Kẻ thủ ác ra tay với hàng xóm chỉ vì bụi sơn

Ngày 25/02/2014 10:07 AM (GMT+7)

Từng là hàng xóm tốt, tối lửa tắt đèn có nhau, thế mà chỉ vì bụi sơn, Cường hung hãn, trở thành kẻ giết người. Cũng từ khi gã bị bắt, hàng xóm mới dám “tố” nhiều điều không hay về gã.

Sáng 25/2/2014, công an tỉnh Bình Phước cho cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với Vũ Đức Cường (SN 1972, ngụ thôn 5, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Tìm đến nhà nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1966, cùng ngụ thôn 5), chị Hà Thị Đường (vợ anh Sơn) vẫn không thôi xót xa khi có người hỏi đến chồng mình. Giọng tức tưởi, chị Đường cho biết, hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 20 năm, sinh được ba người con. Lúc trước, hai vợ chồng không có đất đai gì. Anh Sơn đi làm thợ mộc thuê, còn chị hành nghề mót mủ cao su. Tiền công của cả hai vợ chồng chỉ đủ cho hai bữa cơm của năm thành viên trong gia đình.

Khoảng năm 2000, vợ chồng chị quen biết với Cường. Đến 2009, Sơn thấy vợ chồng bạn nghèo khó, anh Sơn làm nghề mộc mà không có mặt bằng nên cho mượn đất cạnh nhà để ở và hành nghề. Kể từ đó, mối quan hệ giữa Cường và và chồng anh Sơn khá thân thiết. Trong lòng vợ chồng anh Sơn luôn mang ơn người hàng xóm này.

Cách đây chừng vài năm, Cường hỏi mượn anh Sơn 80 triệu đồng. Không chút ngần ngại, anh Sơn đưa cho người bạn tốt bụng mượn. Thời gian đã lâu, không thấy Cường đả động gì đến chuyện trả nên anh Sơn đành lên tiếng đòi “khéo”. Cường không trả mà lớn giọng bảo: “Mày bù tiền để lấy miếng đất đang ở. Nếu không thì khỏi đòi”. 

Lúc cho mượn, cứ nghĩ bạn bè, hàng xóm thân thiết nên anh Sơn không yêu cầu viết giấy tờ gì. Lúc đòi, Cường trở mặt nên vợ chồng anh đành cắn răng bù thêm tiền lấy mảnh đất. Từ đó, giữa hai người hàng xóm ngầm xảy ra mâu thuẫn.

Kẻ thủ ác ra tay với hàng xóm chỉ vì bụi sơn - 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, nơi nạn nhân được đưa đến cấp cứu.

Sáng 27/1/2014, anh Sơn bảo với vợ: “Tôi cố làm mấy mẻ hàng cuối cùng để có tiền mua sắm cho các con ăn tết lớn”. Chừng 10 giờ cùng ngày, anh Sơn đang sơn tủ tại nhà. Cùng lúc, Cường giặt chăn màn đem ra phơi trước sân. Do hai nhà gần nhau nên bụi sơn bám vào chăn màn, Cường đến trước cổng nói vào: “Mày làm bẩn đồ tao mới giặt hết rồi”.

Do tiếng máy sơn và tiếng nhạc khá lớn, anh Sơn không nghe hàng xóm nói gì. Cường quay vào nhà, tức giận, lấy một khúc gỗ, chạy sang đánh vào đầu anh Sơn. Nạn nhân chưa kịp nói được lời nào thì Cường hung hãn đập liên tiếp vào người hàng xóm khiến anh Sơn phải bỏ chạy. Vẫn không chịu thua, Cường đuổi theo, bắt kịp đánh liên hồi như một con thú dữ.

Một người hàng xóm thấy anh Sơn bị dồn vào mương nước liền chạy đến can ngăn, đưa Cường về nhà. Sau đó, người này quay trở lại đưa nạn nhân đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Sơn đã qua đời.

Theo kết luận pháp y của phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Phước, nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

Nhiều người hàng xóm cho biết, khi anh Sơn trút hơi thở cuối cùng, một người gọi điện thoại báo cho Cường biết. Không tỏ chút hối hận, gã còn cầm dao, hung hăng chạy sang nhà hàng xóm dọa giết người đã can ngăn, đưa mình về nhà trước đó. Cường bị bắt ngay sau đó. Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo nhiều người thân của Cường, gã quê ở tỉnh Hải Dương. Trước năm 2000, gã chống người thi hành công vụ nên bị truy nã. Trên đường trốn chạy, gã đón xe khách vào tỉnh Bình Phước sinh sống. Tại đây, gã cưới vợ, sinh con. Cứ ngỡ, lập gia đình, có cuộc sống mới thì quá khứ sẽ chìm vào quên lãng, nhưng vào năm 2006, gã bị bắt và phải chấp nhận mức án tù 2 năm.

Mãn hạn, gã quay trở lại tỉnh Bình Phước tiếp tục sinh sống. Thói côn đồ vẫn còn nguyên, một lần lên tỉnh Đắk Lắk, gã gây tội cướp cà phê và bị giam giữ một khoảng thời gian ngắn. Không ít hàng xóm đã lắc đầu khi chúng tôi hỏi về Cường. Họ cho biết, gã là người rất hung hãn, thích gây sự với người khác. Gã từng tham gia nhiều vụ đánh nhau, gây thương tích. Thậm chí, trong lúc tức giận, gã dùng dao chém em trai của mình. Hai người ở cạnh thấy thế vội can ngăn cũng bị chém trọng thương. Sau đó, hai người này kiện thì bị gã đe dọa giết và chặt gần 100 cây cao su. Sợ hãi, họ đành rút đơn.

Trò chuyện với chúng tôi, vợ cũ của Cường cho biết, trong khoảng thời gian chung sống, bị gã đánh đập, hành hạ dã man. Có lần, gã đánh chị bất tỉnh rồi vứt xuống hồ. Hàng xóm thấy, vớt chị lên, đưa đi cấp cứu. Vì chồng quá vũ phu, chị không chịu đựng nỗi nên quyết định cùng con bỏ nhà đi. Chị chi biết thêm, người em ruột của Cường cũng “chào thua” anh trai nên đành đi nơi khác sống.

Yên Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan