"Hội bạn thân cực phẩm" nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100%

Ngày 21/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Nhóm bạn thân "nhà người ta" từng khiến dân mạng "điên đảo" vì vừa học giỏi vừa có ngoại hình đẹp nay đã tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị rẽ những hướng đi mới.

Từng gây sốt cộng đồng mạng với thành tích học tập "khủng", một lần nữa "hội bạn thân nhà người ta" lại gây chú ý khi khoe ảnh đi du lịch cùng nhau với cách tạo dáng cực chất. Liên hệ với "hot boy IELTS 8.0" Nguyễn Thiện Khiêm (cựu học sinh trường Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), cậu cho biết đó là những bức ảnh được chụp trong chuyến du lịch Singapore ngay sau kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 1

Thiện Khiêm chia sẻ, nhóm 7 người (cùng sinh năm 2001) đều có kết quả học tập rất tốt, 5/7 người đang chuẩn bị đi du học, một người được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Còn bản thân Khiêm cũng vừa nhận học bổng 100% của Đại học RMIT TP.Hồ Chí Minh.

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 2

Trong bức hình chụp chung này, lần lượt từ trái sang, bạn đầu tiên là Tô Đức Thắng, cựu học sinh lớp Hóa của trường Chuyên Phan Bội Châu. Thắng có điểm IELTS 7.5 và chuẩn bị đi du học Pháp.

Cạnh Thắng là nữ sinh tên Hà Giang, hiện là du học sinh Canada. Tiếp theo là Nguyễn Mai, hiện đang du học tại Singapore. Đứng ở trung tâm bức ảnh là Cẩm Linh - cựu học sinh lớp chuyên Nga và chuẩn bị đi du học Pháp.

Tiếp đến là "hot boy IELTS" Thiện Khiêm. Cậu nổi tiếng cộng đồng mạng với gương mặt điển trai và điểm IELTS 8.0. 

Kế bên Thiện Khiêm là Trần Quang Huy, học chuyên Hóa. Huy vừa được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội vì có có thành tích đạt HSG Quốc gia môn Hóa học. Ngoài cùng bên phải là Lê Hoàng, hiện là du học sinh Đức.

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 3

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 4

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 5

"Nhóm mình chơi với nhau khi học cùng cấp 2, đến nay đã 7 năm. Học xong lớp 9, một số bạn đi du học nhưng nhóm vẫn giữ liên lạc và thân thiết với nhau. Vì ở xa nên mọi người lập chung nhóm chat rồi ngày nào cũng trò chuyện", Thiện Khiêm chia sẻ.

amp;#34;Hội bạn thân cực phẩmamp;#34; nhà người ta: Người chuẩn bị du học, người giành học bổng 100% - 6

Trước đó, Thiện Khiêm, là học sinh lớp chuyên Anh của trường chuyên Phan Bội Châu nổi tiếng trên mạng khi đạt số điểm 8.0 IELTS cùng ngoại hình ưa nhìn. Ngoài ra, Khiêm còn có loạt thành tích ấn tượng như giải Ba HSG Quốc gia môn Tiếng Anh, giải Nhất HSG Tỉnh môn Tiếng Anh, giải Nhất Olympic Tiếng Anh qua Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2016-2017.

Hiện tại, Khiêm tích cực làm các video hướng dẫn dạy tiếng Anh trên Youtube và được nhiều người đón nhận. Cậu chia sẻ: "Ban đầu em có sự trợ giúp của 1 - 2 người nữa trong khâu quay, dựng, nhưng sau thì tự em làm từ đầu đến cuối. Em làm những video này mong muốn những bí quyết và kinh nghiệm học tiếng Anh của mình sẽ giúp được các bạn khác. Đây cũng là thế mạnh của em nên em muốn chia sẻ với người khác. Em cũng có kế hoạch xây dựng và phát triển kênh Youtube này với nhiều nội dung hơn nữa, nhưng hiện tại em xin được bật mí trong tương lai", Khiêm chia sẻ.

Sắp tới, Thiện Khiêm sẽ theo học ngành Digital Marketing (Truyền thông điện tử) tại trường RMIT với học bổng toàn phần.

Nữ sinh trường làng đánh bại thí sinh trường chuyên giành thủ khoa tỉnh Nghệ An
Với tổng điểm 3 môn là 28,4 điểm, Nguyễn Thị Hà Giang đã xuất sắc đạt thủ khoa khối A của tỉnh Nghệ An và đứng thứ 9 của cả nước. Điều đáng nói, em...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục