Khai hội Yên Tử: Tặng phẩm bộ chữ Tâm, Phúc, Lộc có hình phật hoàng dát vàng

Ngày 08/02/2014 15:24 PM (GMT+7)

Lễ hội xuân Yên Tử năm nay sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h00 ngày mai 9.2 (tức ngày 10 tháng Giêng Âm lịch) tại khu Giải Oan với quy mô lễ hội trọng điểm cấp tỉnh.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là công trình tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã được khánh thành và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong cả nước sẽ được nhận tặng phẩm đặc biệt là 50 chiếc trống đồng và bộ chữ gồm 500 chữ Tâm, Phúc, Lộc có hình tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông được dát vàng nguyên chất, huy hiệu Phật Hoàng Trần Nhân Tông bằng đồng dát vàng.

Khai hội Yên Tử: Tặng phẩm bộ chữ Tâm, Phúc, Lộc có hình phật hoàng dát vàng - 1

Công trình tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông là điểm nhấn mùa lê hội năm nay.

Trong mùa lễ hội xuân Yên Tử năm nay, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh sẽ có nhiều hoạt động tâm linh như: nghi lễ cầu an, cầu phúc… đồng thời kết hợp với một số tổ chức hình thành các chương trình về nguồn mang ý nghĩa cho các đối tượng khác nhau.

Khai hội Yên Tử: Tặng phẩm bộ chữ Tâm, Phúc, Lộc có hình phật hoàng dát vàng - 2

Đỉnh chùa Đồng Yên Tử luôn có đông du khách đến cầu an.

Theo thông tin từ Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, tính từ 31.1 đến hết 7.2 (tức từ mùng 1 đến 8 tết), Yên Tử đã đón khoảng 24 vạn du khách về tham quan, hành hương, lễ phật; trong đó có khoảng 1.000 du khách nước ngoài. Đặc biệt, lượng khách bắt đầu đông từ mùng 4 tết, ngày cao điểm ước có 6 vạn người về Yên Tử. Đây là những con số rất tích cực nằm trong mục tiêu sẽ đón trên 2 triệu lượt khách về tham quan, vãn cảnh, lễ phật tại Yên Tử năm 2014.

Theo Hoàng Anh Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan