Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến 'sống chung với mẹ chồng'

Ngày 08/04/2019 13:00 PM (GMT+7)

Từ một cô gái thường dân đã qua một đời chồng nhưng với vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng và nghị lực phi thường, người phụ nữ tên Letizia đã chinh phục được trái tim hoàng tử, trở thành công nương rồi hoàng hậu xứ Tây Ban Nha.

“Lọ Lem” tài năng của làng truyền thông

Nhắc đến Hoàng hậu Letizia, người ta sẽ không thể bỏ qua giai thoại về cuộc đời bà khi chưa bước chân vào hoàng tộc Tây Ban Nha. Letizia được mệnh danh là “nàng Lọ Lem” thời hiện đại nhưng cuộc đời bà không phải những phép màu như trong cổ tích. Để có được tình yêu và cuộc hôn nhân như ngày hôm nay, cô gái Letizia đã nỗ lực hết mình để chứng minh bản thân xứng đáng với vương miện hoàng hậu.

Hoàng hậu Letizia tên đầy đủ là Letizia Ortiz Rocasolano, sinh ngày 15/9/1972. Bà xuất thân từ một gia đình trung lưu sinh ra ở thành phố Oviedo, Asturias. Bố bà là nhà báo Jesús José Ortiz Álvarez còn mẹ là nữ y tá María de la Paloma Rocasolano Rodríguez. Bố mẹ Letizia ly dị vào năm 1999, sau đó ông Álvarez tái hôn với nữ nhà báo đồng nghiệp.

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 1

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 2

Hoàng hậu Tây Ban Nha có ngoại hình xinh đẹp và học thức cao.

Letizia có bằng cử nhân báo chí tại ĐH Complutense Madrid, sau đó học thạc sĩ báo phát thanh truyền hình tại Viện nghiên cứu Báo phát thanh truyền hình. Trong quá trình học tập, Letizia làm việc cho tờ nhật báo La Nueva España, sau đó là ABC và hãng tin EFE. Sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ, bà đến Guadalajara, Mexico làm việc cho tờ Siglo 21 và học lên tiến sĩ. Tuy nhiên, bà vẫn chưa hoàn thành luận án tiến sĩ thì đã phải trở về Tây Ban Nha. Sau khi về nước, bà làm việc cho kênh Bloomberg phiên bản tiếng Tây Ban Nha trước khi chuyển sang CNN. Những năm sau đó, nữ hoàng tương lai tiếp tục gắn bó với nhiều cơ quan báo chí uy tín khác.

Xem thêm clip: Hoàng hậu Letizia xích mích với mẹ chồng - Thái hậu Sofia.

Bà Letizia kết hôn với người chồng đầu tiên, Alonso Guerrero Pérez, một giáo viên kiêm nhà văn vào tháng 8/1998 trong một nghi lễ dân sự đơn giản ở Almendralejo, Badajoz sau 10 năm hẹn hò. Đến năm 1999 thì cặp đôi đường ai nấy đi.

Hoàng hậu thường dân đầu tiên trong lịch sử Tây Ban Nha

Hoàng hậu Letizia và đức vua Felipe VI đã kết hôn được hơn 10 năm nhưng chuyện tình của họ có một khởi đầu rất gian nan. Trở lại năm 2002, bà Letizia khi đó còn là một nhà báo quốc tế làm việc cho đài Televisión Española, cung cấp tin tức buổi tối và đưa tin về các thảm họa nước ngoài... Hoàng tử Felipe khi ấy đã ái mộ nàng Letizia xinh đẹp bởi có tin đồn ông đã nhờ một người bạn của mình là nhà báo Pedro Erquicia, hẹn cô cùng ăn tối để 2 người có thể gặp mặt. Cũng có nhiều báo đưa tin Letizia đã chủ động cho hoàng tử số điện thoại của mình và phải vài tháng sau 2 người mới hẹn hò.

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 3

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 4

Hoàng hậu Letizia kết hôn với vua Filipe vào năm 2004 và có với nhau 2 người con gái.

Sau đó, cặp đôi hẹn hò trong bí mật và tình cảm ngày một khăng khít. Ngày 1/11/2003, hoàng gia Tây Ban Nha khiến cả đất nước chấn động trước tuyên bố hoàng tử đính hôn với Letizia. Nhưng hôn lễ giữa hai người đã không bao giờ diễn ra bởi Letizia không chỉ là thường dân, bà còn là người phụ nữ đầu tiên không có dòng máu hoàng gia bước chân vào dòng dõi kế vị của hoàng tộc. Bên cạnh đó, bà còn có một đời chồng.

Trong khi một số người không chấp thuận lễ đính hôn thì cha mẹ hoàng tử Felipe, hoàng hậu Sofia và vua Juan Carlos lại đứng về phía họ. Nhưng có một vấn đề lớn hơn nữa: Nếu cuộc hôn nhân trước của Letizia diễn ra dưới sự chứng kiến của nhà thờ Công giáo thì phải mất nhiều năm nữa bà mới được kết hôn với Felipe. May mắn thay, cuộc hôn nhân trước chỉ là một nghi lễ dân sự và cặp đôi chính thức kết hôn tại nhà thờ Catedral de Santa María la Real de la Almudena ở Madrid vào ngày 22/5/2004.

Hoàng tử xứ Asturias đã cầu hôn vợ bằng chiếc nhẫn kim cương 16 cạnh với viền bằng vàng trắng. Letizia tặng vị hôn phu của mình một chiếc khuy măng sét bằng vàng trắng và ngọc sapphire cùng một cuốn sách kinh điển. Sau lễ cưới, hai vợ chồng chuyển đến cung điện Zarzuela.

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 5

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 6

Gu thời trang của Hoàng hậu Letizia được đánh giá rất cao.

Tiếp theo đó, công nương Letizia cùng chồng tham gia các nghĩa vụ của cô dâu hoàng gia. Họ đại diện cho đức vua đi khắp Tây ban Nha, ra nước ngoài như Jordan, Mexico, Hungary, Cộng hòa Dominican, Panama, Mỹ, Serbia, Brazil, Uruguay, Thụy Điển, Đan Mạch, Nhật Bản, Trung Quốc và Bồ Đào Nha.

Công nương Letizia khi ấy cũng tham gia các buổi tiệc chào đón chức sắc quốc tế, có những buổi gặp mặt riêng để thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Sau đó, cặp đôi lần lượt hạ sinh 2 công chúa là Leonor và Sofia vào năm 2005 và 2007.

Ngày 19/6/2014, công nương Letizia trở thành Hoàng hậu Tây Ban Nha sau khi cha chồng thoái vị. Bà là hoàng hậu đầu tiên sinh ra tại Tây Ban Nha kể từ sau Mercedes of Orléans, vợ cả vua Alfonso XII, cũng là hoàng hậu Tây Ban Nha đầu tiên có nguồn gốc dân thường.

Hoàng hậu cũng đau đầu chuyện mẹ chồng nàng dâu

Hoàng hậu Tây Ban Nha: Xuất thân thường dân và cuộc chiến amp;#39;sống chung với mẹ chồngamp;#39; - 7

Có tin đồn hoàng hậu Tây Ban Nha mâu thuẫn với mẹ chồng nhưng tất cả đều chọn cách im lặng.

Dù cho có là “mẫu nghi thiên hạ” thì hoàng hậu Letizia cũng không tránh khỏi va chạm mẹ chồng nàng dâu như bao người phụ nữ khác. Vào tháng 4/2018, truyền thông Tây Ban Nha đã ghi lại được đoạn clip về mâu thuẫn của hai người phụ nữ quyền lực nhất đất nước này. Cụ thể, trong một sự kiện diễn ra tại nhà thờ Palma, hoàng hậu Letizia đưa tay lên vuốt tóc con gái Leonor thì thái hậu Sofia đã giữ tay con dâu lại. Công chúa Leonor không hài lòng với hành động của cả mẹ và bà nên đã kéo tay hai người xuống.

Sau đó, hoàng hậu Letizia và thái hậu Sofia còn to tiếng với nhau, buộc đức vua Felipe phải can thiệp. Đoạn clip ngay lập tức trở thành đề tài cho truyền thông và cư dân mạng mổ xẻ. Mặc dù hoàng gia Tây Ban Nha không lên tiếng về sự việc này nhưng ai cũng tin rằng gia đình hoàng tộc cũng tồn tại những mâu thuẫn giống như bao gia đình bình thường khác.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: Nàng công chúa của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh
Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật