thế nên mọi người phải hiểu là bánh càng mỏng càng khó làm. Còn nếu bánh nào xấu thì em thêm cho anh chị ăn cho vui. Còn giống trên mạng thì không thể nhai ra được đâu. Mọi người thơm thảo thì ủng hộ em”. Lý do “làm dày khó nhai” lại càng khiến cư dân mạng thêm được một trận cười nghiêng ngả. 

Bạn Phương Thảo bình luận: “Em là dân Quảng Bình không lạ gì với chiếc bánh bột lọc nhưng nghe lời giải thích dày một tí không thể nhai ra được làm em muốn chối bỏ quê hương ghê. Làm gì có chuyện bánh không nhai được thế hả trời, lời giải thích này buồn cười quá”.

“Chắc chị bán hàng này toàn răng giả nên sợ làm bánh dày quá mọi người nhai không nổi giống chị ấy đó. Chị bán hàng rất có tâm đấy mọi người ủng hộ thêm để chị nhanh làm giàu nhé”, tài khoản Na Ry hài hước.

Còn khổ chủ thì khỏi phải nói, chị vừa tức lại vừa buồn cười. Chắc sau vụ này chị cũng có được bài học và sẽ cẩn thận hơn trong việc mua hàng online. 

Dưới đây là những lưu ý những điều khi đặt hàng qua mạng, chị em tham khảo để tránh gặp phải những chuyện dở khóc dở cười

- Khi mua hàng, hãy chat riêng, yêu cầu shop gửi ảnh thật của sản phẩm, yêu cầu cụ thể từng góc chụp, cận chất liệu… thay vì tin vào những tấm  hình long lanh, hào nhoáng được quảng cáo. Nếu shop từ chối không thể cung cấp những điều này, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

- Để tránh bị lừa chuyển khoản khi mua rồi chủ shop mất hút, hãy kiểm tra kĩ thông tin địa chỉ của shop đó, có đáng tin cậy hay không, chụp màn hình giao dịch, tin nhắn trao đổi với shop đó, chụp ảnh trang cá nhân của chủ shop hoặc chủ cửa hàng (nếu có), để làm bằng cứ trong trường hợp cần thiết.

- Trước khi quyết định mua một mặt hàng nào đó, hãy tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau để có được sự so sánh, tránh bị lừa, bị hấp dẫn bởi chiêu “giảm giá sốc”

- Khi đặt mua hàng, không nên để lộ thông tin cá nhân ở bình luận công khai, hãy chát riêng với chủ shop để đặt hàng

- Khi nhận hàng, cần kiểm tra thật kỹ thông tin trên bưu kiện: Thông tin người gửi, loại sản phẩm… xem có đúng với hàng mà mình đặt hay không. Nếu không đúng, hãy từ chối nhận.

Làm đồ ăn khoe lên MXH không ngờ được đặt hàng tới tấp, hái ra tiền mỗi ngày
Tranh thủ thời gian ở nhà mùa dịch bệnh, nhiều chị em đã làm những món ăn hấp dẫn cho gia đình, người thân. Thật không ngờ, nhiều người lại nhận được...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng