Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 1/8: Lời chia tay của tuyển nữ Việt Nam

Ngày 01/08/2023 10:00 AM (GMT+7)

Cập nhật lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 1/8. Hôm nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ kết thúc hành trình lịch sử tại New Zealand bằng trận đấu với tuyển nữ Hà Lan.

Thủ môn Kim Thanh đối mặt với trận đấu khó khăn khác ở World Cup nữ 2023

Thủ môn Kim Thanh đối mặt với trận đấu khó khăn khác ở World Cup nữ 2023

Hành trình lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 sẽ khép lại bằng trận đấu với tuyển nữ Hà Lan. Trong 2 trận đầu tiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung thi đấu đầy cố gắng nhưng toàn thua trắng. Sau khi thua Mỹ 0-3, các cô gái áo đỏ tiếp tục thua Bồ Đào Nha 0-2.

Nếu như trận ra quân thua Mỹ 0-3 gây ấn tượng mạnh, thì trận thua Bồ Đào Nha của tuyển nữ Việt Nam lại mang đến nhiều tiếc nuối. Ở trận đấu này, áp lực phải ghi bàn thắng và giành điểm đã khiến các cầu thủ nữ Việt Nam đánh mất sự bình tĩnh cần thiết. Việc thi đấu nóng vội, trái với yêu cầu của ban huấn luyện khiến đội bóng áo đỏ thủng lưới 2 bàn chóng vánh trong hiệp 1. Sau khi điều chỉnh ở giờ nghỉ, tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn nhưng không đủ để ghi bàn.

Theo các chuyên gia, cơ hội để tuyển nữ Việt Nam để lại dấu ấn ở World Cup nữ 2023 gần như không còn, bởi lẽ Hà Lan mạnh hơn Bồ Đào Nha khá nhiều. Hà Lan vốn là đương kim á quân World Cup nữ và đang nằm trong tốp 10 bảng xếp hạng FIFA. Họ cho thấy sức mạnh khi cầm hòa Mỹ 1-1 trong thế dẫn trước ở trận đấu gần nhất.

Với việc Hà Lan cần thắng đậm để tranh ngôi đầu bảng với Mỹ, tuyển nữ Việt Nam đối mặt với nguy cơ thua trận đậm nhất ở World Cup nữ 2023. Điểm mạnh của Hà Lan là các tình huống cố định và bóng bổng. Vì vậy, thủ môn Kim Thanh và các đồng đội chắc chắn sẽ có một buổi chiều vất vả trước khi chia tay New Zealand.

Tài đá phạt của Sherida Spitse sẽ gây ra vấn đề lớn cho nữ Việt Nam

Tài đá phạt của Sherida Spitse sẽ gây ra vấn đề lớn cho nữ Việt Nam

Ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha sẽ quyết đấu với Mỹ để tranh vé đi tiếp. Cho dù không được đánh giá cao, nhưng đội bóng châu Âu vẫn còn cơ hội lọt vào vòng 1/8. Họ chắc chắn sẽ giành vé nếu thắng Mỹ. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch chỉ cần hòa là đủ. Nếu muốn giữ ngôi đầu bảng, Mỹ sẽ phải cố gắng thắng Bồ Đào Nha càng đậm càng tốt.

Vào lúc 18h00, bảng D sẽ hạ màn với trận đấu tâm điểm giữa Trung Quốc và Anh. Chơi không tốt, nhưng Trung Quốc vẫn đánh bại Haiti để nuôi hy vọng đến phút chót. Nhiệm vụ của họ ở trận này là thắng Anh càng đậm càng tốt, hoặc thắng tối thiểu với số bàn thắng từ 2 trở lên. Khi đó, Trung Quốc sẽ vượt qua nhà vô địch châu Âu trên bảng xếp hạng.

Tất nhiên, đó là kịch bản rất khó xảy ra. Anh chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Với sức mạnh vượt trội, họ có lẽ không khó đạt được mục tiêu này. Ở trận còn lại, Đan Mạch cũng hứa hẹn giành trọn 3 điểm trước tân binh Haiti để tự quyết số phận.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 1/8

14h00: Việt Nam vs Hà Lan

14h00: Bồ Đào Nha vs Mỹ

18h00: Trung Quốc vs Anh

18h00: Haiti vs Đan Mạch

Họp báo sau trận ĐT nữ Việt Nam - Bồ Đào Nha: Tướng Chung không ưng ý điều gì?
HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã đã có những chia sẻ sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Theo A Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam