HLV Mai Đức Chung ăn vội gói xôi trước giờ lên máy bay, hình ảnh giản dị chạm đến trái tim người hâm mộ bóng đá

H.A - Ngày 06/06/2023 14:30 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc vị huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngồi ăn vôi gói xôi ở sân bay đầy gần gũi và giản dị chạm đến trái tim của người hâm mộ bóng đá.

HLV Mai Đức Chung là người đứng sau thành công vang dội của bóng đá nữ Việt Nam không chỉ ở khu vực mà còn vươn tầm thế giới. Ông dẫn dắt các cô gái vàng tới World Cup 2023, vô địch 6 kỳ Sea Games, 2 kỳ AFF Cup, vào bán kết ASIAD… cùng rất nhiều thành tích ấn tượng.

Được xem là một trong những huấn luyện viên huyền thoại của làng bóng đá Việt, nhưng HLV Mai Đức Chung luôn có lối sống gần gũi, giản dị khiến người hâm mộ thể thao yêu mến.

Mới đây, để chuẩn bị cho World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường sang Đức và Ba Lan để tập huấn. Hình ảnh huấn luyện viên 72 tuổi ngồi ăn vội gói xôi tại sân bay trước giờ khởi hành gây chú ý. HLV Mai Đức Chung có vẻ như không sử dụng hạng chế thương gia mà lựa chọn ghế thường, không dùng phòng chờ riêng hay các dịch vụ ăn uống mà cặm cụi với gói xôi dân dã, ngồi chờ ở hạng ghế thường cùng mọi người. Khoảnh khắc này khiến người hâm mộ cảm mến, dành nhiều lời quan tâm và khen ngợi.

HLV Mai Đức giản dị ngồi ăn vội gói xôi trước giờ lên máy bay cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang nước ngoài tập huấn

HLV Mai Đức giản dị ngồi ăn vội gói xôi trước giờ lên máy bay cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang nước ngoài tập huấn

Những lịch trình bận rộn tập trung cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước thềm giải đấu lớn nhất thế giới lấy đi nhiều quỹ thời gian của HLV Mai Đức Chung, chính vì vậy hình ảnh ăn vội để tiết kiệm thời gian cũng là điều dễ hiểu.

Tài khoản Nam Nguyễn chia sẻ: “Nhìn bác Chung bình dị mà thương quá, năm nay bác 72 tuổi rồi mà vẫn nhiệt huyết cống hiến cho bóng đá nữ nước nhà. Bác xứng đáng được tạc tượng ghi danh với nền bóng đá Việt Nam".

Bạn Hà Thiết về hình ảnh của HLV Mai Đức Chung: “Cảm ơn bác - người hùng thầm lặng, không màu mè, lương cũng thấp hơn nhưng luôn mang về nhiều thành tích vang danh cho bóng đá nữ Việt Nam".

Bạn Nam Phú gửi lời chúc đến HLV Mai Đức Chung: “Thành công của thể thao nước nhà cần có những người như bác Chung. Chúc bác luôn mạnh khoẻ và có chuyến đi tập huấn cùng đội tuyển thành công tốt đẹp”.

Người hâm mộ xúc động trước khoảnh khắc gần gũi của HLV Mai Đức Chung

Người hâm mộ xúc động trước khoảnh khắc gần gũi của HLV Mai Đức Chung

Đây không phải lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung gây chú ý vì những hình ảnh đầy giản dị và gần gũi. Vốn lựa chọn lối sống bình dị, ông luôn tối giản trong mọi thứ từ trang phục đến ăn uống, không hào nhoáng khoa trương.

HLV Mai Đức Chung luôn trân trọng những giá trị mộc mạc và gia đình. “Đầu tàu" của đội tuyển nữ Việt Nam từng gây xúc động khi chia sẻ sau thời gian xa gia đình cùng các học trò thi đấu rằng: "Về nhà chắc tôi sẽ bảo vợ nấu một bát măng chân giò đầu tiên, hoặc món bún, phở gì đó vì rất thèm”.

Trong bóng đá, HLV Mai Đức Chung cũng được đánh giá là người có phong thái điềm đạm và đầy tinh thần trách nhiệm. Ông có cách nói chuyện chậm rãi, nhỏ nhẹ, dễ tạo thiện cảm với người đối diện, khác với các vị huấn luyện viên thường sẽ “ăn to nói lớn" khi chỉ đạo cầu thủ. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cũng sở hữu sự mạnh mẽ, cá tính riêng trong bóng đá để đưa ra những chỉ đạo, hướng thi đấu đúng đắn cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi đến thành công như hiện tại.

HLV Mai Đức Chung ăn vội gói xôi trước giờ lên máy bay, hình ảnh giản dị chạm đến trái tim người hâm mộ bóng đá - 3

Những khoảnh khắc đầy giản dị, mộc mạc của vị huấn luyện viên 72 tuổi sau những giây phút căng thẳng trên cỏ

Những khoảnh khắc đầy giản dị, mộc mạc của vị huấn luyện viên 72 tuổi sau những giây phút căng thẳng trên cỏ

Ông Mai Đức Chung sinh năm 1951, quê gốc ở Hưng Yên nhưng sinh ra ở làng Ngọc Hà (Hà Nội). Đam mê với thể thao, đặc biệt là bóng đá từ nhỏ, HLV Mai Đức Chung từng chia sẻ vì mải đá bóng đến quên cả trông nồi cơm và bị ăn đòn.

HLV Mai Đức Chung khởi đầu sự nghiệp bóng đá khi chơi cho đội bóng Xe ca Hà Nội. Đến tháng 9/1975, ông nhận lời về thi đấu cho Tổng cục Đường sắt và gắn bó cùng câu lạc bộ này cho đến khi giải nghệ vào năm 1984. Trong thời gian còn thi đấu, HLV Mai Đức Chung được đánh giá là cầu thủ đa năng, có thể chơi nhiều vị trí, nhưng sở trường là tiền vệ hoặc tiền đạo. Thời đỉnh cao, ông từng có biệt danh "Chung điền kinh" do khả năng chạy không biết mệt.

Năm 2008, ông Mai Đức Chung chính thức giữ vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Việt Nam. Sau đó 1 năm, ông ngồi vào “ghế nóng" của CLB bóng đá Becamex Bình Dương và liên tục sau đó đảm nhận vị trí huấn luyện viên cho một số CLB khác.

HLV Mai Đức Chung luôn điềm tĩnh và trách nhiệm trong việc dẫn dắt bóng đá nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung luôn điềm tĩnh và trách nhiệm trong việc dẫn dắt bóng đá nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung bén duyên dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ năm 1997 và đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên sau đó ông nghỉ một thời gian dài đến năm 2014 mới quay trở lại, đưa các cô gái vàng của bóng đá Việt vươn lên những đỉnh cao mới. Đặc biệt là thành tích "vô tiền khoáng hậu" với tấm vé tới vòng chung kết World Cup nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand vào cuối tháng 7 sắp tới.

Hình ảnh ấn tượng ngày đón U22: Thầy Park nắm chặt tay HLV Mai Đức Chung trên chuyến bay vàng
Cùng điểm lại những câu chuyện xúc động, ấn tượng trong này đón U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam về nước sau khi giành HCV SEA Games ở...

U22 Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam