Hoàng tử Dubai đột ngột qua đời ở tuổi 33

Ngày 21/09/2015 17:15 PM (GMT+7)

Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, con trai cả của Quốc vương Dubai, đột ngột qua đời vì một cơn đau tim vào sáng 19/9.

Dailymail đưa tin, Dubai tuyên bố quốc tang 3 ngày và treo cờ rũ sau khi hoàng tử đột ngột qua đời vì một cơn đau tim sáng 19/9.

Hoàng tử Dubai đột ngột qua đời ở tuổi 33 - 1

Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum qua đời ở tuổi 33 vì đau tim.

Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum là con trai cả của Quốc vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Quốc vương là người cai trị Dubai và cũng là  Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Hoàng tử Dubai đột ngột qua đời ở tuổi 33 - 2

Hàng trăm thân nhân cũng như các quan chức UAE tập trung tại nhà thờ Hồi giáo Zabeel ở Dubai để tiễn biệt hoàng tử

Hàng trăm thân nhân cũng như các quan chức UAE tập trung tại nhà thờ Hồi giáo Zabeel ở Dubai để bày tỏ lòng thương tiếc với con trai lãnh đạo. Quan tài của hoàng tử được phủ cờ UAE và được chính các em trai khiêng trên vai.

Những người cầu nguyện đã nói lời từ biệt với hoàng tử và chia buồn cùng Quốc vương Mohammed, một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực này. Hoàng tử sẽ được an táng tại nghĩa trang Umm Harir, Bur Dubai. Tổng thống Sheikh Khalifa gửi lời chia buồn tới gia đình hoàng tử.

Hoàng tử Dubai đột ngột qua đời ở tuổi 33 - 3

Quan tài của Hoàng tử được phủ cờ UAE và được chính các em trai khiêng trên vai.

"Ngày hôm nay, tôi mất đi người bạn thân thiết nhất, người bạn từ thuở ấu thơ, người anh trai thân yêu nhất", Thái tử Hamdan bin Mohammed, em trai Hoàng tử Sheikh nói trong lễ tang. 

Sheikh được sinh ra tại Dubai, tốt nghiệp Học viện quân sự Sandhurst ở Anh vào năm 2002. Hoàng tử yêu thích cưỡi ngựa, đam mê thể thao, bóng đá, ủng hộ Manchester United. Hoàng tử từng giành 2 huy chương vàng khi tham gia đua ngựa tại Á vận hội 2006.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự