Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong

Ngày 17/06/2024 09:35 AM (GMT+7)

Ngôi nhà cháy cao 6 tầng một tum, tầng 1-3 kinh doanh vật liệu xây dựng, các tầng trên để ở. Lửa từ tầng 4 bốc lên ngùn ngụt làm 4 người trong gia đình tử nạn.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 1

Khoảng 18h ngày 16/6, khói bốc lên từ tầng 4 ngôi nhà ở số 207 phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Nhà thiết kế kiểu ống, mặt tiền khoảng 5 m, sâu 20 m, có một thang máy và một thang bộ. Tầng 1 kinh doanh vật liệu xây dựng; tầng 2-3 là kho chứa hàng; tầng 4-5 là phòng ngủ của gia đình; tầng 6 là bếp và phòng khách; tầng tum là phòng thờ và sân phơi.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 2

Lửa xuất phát từ tầng 4, nơi đặt phòng ngủ của gia đình. Tầng 4 và tầng 5 có ban công, có lối thoát nạn sang mái nhà hàng xóm.

Khi cháy, con gái gia chủ đang bán hàng ở tầng 1 đã nhanh chóng thoát ra ngoài. Chủ nhà và con trai ở tầng 5 thoát sang mái tôn nhà hàng xóm. Ở tầng 6, 4 người mắc kẹt là vợ chủ nhà, con trai út 11 tuổi và hai cháu ngoại 2, 6 tuổi.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 3

Tầng 6, nơi đặt bếp và phòng khách ốp kính kín mít. Lính cứu hỏa tiếp cận ngôi nhà theo hai hướng. Ở hướng mặt tiền, họ leo lên mái nhà bên cạnh rồi bắc thang leo tiếp, phá vỡ cửa kính để phun nước vào tầng 4-6.

Ở hướng sau nhà, lính cứu hỏa leo lên mái nhà 5 tầng của ngôi nhà hàng xóm rồi tiếp cận bên trong tìm người mắc kẹt.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 4

Tầng tum nửa phía trước chủ nhà rào kín bằng khung sắt làm sân phơi, mái lắp tấm pin năng lượng mặt trời; nửa phía sau là phòng thờ, có lối đi lên trên - nơi đặt hệ thống thái dương năng. Sau đám cháy, cửa đi lên và khu thái dương năng đen kịt vì ám khói.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 5

Đám cháy được dập tắt lúc 20h, nhưng khói vẫn thoát ra từ tầng 5. Lính cứu hỏa mang bình oxy vào trong nhà để tìm người bị nạn. 3 cáng cứu thương được kéo vào.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 6

Do ngôi nhà hình ống, cao vượt trội so với xung quanh nên bên hông nhà gia chủ thiết kế nhiều cửa sổ thông gió. Khi cháy, lửa từ trong nhà tràn ra các cửa này, để lại màu khói đen kịt.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 7

Sau vụ cháy, công an đã phong tỏa ngôi nhà. Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan điều tra nguyên nhân, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Hiện trường ngôi nhà cháy làm 4 người tử vong - 8

Sáng nay, nhiều người dân mới biết về vụ cháy nên kéo đến xem hiện trường.

Đây là vụ cháy nghiêm trọng thứ hai trong một tháng qua ở Hà Nội. Trước đó ngày 24/5, hai ngôi nhà ở và cho thuê nằm trong ngõ sâu phố Trung Kính, quận Cầu Giấy bốc cháy làm 14 người chết, 6 người bị thương. Nguyên nhân cháy vẫn chưa được công bố.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà tại Định Công Hạ: Có 3 cháu nhỏ
Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng phát hiện 4 thi thể trong đám cháy nhà ở phố Định Công Hạ. Công an vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cháy lớn

Theo Ngọc Thành - Phạm Chiểu - Gia Chính
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn