HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy”

Ngày 12/05/2013 16:51 PM (GMT+7)

Một đường dây cung cấp bút bay mực (hay còn gọi là bút phù thủy) và nhiều thiết bị an ninh khác vừa bị lực lượng cảnh sát phát hiện, triệt phá.

Một đường dây cung cấp bút bay mực (hay còn gọi là bút phù thủy) và nhiều thiết bị an ninh như camera, thiết bị định vị,... vừa bị lực lượng cảnh sát Đội chống hàng giả và xâm phạm SHTT, Phòng CSKT, CATPHN phát hiện, triệt phá.

HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy” - 1

Bút "phù thủy" được phát hiện tại công ty Lê Gia T&T 

Qua quá trình trinh sát, lực lượng cảnh sát kinh tế phát hiện công ty TNHH TM Lê Gia T&T Việt Nam (có trụ sở tại Đặng Tiến Đông, Hà Nội) đang cung cấp bút bay mực ra thị trường. Đây là loại bút đang thu hút sự chú ý của dư luận nhân dân với khả năng bay mực chỉ trong một thời gian ngắn, tiềm ẩn những rủi ro dẫn đến các hành vi lừa đảo và gian lận thương mại. Ngày 10/5, kiểm tra công ty, lực lượng chức năng thu giữ 9 chiếc bút “phù thủy” cùng hàng chục loại thiết bị an ninh như camera, máy ghi âm, máy định vị, thiết bị quét, thiết bị laze,… với đủ các kiểu dáng tinh vi từ bút bi, kính, ống nhòm cho đến đồng hồ. Giám đốc công ty Lê Tiến Hoàn, 26 tuổi, trú tại Tuyên Quang không xuất trình được hóa đơn nguồn gốc số hàng này.

Đấu tranh mở rộng, lực lượng chức năng xác định công ty Lê Gia đã mua số bút phù thủy trên qua mạng internet và được Lê Thị Làn, 20 tuổi, là nhân viên của công ty Hoàng Long (Vĩnh Tuy, HBT, HN) giao nhận hàng. Làn khai nhận, các lô bút phù thủy đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), Làn làm trung gian vận chuyển. Gần 20 chiếc bút “phù thủy” của Làn, mang hình dáng giống bút mực bình thường, có giá từ 300.000đ – 1.000.000đ đã bị cơ quan công an thu giữ. 

Theo cơ quan chức năng, mực viết ra giấy chỉ trong khoảng từ 3 – 6 giờ sẽ biến mất. Do đó, nhiều đối tượng có thể lợi dụng loại bút này để ghi chép các văn bản quan trọng xác nhận chuyện vay nợ hay cam kết mua bán, trao đổi các sản phẩm, dịch vụ có giá trị.

Lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, ngăn chặn kịp thời nguy cơ các đối tượng xấu sử dụng loại bút này, dẫn đến những hành vi lừa đảo.

Dưới đây là một vài hình ảnh về việc thu giữ số bút "phù thủy" này

HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy” - 2

 Nhiều loại thiết bị an ninh như camera, máy nghe trộm cũng bị thu giữ

HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy” - 3

  Số bút thu của đối tượng Làn có giá từ 300.0000đ - 1.000.000đ 

HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy” - 4

HN: Phát hiện đường dây bán “bút phù thủy” - 5

Chỉ sau khoảng 30 phút, nét mực đã mờ 

Theo Phong Vi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan