Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An

Ngày 29/12/2020 07:15 AM (GMT+7)

Hoàng gia này trị vì 1 đất nước rất nhỏ nhưng độ giàu có thì lại hiếm hoàng gia nào sánh bằng.

Monaco là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, 32% dân số của nước này là triệu phú USD. Trị vì Monaco là hoàng gia Grimaldis, đứng đầu là Hoàng tử Albert II, con trai của cố quốc vương Rainier III và công nương Grace Kelly. 

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 1

Công quốc Monaco nổi tiếng bởi quy tụ tới 12.261 triệu phú trên tổng diện tích chỉ 1,98 km² và dân số chỉ khoảng 36 ngàn người. Số lượng triệu phú của Monaco đã tăng 12% riêng trong giai đoạn 2013 - 2018, theo Báo cáo năm 2019 của Knight Frank Wealth. Bởi thế Monaco còn được mệnh danh là “Sân chơi tỷ phú”.

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 2

Với diện tích chỉ khoảng 250 hecta nhưng Monaco có tới 12.261 triệu phú USD. Theo báo cáo Wealth Report của Knight Frank, số lượng triệu phú của công quốc này đã tăng 12% từ năm 2013 đến 2018. 

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 3

Tài sản riêng của Thân Vương Albert II ước tính đã lên tới 1 tỷ USD. Vị thân vương này được cho là giàu hơn cả Nữ hoàng Anh Elizabeth II (với tài sản riêng của bà ước tính chỉ khoảng 500 triệu USD).

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 4

Gia đình Hoàng tử Albert II sống tại Cung điện Monaco – nơi được xây dựng theo theo kiểu pháo đài vào năm 1162. Cung điện này được bảo vệ bởi một lực lượng 98 người, bao gồm những quân nhân Pháp được đào tạo bài bản.

Đám cưới của Hoàng tử II và công nương Charlene vào năm 2011 là một trong những hôn lễ hoàng gia xa hoa và đắt đỏ nhất thế giới. Đám cưới kéo dài 3 ngày với chi phí ước tính 70 triệu USD và có sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng.

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 5

Louis Ducruet, cháu nội của thân vương Monaco đã trúng “tiếng sét ái tình” với cô gái gốc Việt Marie Hoa Chevallier ngay lần đầu gặp gỡ ở buổi cắm trại của trường đại học. Marie sinh năm 1990 tại Monaco, cha là người Pháp, mẹ là người Việt Nam. 

Hoàng gia giàu hơn cả nữ hoàng Anh, có con dâu gốc Việt quê ở Hội An - 6

Năm 2011, tại một sự kiện trường Skema (Pháp) nơi cô theo học ngành quản trị kinh doanh, Marie Hoa Chevallier lần đầu quen biết Louis Ducruet. Tháng 2/2018, Louis Ducruet cầu hôn Marie Hoa Chevallier sau 7 năm tìm hiểu tại bờ biển Hội An, Việt Nam - quê mẹ của Marie. Họ kết hôn vào tháng 8/2019.

Người phụ nữ chịu bản án dài nhất thế giới: Nhận 141.078 năm tù vì lừa thành viên hoàng gia
Lừa gạt hơn 16.000 người, trong đó có cả những thành viên của hoàng gia, người phụ nữ này đã phải chịu bản án tù dài nhất trong lịch sử loài người.
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h