Khách ùn ùn lên phố chụp ảnh ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người bán hoa vỉa hè kiếm bạc triệu chỉ sau vài tiếng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 01/09/2023 14:35 PM (GMT+7)

Tranh thủ dịp nghỉ dài ngày, nhiều chị em xúng xính váy áo tìm đến các địa điểm đẹp tại Hà Nội để chụp ảnh và đây chính là cơ hội để nhiều người “hốt” bạc triệu trong khoảng thời gian rất ngắn.

Hôm nay (1/9) là ngày nghỉ đầu tiên trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài suốt 4 ngày. Vì là dịp nghỉ dài ngày cuối cùng trong năm, do vậy không ít người đang sinh sống, làm việc ở Hà Nội tranh thủ về quê thăm gia đình, người thân. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lựa chọn ở lại Hà Nội vì đây là dịp thời tiết đẹp hiếm có, cộng thêm với đó là đường thông, hè thoáng rất phù hợp cho việc đi chơi, check-in ở nhiều địa điểm.

Tại trên các con đường rợp bóng cây như Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương… rất đông người tập trung về đây để chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc mùa thu Hà Nội. Đại đa số lượng người đổ về đây là các chị em, phần nhỏ là các gia đình cho trẻ nhỏ đi cùng để “hít hà” không khí mùa thu.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2023/images/2023-09-01/dsc09888-1693543387-941-width780height520.jpg width660 /

Khách ùn ùn lên phố chụp ảnh ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người bán hoa vỉa hè kiếm bạc triệu chỉ sau vài tiếng - 2

Sáng ngày 1/9, lượng người về đường Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương chụp ảnh rất đông. 

Do lượng người đổ về khu vực các con phố này rất đông nên các dịch vụ ăn theo cũng nhộn nhịp không kém, trong đó các xe bán và cho thuê hoa chụp ảnh là hút khách và “hốt bạc” hơn cả. Theo đó, dọc tuyến phố từ giữa đường Hoàng Diệu, lên đến trường THPT Lý Thường Kiệt (Phan Đình Phùng) có khoảng 30 xe đạp bán hoa tươi tại chỗ, xe nào khách đến mua và chụp ảnh cũng “đắt như tôm tươi”.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2023/images/2023-09-01/dsc09842-1693543386-628-width780height1166.jpg width660 /

Khách ùn ùn lên phố chụp ảnh ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người bán hoa vỉa hè kiếm bạc triệu chỉ sau vài tiếng - 4

Những xe hoa chọn được điểm đẹp hoặc có bối cảnh đẹp sẽ thu hút khách đến mua hoa và chụp ảnh nhiều hơn. 

Các loại hoa phục vụ khách hàng cũng rất quen thuộc như sen, hướng dương, cúc… nhưng được bán với giá “trên trời”. Bình thường, một bó hoa như vậy, nếu mua ở địa điểm khác hoặc ở các chợ thì giá đắt nhất không quá 20.000 đồng/bó. Tuy nhiên, tại khu vực này các bó hoa phục vụ người chụp ảnh có đồng giá 100.000 đồng. “Em thấy quá đắt nhưng đã chuẩn bị quần áo, trang điểm và đến đây rồi thì phải mua. Em chấp nhận mua chung với 2 bạn ở không quen biết để đỡ tiền đi. Vì không chỉ riêng hoa, chúng em còn thuê trang điểm, thuê chụp ảnh, thuê vài kiểu váy áo khác nhau”, Diễm My (sinh viên Đại học Thương Mại) cho hay.

Anh Hùng (áo đen) cho rằng, những ngày nghỉ anh tranh thủ kiếm tiền nên giá như vậy là không đắt.

Anh Hùng (áo đen) cho rằng, những ngày nghỉ anh tranh thủ kiếm tiền nên giá như vậy là không đắt. 

Còn với các bạn trẻ do đã mất công đến nên đành chấp nhận bị chém giá cao.

Còn với các bạn trẻ do đã mất công đến nên đành chấp nhận bị "chém" giá cao. 

Anh Hùng (quê Nam Định) cho biết, việc bán hàng ở đây đều có sự thống nhất, tất cả bán như vậy mình cũng không thể bán phá giá để khách đến với mình được. “Tôi nghĩ những ngày này mọi người đều được nghỉ, còn chúng tôi vẫn phải đi kiếm tiền, phục vụ người đi chơi thì giá đó cũng là hợp lý”, anh Hùng nói.

Theo anh Hùng, lượng khách đông nhất tại đây chỉ khoảng từ 5h30 đến 9h, khi đó thời tiết đẹp, ánh nắng đẹp mới có nhiều người chụp ảnh. Còn sau đó, bán hạ giá mọi người cũng ít mua. “Tôi chưa tổng kết, nhưng từ 5h30 đến giờ (8h30) tôi bán được khoảng 30 bó, cứ hết tôi lại bó thêm để lên xe, phần để chào khác, phần để tạo bối cảnh đẹp cho khách chụp ảnh”, người đàn ông này cho hay.

Trong khi chồng đang mỏi tay bó hoa tươi để xếp lên xe...

Trong khi chồng đang mỏi tay bó hoa tươi để xếp lên xe...

... ngay bên cạnh là người vợ đang ngã giá với khách mua hoặc thuê hoa để chụp ảnh.

... ngay bên cạnh là người vợ đang ngã giá với khách mua hoặc thuê hoa để chụp ảnh. 

Theo đó, các xe bán hoa dọc trên con phố này, ngoài bán hoa tươi trực tiếp thì còn phải trang trí xe hoa, chọn địa điểm có ánh nắng xiên, có hậu cảnh đẹp thì khách mới đến mua và chụp ảnh. Dù không có quy định cụ thể nào, nhưng các “con buôn” tại đây dường như đã thống nhất với nhau về việc, mua hoa thì mới được chụp ảnh với xe hàng đầy hoa. Nếu mang hoa sẵn ở nhà đi, chọn một xe hoa có bối cảnh đẹp thì phải trả phí rất cao. Cụ thể, với những người mang hoa ở nhà đến chụp, nếu chụp nhanh một kiểu ảnh thì phải mất phí 30.000 đồng, còn nếu chụp lâu tùy vào thời gian sẽ có giá từ 50-80.000 đồng, gần bằng so với mua một bó hoa.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2023/images/2023-09-01/dsc09927-1693543387-65-width780height1170.jpg width660 /

Khách ùn ùn lên phố chụp ảnh ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người bán hoa vỉa hè kiếm bạc triệu chỉ sau vài tiếng - 10

Với trường hợp không mua hoa thì khi chụp ảnh phải trả phí, thậm chí có cửa hàng còn cho người chụp thuê hoa tại chỗ. 

Biết giá bán hoa cũng như phí dịch vụ đắt, nhưng đa số chị em vẫn sẵn sàng “móc hầu bao” vì đã cất công lên phố chụp ảnh. Thậm chí, không ít người còn hủy kế hoạch về quê để cùng các nhóm bạn đi chụp ảnh nhóm ở con phố được cho là đẹp nhất Hà Nội này – phố Phan Đình Phùng.

Ngoài bán hoa và dịch vụ cho thuê bối cảnh chụp ảnh ở các xe hoa, trong những ngày này các bãi giữ xe tự phát cũng mọc lên như nấm, không hề có sự quản lý của lực lượng chức năng. Theo đó, dọc phố Phan Đình Phùng rất nhiều điểm trông giữ xe có giá 10.000 đồng/lượt, vé trông giữ xe không hề có dấu hay theo quy định của nhà nước. Tính riêng trong sáng 1/9, lúc cao điểm có khoảng 400-500 chiếc xe được gửi tại đây.

Dịch vụ trông giữ xe và chụp ảnh cũng kiếm đủ trong những ngày này.

Dịch vụ trông giữ xe và chụp ảnh cũng "kiếm đủ" trong những ngày này. 

Cùng với dịch vụ trông giữ xe, dịch vụ chụp ảnh thuê cũng “nở rộ” tại địa điểm này. Theo đó, các tay máy sẵn sàng tác nghiệp mà không cần đặt trước, khi chụp xong khách ưng ảnh thì mới gửi tiền. Trừ những tay máy đã đặt theo gói trước đó, các thợ ảnh tự do hoạt động tại đây sẽ lấy tiền theo những chiếc ảnh ưng ý, không có giá cố định, thường giao động 20.000 đến 30.000/1 ảnh được chọn.

Dự kiến, trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh tới đây, khu vực này sẽ thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh, nhưng cần phải có sự quản lý của lực lượng chức năng liên quan để không xảy ra tình trạng “chặt chém” với các mặt hàng và dịch vụ tự phát tại đây.

Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ 2/9, tắc đường muôn nẻo ở Hà Nội, TP.HCM
Cuối giờ chiều 31/8, dòng người từ trung tâm Hà Nội, TP.HCM đổ ra các cửa ngõ để về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các tuyến đường bắt đầu ùn tắc.

Tin tức 24h

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Địa điểm chụp ảnh đẹp