Người đàn ông "độc nhất vô nhị": Hơn 60 năm không ăn cơm, trong nhà lúc nào cũng có hũ khoai lang

NGỌC HÀ - Ngày 04/01/2024 15:30 PM (GMT+7)

"Nhiều người tò mò rằng tôi có dự trữ gạo hay thóc không? Tôi xin khẳng định bản thân chỉ tích trữ khoai lang hoặc khoai mì, khoai từ thôi. Bởi vì tôi chỉ ăn được các loại khoai, còn cơm thì không”, ông Út nói.

Ở Phú Tân (An Giang) có một người đàn ông hết sức đặc biệt – hơn 60 năm qua không ăn cơm, chỉ ăn khoai lang. Đó là ông Út Vạn, sống một mình trong căn nhà cấp 4 xập xệ, bên trong chẳng có thứ gì đáng giá ngoài giường cũ, chiếc hũ đựng đầy khoai lang.

Ông nói: “Tôi sống một mình nên không có mưu cầu gì nhiều về cuộc sống. Tôi chỉ cần trong nhà có cái hũ đựng đầy khoai lang là đủ rồi.

Nhiều người tò mò rằng tôi có dự trữ gạo hay thóc không? Tôi xin khẳng định bản thân chỉ tích trữ khoai lang hoặc khoai mì, khoai từ thôi. Bởi vì tôi chỉ ăn được các loại khoai, còn cơm thì không”.

Vừa dứt lời, ông Út bỗng trầm ngầm như nghĩ đến điều gì đó đặc biệt trong quá khứ. Ông bảo nghe cha mẹ kể rằng ông chào đời bình thường như bao đứa trẻ khác, sau đó bú sữa mẹ vài tháng đầu. Đến tháng ăn dặm, mẹ ông nấu bột hoặc cơm nát nhưng ông không chịu ăn.

Bữa ăn toàn khoai lang là khoai lang của ông Út.

Bữa ăn toàn khoai lang là khoai lang của ông Út.

Mẹ tôi kể rằng cứ nhét cơm vào miệng là tôi nôn ói, đến mức mặt tái mét lại. Bà sợ quá không dám cho ăn nữa, thay vào đó cho ăn các loại củ như khoai lang, khoai mì.

Ngờ đâu tôi lại ăn ngon, không bao giờ thấy ốm yếu. Từ đó tôi cứ lớn dần bằng những củ khoai lang khoai mì và hình thành thói quen không ăn cơm bao giờ”, người đàn ông An Giang tâm sự.

Nhắc đến chuyện có bao giờ đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe, ông Út cười bảo từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành không bao giờ ốm đau, bệnh tật. Vì thế ông không đi bệnh viện thăm khám, đỡ tốn tiền.

“Vài năm trở lại đây, tôi mới bị tai biến nhẹ, không thể lao động. Tôi nghĩ mình lớn tuổi mới ngã bệnh như vậy, chứ chẳng phải do không ăn cơm đâu. Tôi nhớ ngày trẻ lao động hùng hục, làm hết việc nặng này đến việc nhọc kia mà đến bữa chỉ ăn vài củ khoai thôi.

Tôi ăn xong thấy như cơ thể có nguồn năng lượng cực lớn! Tôi nghĩ rằng cơ thể không thích ứng được với chất tinh bột trong lúa gạo”, ông Út nói.

Ngoài các loại khoai, ông Út có thể ăn được các loại hải sản hoặc hoa quả, nước lọc. Song ăn uống xong, ông vẫn phải ăn một củ khoai để bụng được no và không tạo cảm giác muốn nôn ói. “Tôi từng ăn thử một chút cơm nhưng ngửi mùi đã thấy khó chịu, ăn vào là nôn ói ngay lập tức. Còn khi ăn bánh mì, cua cá… tôi thấy bình thường nhưng phải ăn cùng khoai mới… hài lòng”, ông Út tâm sự.

Mỗi ngày, người đàn ông chỉ ăn 2 bữa sáng và trưa bằng 1kg khoai lang trị giá 15.000 đồng. Vì thế ông thường dặn dò các con đang đi làm ăn xa rằng mỗi tháng gửi về cho ông vài trăm nghìn đủ để mua khoai ăn là được. Ông không cần ăn ngon mặc đẹp, cũng chẳng có khát khao ở nhà sang.

Cả cuộc đời của tôi vất vả nên mong con cái khấm khá thêm chút. Giờ tôi tai biến nhẹ không lao động được nên sống phụ thuộc vào các con. Tôi không muốn chúng thêm gánh nặng nên sống vậy cho khỏe đôi bên.

Chuyện của tôi cả huyện Phú Tân đều biết. Họ có thể làm chứng tất cả, ai không tin có thể xác nhận ở người dân”, ông Út chia sẻ.

Theo lời người dân huyện Phú Tân, mấy chục năm qua họ luôn được nghe câu chuyện về người đàn ông không ăn cơm, chỉ ăn khoai. Nhiều người đã tìm đến “mục sở thị” xem thực hư ra sao, thậm chí vào tận nhà để kiểm tra xem có chum gạo hay không.

Chị Tư – người sống cùng ấp với người đàn ông cho biết: “Chuyện ông Út hơn 60 năm không ăn cơm là có thật. Tôi chỉ thấy ông ấy ra chợ mua khoai lang, thi thoảng là khoai từ khoai mì về luộc ăn. Ông khỏe mạnh, không yếu ớt gì cả.

Có đợt đoàn từ thiện tặng bịch gạo, tôi thấy ông đem ra chợ bán rẻ cho người khác. Sau đó ông dùng tiền đó mua khoai lang về ăn”.

Cũng theo người phụ nữ, ông Út sau khi mua khoai về sẽ rửa sạch, bỏ vào hũ rồi cất đi. Mỗi ngày ông sẽ dậy từ sớm để hấp khoai theo bí quyết của riêng mình. Vì thế ông ăn hoài ăn mãi không thấy ngán.

Cô dâu số hưởng nhất Hậu Giang: Nhận quà cưới là 400 viên kim cương khiến CĐM choáng ngợp
Trong ngày cưới, hai vợ chồng nhận được rất nhiều quà cưới là trang sức kim cương.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam