Kẻ bắn tỉa cảnh sát Mỹ thản nhiên hát hò khi đấu súng

Ngày 09/07/2016 13:32 PM (GMT+7)

Theo kênh truyền hình điều tra NBC 5, kẻ bắn tỉa 12 cảnh sát Mỹ tại Dallas đã thản nhiên cười lớn và hát hò nhiều lần khi đấu súng với cảnh sát.

Thủ phạm của vụ bắn tỉa 12 cảnh sát Mỹ khiến năm sĩ quan thiệt mạng - Micah Xavier Johnson đã bị vô hiệu hóa bởi một thiết bị nổ, sau khi các nỗ lực thương thuyết của cảnh sát bất thành. Kênh truyền hình NBC 5 cho biết trong suốt quá trình bao vây và đấu súng, Johnson không hề tỏ thái độ lo lắng mà còn nhiều lần cười lớn và hát hò thản nhiên. 

Kẻ bắn tỉa cảnh sát Mỹ thản nhiên hát hò khi đấu súng - 1

 

Thủ phạm vụ bắn tỉa là Micah Xavier Johnson, một cựu quân nhân chuyên nghiệp. ẢNh: Fox News

Johnson, 25 tuổi, là một cựu quân nhân chuyên nghiệp trong sáu năm, đã từng chiến đấu tại chiến trường Afghanistan. Cảnh sát cho biết đối tượng này hành động đơn độc và không liên kết với bất kỳ tổ chức nào. Quán trình điều tra vẫn đang được tiến hành. Thống đốc bang Texas - ông Greg Abbott cho biết hiện chưa có thông tin liệu Johnson có đồng phạm hay không. Ông khẳng định mọi đối tượng có dính líu đến vụ bắn tỉa đẫm máu đều phải trả giá trước công lý.

Thị trưởng TP Dallas - ông Mike Rawlings cho biết: "Đối tượng là một tay súng rất cơ động. Hắn đã được đào tạo cách thức vừa bắn vừa di chuyển liên tục và đã áp dụng cực kỳ hiệu quả cách thức này để gây nhiều thương vong. 

Những thông tin đầu tiên về cuộc đối đầu giữa hắn và cảnh sát đã bắt đầu được tiết lộ. Các nguồn tin của NBC cho biết đối tượng đã bị thương sau khi đấu súng với cảnh sát, trước khi bị hạ gục bởi một robot chứa chất nổ do các đặc nhiệm đưa vào bên trong nơi hắn cố thủ. 

Kẻ bắn tỉa cảnh sát Mỹ thản nhiên hát hò khi đấu súng - 2

 

Cảnh sát TP Dallas đã đấu súng với đối tượng và nỗ lực thương thuyết nhiều giờ nhưng bất thành. Ảnh: AP

Nguồn tin của NBC cho biết Johnson đã nhiều lần cười lớn và hát hò thản nhiên khi cố thủ trong một tòa nhà tại Đại học El Centro. Johnson còn tự tin xác nhân với cảnh sát, hắn đã rèn luyện bản thân và chuẩn bị trong một thời gian dài để chuẩn bị cho cuộc tấn công. Cảnh sát cho biết thủ phạm còn mặc một áo giáp chống đạn đúng chuẩn quân đội và sử dụng một khẩu súng trường quân dụng. 

Trước khi trốn vào tòa nhà của ĐH El Centro, đối tượng đã trúng đạn. Cảnh sát đã lần theo vết máu để tiếp cận nơi ẩn náu của đối tượng. Khi phát hiện Johnson đang trốn tại tầng hai của tòa nhà, cảnh sát đã bắt đầu nổ súng và tiếp tục bắn trọng thương Johnson. 

Kẻ bắn tỉa cảnh sát Mỹ thản nhiên hát hò khi đấu súng - 3

 Johnson nhiều lần cười lớn và hát hò thản nhiên khi đối đầu với lực lượng cảnh sát TP Dallas. Ảnh: Heavy

Sau đó, cảnh sát bắt đầu tìm cách thương thuyết với đối tượng trong nhiều giờ nhưng bất thành. Johnson đã nhiều lần đe dọa sẽ bắn hạ các sĩ quan cảnh sát. Cựu quân nhân này còn tuyên bố chỉ muốn nói chuyện với cảnh sát da đen và không muốn đối thoại với bất kỳ cảnh sát da trắng nào. Đối tượng nhiều lần đề cập đến các thuyết âm mưu rằng cảnh sát da trắng đàn áp người da đen và khẳng định bản thân căm ghét cảnh sát da trắng. 

Theo cảnh sát trưởng TP Dallas - ông David Brown, Johnson khẳng định hắn rất bức xúc trước các vụ việc người da màu bị cảnh sát lạm dụng vũ lực và bắn chết. Hắn khẳng định "muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng". Khi thương thuyết bất thành, hai bên tiếp tục đấu súng và cảnh sát buộc phải đưa một robot chứa chất nổ vào vị trí gần nơi Johnson đang nấp. Vụ nổ đã giết chết đối tượng, ông Brown cho biết. 

NBC tiết lộ lượng chất nổ được sử dụng là loại chất nổ dẻo C-4, có trọng lượng gần 340 g. Con robot được sử dụng đã bị hư hại nhưng vẫn có khả năng sửa chữa được. Quyết định sử dụng chất nổ được đưa ra bởi lực lượng đặc nhiệm SWAT của TP Dallas cùng với các chuyên gia chất nổ tại hiện trường. 

Theo Kiệt Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan