Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: 'Nàng công chúa' của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh

Ngày 07/02/2019 00:08 AM (GMT+7)

Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô không trải toàn hoa hồng.

Đế chế Samsung hùng mạnh có một vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp Hàn Quốc và hiện nay, tập đoàn này đang mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu. Tính đến năm 2017, Samsung có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn thứ 6. Không chỉ đóng góp về kinh tế, Samsung còn có tầm ảnh hưởng lớn trong chính trị, văn hóa, truyền thông của Hàn Quốc. 

Tổng tài sản ròng của gia đình Samsung lên tới 20 tỷ USD, với 4 người trong danh sách tỷ phú của Forbes. Tuy nhiên đối với người thừa kế tập đoàn này, ái nữ Lee Boo-Jin thì cuộc sống của cô không chỉ trải toàn hoa hồng, thậm chí là vô cùng khắc nghiệt.

Người phụ nữ giàu thứ 2 Hàn Quốc

Nắm trong tay khối tài sản khoảng 2,1 tỷ USD, Lee Boo-Jin hiện đang là người phụ nữ giàu thứ 2 đất nước kim chi, chỉ đứng sau bà Lee Myung-Hee, chủ tịch tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc Shinsegae. 

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 1

Lee Boo-Jin là nữ tỷ phú giàu thứ 2 tại Hàn Quốc.

Lee Boo-Jin hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty liên kết của Samsung. Cô có thể trở thành nữ thừa kế của đế chế Samsung một cách bất đắc dĩ sau khi người thừa kế đầu tiên là anh trai Lee Jae-Yong bị bắt vì tội hối lộ.

Chỉ với hơn 10 năm nắm quyền, Lee Boo-Jin đã đưa Shilla chạm mốc doanh thu hàng năm 3.000 tỷ won, cao nhất trong lịch sử kinh doanh. Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời Lee Boo-Jin và giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên.

Là người con hiếu thảo, có lòng trắc ẩn

Khi chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee lên cơn cơn đau tim vào tháng 5/2014, Boo-Jin đã nghỉ làm việc suốt 2 tuần để túc trực bên người bố và chăm sóc ông trong lúc bệnh tật. Sau này, khi sức khỏe của ông Kun-Hee đã ổn hơn, Boo-Jin vẫn thường xuyên tới thăm bố sau giờ làm việc.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 2

Con gái của Chủ tịch đế chế Samsung nổi tiếng là người hiếu thảo.

Chính những hành động này đã giúp Boo-Jin ghi điểm trong mắt công chúng. Nhiều người nhận xét Chủ tịch khách sạn Shilla là người con hiếu thảo, ngoan ngoãn và chân thành. Đây là một trong những đức tính rất được coi trọng tại Hàn Quốc. Chính Boo-Jin cũng đã chứng minh cho người khác thấy rằng, dù rất giàu có nhưng gia đình cô vẫn yêu thương nhau như người bình thường.

Không những vậy, Lee Boo-Jin còn là một người có lòng trắc ẩn. Cô đã từng có màn xử lý vô cùng cao tay khi một người lái taxi già mất lái đâm vào cửa khách sạn Shilla, khiến 5 người bị thương và vỡ cửa kính khách sạn. Tổng thiệt hại ước tính lên tới 5 triệu USD. Tuy nhiên, cô Boo-Jin không những không đòi bồi thường mà còn thanh toán mọi thiệt hại cho người lái taxi này.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 3

Doanh thu của chuỗi khách sạn Shilla dưới thời Lee Boo-Jin vô cùng hưng thịnh.

Cuộc hôn nhân ác mộng

Trái ngược với hào quang trong sự nghiệp, cuộc sống riêng của Lee Boo-Jin có nhiều dấu lặng hơn hẳn. Bố ốm đau, anh trai bị bắt, bác và dì ruột liên tục kiện để đòi quyền thừa kế, em gái treo cổ tự tử vì chuyện tình với bạn trai không được chấp thuận. Đến bản thân Lee Boo-Jin, mọi thứ dường như cũng không khá khẩm hơn.

Đầu năm 1999, Boo-Jin gặp Im Woo-Jae khi anh này đang làm việc bộ phận IT của Samsung. Họ bắt đầu hẹn hò nhưng bị gia đình Samsung kịch liệt phản đối. Sau rất nhiều tranh đấu, cặp đôi đã chính thức trở thành vợ chồng vào tháng 8/1999.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 4

Lee Boo-Jin và Im Woo-Jae chính thức kết hôn sau nhiều phản đối từ gia đình vì không môn đăng hộ đối.

Tuy nhiên vì tính chất công việc bận rộn, Boo-Jin và Woo-Jae phải sống xa nhau thường xuyên suốt 7 năm sau ngày cưới. Chủ tịch Lee Kun-Hee thậm chí còn bắt anh Woo-Jae đi du học Mỹ ngay sau khi kết hôn khiến khoảng cách tình cảm giữa cả 2 ngày một lớn dần.

Sau nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải, cuối cùng cặp đôi đã quyết định ly hôn vào tháng 10/2013. Chàng rể của gia tộc Samsung cho biết các luật sư đã nói dối về việc anh uống rượu, lười biếng và đánh vợ. Woo-Jae cũng đổ lỗi cho vợ vì không cho anh có cơ hội thực hiện trách nhiệm với cậu con trai 10 tuổi. Cuộc tranh cãi chỉ dừng lại vào tháng 8/2017 khi anh Woo-Jae nhận được 8,6 tỷ won (gần 180 tỷ đồng) tiền bồi thường và chấp nhận rời bỏ công việc ở Samsung.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 5

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: amp;#39;Nàng công chúaamp;#39; của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh - 6

Hậu ly hôn, Lee Boo-Jin vẫn rất xinh đẹp và thành công.

Mặc dù cuộc sống nhiều gian truân nhưng không thể phủ nhận điều đó càng khiến "nàng công chúa của Samsung" càng trở nên mạnh mẽ và thành công hơn. Cô ngày càng xinh đẹp, một vẻ đẹp mặn mà và cuốn hút của người phụ nữ từng trải qua nhiều thăng trầm nhưng vẫn đủ sự hấp dẫn người đối diện.

Hậu ly hôn, sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh. Phong thái cùng cách lãnh đạo của Lee Boo-Jin cũng nhận được nhiều ủng hộ. Có thể nói, cô là hình mẫu của những "nữ cường nhân" trong gia đình các chaebol Hàn Quốc (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối). 

Ái nữ tỷ phú Singapore: Yêu quý tử Vua sòng bạc Macau, chưa chồng nhưng có con năm 23 tuổi
Cuộc sống cũng như những câu chuyện tình của Kim Lin luôn nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật