Cụ ông Đồng Tháp suốt 60 năm không ăn cơm, chỉ uống nước vẫn khỏe khoắn khiến nhiều người kinh ngạc

NGỌC HÀ - Ngày 12/12/2023 06:00 AM (GMT+7)

Khi hỏi có bao giờ tụt sức vì đói hay không, cụ Tư Vấn cho biết 60 năm qua chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay tụt huyết áp.

Ở Đồng bằng sông Cửu Long có một số người không ăn cơm trong vài chục năm vẫn sống khỏe mạnh, thậm chí không bệnh tật dù tuổi đã cao. Điển hình như cụ Tư Vấn (93 tuổi, quê Đồng Tháp), nổi tiếng trong vùng chuyên làm việc tốt, giúp đỡ người dân không kể giàu nghèo – sang hèn.

Cụ Tư Vấn dù đã lớn tuổi nhưng vẫn đi nhặt ve chai. Có hôm cụ đi xa nhà hàng chục cây số với hi vọng nhặt được nhiều đồ đem về nhà. Nhiều người thấy vậy không khỏi xót xa cụ ông lớn tuổi vẫn phải bươn trải lo cho cuộc sống. Song thực tế không phải vậy, cụ có con cái lo cho cái ăn cái mặc nhưng vì thói quen vẫn muốn ra ngoài.

Cụ Tư Vấn giờ vẫn khỏe mạnh.

Cụ Tư Vấn giờ vẫn khỏe mạnh.

Vợ tôi mất mấy chục năm rồi. Tôi ở vậy nuôi 9 đứa con: 4 trai, 5 gái lớn khôn, sau đó dựng vợ gả chồng cho chúng. Giờ tôi ở một mình nhưng các con thay nhau phụng dưỡng, lo cái ăn cái mặc hằng ngày.

Tôi cũng chẳng ăn uống được gì nhiều nên cứ thong thả sống vậy thôi. Còn chuyện tôi đi nhặt ve chai chỉ là mong muốn được đi bộ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gặp ai có bệnh về xương khớp sẽ giúp đỡ”, cụ Tư Vấn tâm sự.

Cụ Tư Vấn vốn là thầy thuốc Nam. Năm xưa cụ chuyên chữa trị cho người gãy tay chân bằng cách bó thuốc và không hề lấy tiền công. Cụ bảo muốn tích đức tích phước cho con cháu nên muốn làm điều tốt. Thậm chí cụ còn truyền lại nghề cho rất nhiều người với hi vọng họ cũng làm điều tốt giống như cụ.

“9 đứa con thấy tôi làm không lấy công nên chẳng có đứa nào chịu theo nghề này cả. Tôi có mấy đứa học trò theo nghề, giờ đây cũng giúp đỡ người không lấy tiền công. Tôi mừng vì điều đó bởi bản thân đã răn dạy được nhiều điều tốt đến mọi người”, cụ Tư Vấn nói.

Nhắc đến chuyện cụ có bí quyết gì để thọ lâu và khỏe mạnh đến vậy, cụ Tư Vấn thẳng thắn cho biết bản thân không hề sử dụng bất cứ bí quyết để sống lâu. Song suốt 60 năm qua, cụ không hề ăn cơm, thay vào đó là uống nước, ăn bánh trái hằng ngày.

Cụ kể rằng suốt 60 năm qua không ăn cơm, chỉ uống nước và ăn ít bánh trái.

Cụ kể rằng suốt 60 năm qua không ăn cơm, chỉ uống nước và ăn ít bánh trái.

Năm 30 tuổi, tôi bắt đầu ăn chay trường rồi có cảm giác không đói – tức không thèm khát việc ăn cơm. Lúc đó tôi cũng không ăn cơm, chỉ uống nước thôi.

Dần dần tôi sống theo nếp đó giống như một thói quen, chỉ uống nước và ăn bánh trái. Vợ tôi có nói, giục ăn cơm nhưng tôi không thèm muốn.

Tôi cũng thấy sức khỏe chẳng có vấn đề gì cả nên cứ sống như vậy. Đến giờ tôi đã không ăn cơm 60 năm, chẳng bệnh tật, vẫn còn khá minh mẫn”, cụ ông 93 tuổi tâm sự.

Khi hỏi có bao giờ tụt sức vì đói hay không, cụ Tư Vấn cho biết 60 năm qua chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay tụt huyết áp. Cụ luôn thấy khỏe khoắn, yêu đời và trân trọng tất cả. “Nhiều người cứ hỏi tôi không ăn cơm có thấy đói hay không? Tôi trả lời rằng vì không đói nên mới không ăn cơm. Hơn cả tôi không ăn 60 năm rồi, có phải 1-2 bữa đâu.

Con cái cũng biết rõ chuyện tôi không có nhu cầu ăn cơm nên chẳng đứa nào khuyên phải ăn cả. Sáng ra chúng nó mua bịch bún cho tôi ăn nhưng cả ngày cũng chẳng thể ăn hết vì đâu có đói”, cụ Tư Vấn chia sẻ.

Các con của cụ Tư Vấn xác nhận việc 60 năm qua cụ không ăn cơm, chỉ uống nước và ăn một ít bánh trái. Giờ cụ đã có tuổi nên trí nhớ không minh mẫn như trước, thi thoảng vẫn đi lạc và con cháu phải tìm về.

Cụ bà độc nhất vô nhị tại Việt Nam: Thọ 122 tuổi, tóc vẫn đen và mọc răng mới
Khi được hỏi răng cụ Cơ còn chắc hay không, bà Hạt tiết lộ cụ chưa từng bị rụng răng như người già khác. Thay vào đó răng cụ cứ cùn, vỡ dần và răng...

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam