Hình ảnh mới nhất của người phụ nữ Long An chỉ ăn chanh suốt 60 năm, ai cũng giật mình khi biết tuổi thật

NGỌC HÀ - Ngày 17/01/2024 11:59 AM (GMT+7)

Bà Tư cũng thành thật cho biết, giáp Tết Nguyên đán nên giá cả một số mặt hàng tăng, trong đó có chanh giờ lên đến 30.000 đồng/kg. Vì thế bà không dám ăn thường xuyên như trước, chỉ khi nào thèm mới ăn một vài quả.

Vài năm trước, dư luận được phen xôn xao và bàn tán trước câu chuyện người phụ nữ ở Long An suốt 60 năm không ăn cơm, thịt cá mà chỉ uống nước chanh chua và ăn rau quả. Nhiều người không tin là thật, cho rằng đó là chuyện phóng đại bởi chẳng có ai đủ khỏe mạnh để “chống chọi” với chất chua trong quãng thời gian dài như vậy. Song người dân ở vùng đó đã lên tiếng khẳng định những gì liên quan đến bà là thật.

Hiện tại nhiều người tò mò về người phụ nữ đặc biệt ấy giờ ra sao, bà có còn giữ thói quen ăn uống kỳ lạ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Bà Huệ (hay còn gọi là bà Tư, SN 1943) tâm sự: “Tôi thấy thật vui khi câu chuyện của mình vẫn thu hút sự chú ý và quan tâm từ mọi người. Tôi hiện vẫn sống ổn trong căn nhà cấp 4 truyền thống của người miền Tây.

Tôi cũng vẫn giữ thói quen ăn uống và sinh hoạt như trước kia, làm sao có thể thay đổi thứ đã tồn tại suốt 60 năm cơ chứ. Song có điều đợt này gần Tết Nguyên đán tôi có làm thêm lạp xưởng để bán cho người ta, kiếm thêm đồng ra đồng vào”.

Bà Tư sở hữu làn da căng bóng, mái tóc đen nháy.

Bà Tư sở hữu làn da căng bóng, mái tóc đen nháy.

Nói xong, bà Tư chỉ tay về phía căn bếp nhỏ trong buồng, trên bàn ăn có một rổ mỡ lợn vừa được sơ chế. Bà kể rằng bản thân không ăn lạp xưởng nhưng hàng xóm rất thích nên “gạ gẫm” bà làm để dành ăn Tết. Bà lại đang rảnh rỗi nên ra chợ mua nguyên liệu về chế biến theo bí kíp của riêng mình.

“Tôi làm được 8kg, giờ sắp sang mẻ mới. Tôi cứ chế biến xong là có người đến mua ngay. Còn tôi, Tết này vẫn giống mọi năm, trang trí nhà cửa rồi sắm sửa ít bánh kẹo, trái cây để tiếp đãi khách đến chúc Tết.

Về cái ăn uống, chắc tôi chỉ mua vài ký chanh vứt trong tủ lạnh để ăn dần. Tôi có ăn uống được thịt cá, bánh chưng bánh tét đâu”, người phụ nữ ngoài 80 tuổi bộc bạch.

Bà Tư cho biết có thể ăn 2 ký chanh một lúc

Bà Tư cho biết có thể ăn 2 ký chanh một lúc

Bà Tư cũng thành thật cho biết giáp Tết Nguyên đán nên giá cả một số mặt hàng tăng, trong đó có chanh – lên đến 30.000 đồng/kg. Vì thế bà không dám ăn thường xuyên như trước, chỉ khi nào thèm lắm mới ăn một vài quả hoặc vắt cùng nước lọc uống cho thỏa cơn khát.

Bình thường, tôi ăn me chua hoặc uống giấm cho… rẻ tiền. Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc một cân chanh được hơn chục quả, ăn bao giờ mới hết mà phải tiết kiệm. Song tôi ăn nhiều lắm, có thể ăn hết 2 ký cùng một lúc. Tôi ăn quen lại có cảm giác thích thú nên ăn hoài chẳng ngán”, bà Tư thành thật.

Hình ảnh bà Tư hồi năm ngoái

Hình ảnh bà Tư hồi năm ngoái

Người phụ nữ luôn “biến tấu” cách chế biến chanh để bữa ăn trở nên thú vị. Bà thường cắt chanh thành từng lát, sau đó bỏ hột và cứ thế ăn mà không cần gia vị để chấm. Hoặc lúc nào chanh đắt đỏ, bà sẽ đun chín lấy nước cốt pha cùng nước lọc uống dần trong vài hôm. Đơn giản nhất là bà vắt uống cùng nước lọc giống như nước giải khát thông thường, chỉ có điều không thêm đường hoặc muối.

“Tôi ăn được rau củ luộc nhưng đợt này không ăn nữa rồi. Tôi cũng chẳng ăn hoa quả như trước nữa. Có lẽ cơ thể của tôi đã quen dần với việc không ăn gì mà vẫn khỏe mạnh.

Có đợt tôi sợ bao tử hư hỏng do ăn chanh chua quá nhiều nên đi bệnh viện nội soi xem có vấn đề gì không? Bác sĩ ngạc nhiên khi bao tử rất đẹp, không hề bị loét hay viêm. Tôi có nói với họ về việc bản thân ăn chanh suốt 60 năm. Họ càng ngỡ ngàng hơn”, bà Tư nói.

Sức khỏe của bà Tư luôn ổn định, không ốm đau hay mắc bệnh của người già. Thậm chí bà sở hữu làn da trắng hồng, căng bóng cùng mái tóc đen nhánh; trí nhớ vẫn minh mẫn, vẫn có thể trò chuyện với mọi người về chuyện của quá khứ… Đặc biệt ở bà luôn toát ra sự yêu đời và lạc quan – hiếm người cao tuổi nào có được. Vì thế người dân trong ấp thường đùa rằng nếu người lạ gặp bà sẽ không thể đoán được tuổi thật.

Bà Tư từng cho biết từ năm 21 tuổi bắt đầu không ăn thịt cá, cơm cháo. Khi ấy mẹ bà đành chắt nước gạo cho uống, để duy trì sự sống. Bà cứ uống là nôn sạch. “Tôi nhớ mình có ăn được các loại cá nhỏ xíu. Sau đó bỗng dưng một ngày ăn được cơm cá, thịt khiến cha mẹ hét lên vì sung sướng. Nhưng đến chiều tôi lại không ăn được gì cả. Từ đó tôi cứ ăn uống như bây giờ thôi.

Tôi chưa từng có ý định ăn chay. Cơ địa trong người tôi không dung nạp được đạm và tinh bột nên đành chấp nhận”, bà nói.

Người đàn ông độc nhất vô nhị: Hơn 60 năm không ăn cơm, trong nhà lúc nào cũng có hũ khoai lang
"Nhiều người tò mò rằng tôi có dự trữ gạo hay thóc không? Tôi xin khẳng định bản thân chỉ tích trữ khoai lang hoặc khoai mì, khoai từ thôi. Bởi vì tôi...

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam