Họp báo ĐT nữ Việt Nam - ĐT Mỹ: HLV Mai Đức Chung khen Kim Thanh, nói gì về trận đấu lịch sử?

Ngày 22/07/2023 11:30 AM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung nói gì về màn trình diễn của các học trò ở trận ra quân?

Phần họp báo của HLV Mai Đức Chung (ĐT Việt Nam)

Tôi rất hài lòng với tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi thực sự trình độ thấp kém, hạn chế về chuyên môn, nhưng như tôi đã hứa trước trận, dù kém gì thì kém nhưng tinh thần phải thật tốt. Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội. 

HLV Mai Đức Chung
 

HLV Mai Đức Chung

- Theo ông, cầu thủ nào khiến ông hài lòng nhất ở trận này?

Có lẽ tôi hài lòng nhất với thủ môn Kim Thanh. Kim Thanh đã nhiều lần cứu thua và cản phá một quả phạt đền. Tôi rất yên tâm với thủ môn của ĐT nữ Việt Nam. Tất nhiên, các cầu thủ khác trong đội đều thi đấu tốt, ngăn chặn được nhiều đường tấn công của ĐT nữ Mỹ.

- Cảm xúc của ông thế nào khi quốc ca Việt Nam vang lên ở World Cup?

Khi quốc ca Việt Nam vang lên, có lẽ cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ cả thế giới được nghe quốc ca Việt Nam, thật vinh hạnh và hãnh diện. 

- Ở trận đấu sắp tới gặp Bồ Đào Nha, ĐT Việt Nam sẽ có đối pháp nào để giành kết quả tốt?

Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có điều chỉnh chuyên môn khác, lực lượng tuỳ đối tượng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp Bồ Đào Nha. 

Cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước luôn theo dõi và ủng hộ ĐT nữ Việt Nam.

Thủ môn Kim Thanh

Thủ môn Kim Thanh

Phần họp báo của thủ môn Kim Thanh (ĐT Việt Nam)

Hôm nay toàn đội nỗ lực đến phút cuối cùng. Cả đội đã chơi bóng với quyết tâm cao, chơi quyết liệt. Chúng tôi hài lòng tỉ số trận đấu này, dù ĐT nữ Việt Nam thua. Đây là động lực để cả đội cố gắng, nỗ lực hơn nữa ở trận đấu tới. Lần đầu quốc ca Việt Nam vang lên ở World Cup, chúng tôi rất vui và tự hào, bóng đá nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ, vươn ra thế giới. 

Trước trận đấu, tôi có xem băng hình cầu thủ Mỹ để đọc tình huống ra vào hợp lý. Còn về pha cản phạt đền, tôi có theo dõi Morgan và biết cô ấy hay đá bên phải nên bắt bài được.

Theo Anh Khoa - Đỗ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023