Khách yêu cầu giao đồ ăn lên tận phòng, nữ shipper gặp chuyện đáng sợ

Ngày 06/09/2019 13:00 PM (GMT+7)

Câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng mạng, người thì chỉ trích hành động của người khách, người lại đổ lỗi cho cô gái shipper.

Nghề shipper vốn là một nghề vất vả, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Với những cô gái làm nghề shipper, công việc này cón khó khăn hơn nữa bởi nhiều đặc thù riêng. Mới đây, một cô gái Trung Quốc làm nghề shipper đã kể lại sự việc kinh hoàng mà mình trải qua trong một lần đi giao đồ.

Chia sẻ trên một nhóm Facebook với hơn 700.000 thành viên, nữ shipper này kể rằng công việc giao hàng của cô rất vất vả nhưng đổi lại, số lương đủ để nuôi sống bản thân nên cô gái vẫn cố gắng duy trì. Tuy nhiên thời gian gần đây, cô gặp phải một số vị khách "quái đản" khiến cô không biết phải xử lý ra sao.

Theo đó, nữ shipper này nhận được một đơn hàng giao đồ ăn tới một khu chung cư. Khách hàng này yêu cầu cô phải mang đồ ăn tới tận nhà cho họ và cô gái cũng không ngần ngại. Tuy nhiên khi giao đồ tới nhà, nữ shipper đã bị khách hàng nam quấy rối bằng một loạt hành động như: sờ tay, ôm eo, đòi chạm vào ngực và quấy rối bằng lời nói.

Khách yêu cầu giao đồ ăn lên tận phòng, nữ shipper gặp chuyện đáng sợ - 1

Nữ shipper bị khách hàng sờ soạng trong lúc đi giao đồ (Ảnh minh họa)

Nữ shipper kể rằng một số khách nam thậm chí còn đòi kết bạn Facebook hoặc Line thì mới chịu trả tiền cho cô về. Không còn cách nào khác, nữ shipper đành giả vờ cho Facebook, sau đó khi về nhà mới âm thầm chặn.

Để đảm bảo an toàn cá nhân cho những nhân viên shipper, đặc biệt là phụ nữ, công ty giao hàng đã cảnh báo nhân viên hạn chế mang đồ lên tận phòng cho khách, trừ những trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, nếu khách hàng yêu cầu, việc shipper mang đồ giao tận tay là khó tránh khỏi.

Câu chuyện của nữ shipper này đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Những tưởng mọi người sẽ đồng cảm với cô gái và chỉ trích những khách hàng nam háo sắc kia nhưng thực chất, cư dân mạng lại chia làm 2 phe.

Một số người cảm thấy thương xót và thông cảm với nghề shipper, phẫn nộ trước những hành động quấy rối tình dục phụ nữ của một số khách hàng nam, đồng thời "hiến kế" nhiệt tình cho cô gái: "Thật không thể hiểu nổi, đến nữ shipper mà cũng quấy rối. Những người đàn ông này thiếu thốn đến thế sao?", "Hãy phản hồi những khách hàng này với công ty, gửi họ vào danh sách đen để không bao giờ phải phục vụ họ nữa", "Ăn mặc kín đáo, đội mũ bảo hiểm trùm kín và bật ghi âm có thể hữu ích cho bạn"...

Bên cạnh đó, nhiều người khác lại quay ra chỉ trích nữ shipper, cho rằng có thể cô đã ăn mặc không đúng đắn nên mới bị sàm sỡ: "Đi giao hàng mà lại mặc quần soóc, áo cộc thì bị quấy rối cũng phải". Tuy nhiên, những bình luận này đã bị dân mạng "ném đá" tơi tả vì cho rằng dù nữ shipper có ăn mặc thế nào thì việc sàm sỡ cũng là không chấp nhận được.

Nhờ anh shipper lên nhà lấy đồ, cô gái mặc váy ngủ không ngờ gặp chuyện kinh hãi
Gọi anh shipper lên nhà để lấy đồ nhưng cô gái lại diện một chiếc váy ngủ gợi cảm và cuối cùng chuyện gì đến cũng phải đến.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng