Kẻ giết người ‘vứt’ con vào trại trẻ mồ côi

Ngày 07/10/2014 15:39 PM (GMT+7)

Vợ không chịu đựng cảnh người chồng bê tha rượu chè lại thường đánh đập mình nên bỏ đi. Gã bỏ con vào trại trẻ mồ côi. Chỉ đến khi gã phạm tội Giết người, bị tuyên mức án chung thân mới nhớ đến con và mong muốn được tìm lại.

Phạm Văn Sang (34 tuổi) sinh ra trong một gia đình khó khăn ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Ngay từ khi còn nhỏ, gã không được học hành đàn hoàng. Hàng ngày, gã đau khổ chứng kiến cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt” của cha và mẹ. Năm lên 6 tuổi, cha mẹ gã quyết định chia tay. Gã rơm rớm nước mắt bước theo chân mẹ về quê ngoại tại tỉnh Tiền Giang sinh sống.

Sau đó không lâu, mẹ Sang “sang đò” lần hai, có thêm bốn người con. Cuộc sống của gã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Có lẽ, vì thiếu sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ nên gã nhanh chóng trở thành “tay trộm vặt” tại địa phương. Chỉ cần hàng xóm sơ hở, gã liền lén vào nhà trộm để bán lấy tiền tiêu xài. Lúc đầu, gã trộm trái dưa, trái cà, về sau, gã trộm con gà, con vịt… Lớn lên, gã lại vùi đời vào hơi men. Nhiều người dân tại địa phương lắc đầu ngao ngán khi nhắc đến gã.

Năm 2003, Sang làm quen với một cô gái. Hai người tìm hiểu khoảng thời gian ngắn và nảy sinh tình cảm. Cùng năm, gã làm lễ kết hôn. Ngay năm sau, vợ gã sinh hạ được một đứa con kháu khỉnh. Cứ ngỡ, cuộc đời gã sẽ bước sang trang mới. Thế nhưng, dù đã có gia đình, gã vẫn lười biếng, không kiếm tiền để vun đắp hạnh phúc mà tiếp tục với những bữa nhậu thâu đêm suốt sáng.

Kẻ giết người ‘vứt’ con vào trại trẻ mồ côi - 1

Sang trong phiên tòa phúc thẩm

Nhiều lần, vợ khuyên nhủ Sang không nên nhậu nhẹt hoài như thế. Nhưng, gã không đếm xỉa đến lời của vợ. Thay vào đó, khi say, gã lại chửi bới, đánh đập vợ. Không chịu đựng nỗi người chồng say rượu, vũ phu, sau cùng, người vợ bỏ đi, để lại đứa con còn nhỏ.

Điều đáng nói, sau khi vợ bỏ đi, Sang vẫn không hồi tâm chuyển ý. Để có thể “rãnh tay” nhậu nhẹt, gã gửi con vào làng trẻ SOS ở tỉnh Bến Tre. Từ đó đến nay, chưa một lần gã trở vào thăm con.

Cách đây vài năm, Sang dẫn một người phụ nữ chừng 50 tuổi, đã có vài đứa con về chung sống như vợ chồng. Do gã nhỏ hơn người này 16 tuổi nên hàng xóm bàn ra tán vào. Có lẽ, gã không chịu nỗi sự dèm pha của xóm làng nên cùng người phụ nữ này lên tỉnh Vĩnh Long sinh sống. Gã được một người quen cho ở nhờ và giới thiệu các chủ vườn mướn hái dừa thuê để kiếm sống qua ngày.

Trong khoảng thời gian sống ở tỉnh Vĩnh Long, Sang quen với ông Tiêu Cẩm Quan (56 tuổi). Ông Quan là người hiền lành, có hai con. Vài năm trước, ông thường có mâu thuẫn với mẹ vợ. Mâu thuẫn ngày càng nghiem trọng. Sau cùng, ông và vợ quyết định sống ly thân. Buồn bã chuyện gia đình, ông sinh ra nhậu nhẹt. Mặc dù vậy, hàng ngày, ông đi bán vé số và vẫn lo lắng cho vợ và đứa con.

Mỗi chiều, ông Quan đi bán vé số về, Sang lại qua nhà ông nhâm nhi vài ly rượu. Ngày 21/3/2014, gã nhậu với bạn bè nhưng chưa cảm thấy “phê” nên đến nhà ông Quan tiếp tục tăng hai. Để có tiền mua rượu, gã ghé vào nhà anh Nguyễn Văn Hoàng Nam để lấy tiền người này đã mượn trước đó. Do anh Nam không có tiền nên thế con rắn cho gã để trừ nợ.

Sang mang rượu đến nhà ông Quan và uống đến 22 giờ thì say. Hai người nằm nói chuyện. Ông Quan lôi chuyện mình và vợ ly thân ra nói. Lúc này, ông Quan có nhiều lời khó chịu đối với vợ. Sang khuyên bạn nhậu không nên chửi vợ như thế. Ông Quan nghĩ, gã chỉ bằng tuổi con của mình mà lại lên mặt dạy đời nên khá tức giận. Ông lớn tiếng chửi thề và thách thức Sang. Sang ngồi dậy, dùng tay, đấm một cái thật mạnh vào mặt ông.

Ông Quan đau, định ngồi dậy để đánh lại thì đã bị Sang dùng chân đạp tiếp vào ngực, bụng nhiều cái. Ông Quan bất tỉnh. Dùng tay lay lay, không thấy ông Quan cử động, gã vội lột hai chiếc nhẫn vàng 24K trọng lượng 1,5 chỉ, một điện thoại di động để rời khỏi nhà.

Sang đón xe về quê ngoại ở tỉnh Tiền Giang. Do không có tiền trả tiền vé, gã cấn nợ bằng chiếc điện thoại di động của nạn nhân và hứa hôm sau sẽ chuộc lại. Gã xuống xe, vào một quán cà phê võng ngủ cho đến sáng hôm sau. Gã mang số vàng cướp của ông Quan bán được 4,8 triệu đồng. Có tiền trong tay, Sang vào một quán bia ôm để nhậu hết tiền mới chịu về.

Sáng 22/3/2014, người dân phát hiện ông Quan đã chết. Nhận được thông tin, công an đến hiện trường khám nghiệm pháp y. Theo kết luận điều tra, ông Quan chết do sốc mất máu cấp, đa chấn thương. Hai ngày sau, Sang bị bắt giữ.

Trong phiên Phúc thẩm ở Tòa phúc thẩm TAND tại TP.HCM vào sáng qua (7/10), Sang thừa nhận hết mọi hành vi đã gây ra. Gã cho rằng, mức án chung thân Tòa sơ thẩm tuyên là có phần nặng. “Đây chỉ là một tai nạn không đáng có. Tôi không thể ngờ hành vi của mình lại gây ra hậu quả nặng nề như thế. Tôi còn mẹ già, con còn nhỏ đang ở trong trại trẻ mồ côi. Nếu, tôi ngồi tù suốt đời thì sẽ không có ai nuôi hai người này. Do đó, tôi khẩn khoản xin Tòa cho tôi được nhận mức án nhẹ hơn”, gã nói lời sau cùng.

Hôm đó, Tòa nhận định, hành vi của Sang là đặc biệt nghiêm trọng, mức án chung thân là tương xứng nên bác đơn kháng cáo. Gã lê từng bước nặng nề ra xe bít bùng về trại tạm giam. Trước khi cánh cửa xe khép, gã kịp nhắn nhủ với người thân: “Cố tìm con tôi giúp. Từ lâu lắm rồi, tôi không biết nó ra sao”.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot