Mỹ: 2 tên bắn tỉa trúng 11 cảnh sát, 4 người thiệt mạng

Ngày 08/07/2016 13:38 PM (GMT+7)

Hai tay súng tấn công tại một cuộc biểu tình ở TP Dallas (Mỹ) hôm 7-7. Ít nhất 11 cảnh sát bị bắn, trong đó 4 người thiệt mạng, cảnh sát trưởng TP Dallas cho biết.

“Tối nay, 2 tay súng bắn tỉa nổ súng bắn trúng 11 sĩ quan cảnh sát từ một vị trí trên cao khi đang diễn ra một vụ biểu tình chống lại việc cảnh sát nổ súng vào người da màu” – Cảnh sát trưởng Dallas TP David Grown nói.

Cũng theo tuyên bố từ ông Grown, ít nhất 4 cảnh sát thiệt mang, 2 người khác bị thường đang được phẫu thuật và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đang mở chiến dịch tìm kiếm các nghi phạm.

Vụ xả súng nổ ra vào khoảng 21 giờ, theo giờ địa phương khi cuộc biểu tình và tuần hành sắp kết thúc.

Mỹ: 2 tên bắn tỉa trúng 11 cảnh sát, 4 người thiệt mạng - 1

Cảnh sát đang mở chiến dịch tìm kiếm nghi phạm. Ảnh: NBC

Theo NBC News, có thể thấy nhiều sĩ quan và xe cảnh sát tại hiện trường. Cuộc biểu tình kết thúc ngay lúc tiếng súng nổ ra.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng súng và mùi thuốc súng bốc ra. Không khí lúc đó thực sự rất căng và kỳ quái. Chúng tôi chỉ biết chạy và ôm lấy bọn trẻ” – một nhân chứng cho biết.

Các dịch vụ xe buýt và xe lửa tạm ngưng.

Vụ biểu tình nói trên tập trung hàng trăm người tại một công viên hôm 7-7 nhằm phản ứng lại vụ xả súng của cảnh sát nhắm vào nạn nhân da màu Alton Sterling ở Baton Rouge hôm 5-7 và Philando Castile, và vụ xả súng nhằm vào một nạn nhân da màu khác là Philando Castile ở ngoại ô St. Paul.

Cuộc tuần hành ở Dallas là một trong số nhiều cuộc tuần hành khác diễn ra ở nhiều thành phố trên khắp cả nước hôm 7-7.

Tại Saint Paul, bang Minnesota, đám đông hơn 1 ngàn người tập trung bên ngoài một trường học – nơi nạn nhân Philando Castile từng làm phụ bếp. Nạn nhân này bị một sĩ quan cảnh sát bắn chết ở ngoại ô thành phố. Video ghi lại cảnh tượng những vết thương của nạn nhân và máu me vương khắp ô tô của ông gây ra một làn sóng phẫn nộ trên cả nước.

“Bọn trẻ gọi ông ấy là ngài Phil, ai cũng gọi ông ấy là ngài Phil. Ông ấy là người đàn ông tuyệt vời, là bạn của mỗi đứa trẻ” – một phụ nữ nói về nạn nhân Castile – “Nếu có bé nào đói bụng mà không có tiền mua đồ ăn, ông ấy sẵn sàng giúp đỡ”.

Tại Baton Rouge, nhiều người tập trung biểu tình vì cái chết của Alton Sterling – bị cảnh sát bắn hôm 5-7. Vụ việc được một người đi đường quay video.

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự