Khoảnh khắc hoảng loạn vụ lật tàu làm 9 người mất tích

Ngày 03/08/2013 12:00 PM (GMT+7)

Hiện có 14 nạn nhân trong chiếc tàu gặp nạn đang cấp cứu tại bệnh viện H. Cần Giờ trong tình trạng chấn thương, nhiễm cảm nặng, trong đó có một người bị thương nghiêm trọng.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện H.Cần Giờ cho biết, chiếc tàu gặp nạn chở tổng cộng 29 người xuất phát từ Tiền Giang đi Vũng Tàu lúc 18h chiều 2/8.

Tàu chạy đến khoảng 19h, cách bờ biền Cần Giờ khoảng 4-5 hải lý thì bất ngờ bị sóng đánh mạnh và nghiêng sang một bên. Thời điểm này nước bắt đầu tràn vào khiến tàu nghiêng nặng hơn.

 Những người trên tàu bắt đầu hoảng loạn tháo chạy ra ngoài nhảy xuống biển, trên tàu chỉ trang bị  7-8 áo phao. Sau khi nghiêng khoảng ba phút thì tàu bị lật úp cuốn theo nhiều người xuống dưới.

Khoảnh khắc hoảng loạn vụ lật tàu làm 9 người mất tích - 1

Những người đã nhảy xuống biển trước đó bắt đầu bơi bám vào thành tàu đã bị lật ngược trơ đáy lên trời. Số áo phao ít ỏi dành cho một số phụ nữ cũng như người sức yếu. Bám được vào thành tàu, những người trong chiếc tàu gặp nạn bắt đầu trèo lên tìm cách gọi cứu hộ.

Trong số người bị nạn, có một người giữ được điện thoại chưa bị ướt liền gọi lực lượng cứu hộ đến.

Trong khi chờ cứu hộ, những người gặp nạn cố gắng trèo lên đáy tàu lúc này đã lật ngược. Được một lúc, chiếc tàu cũng chìm dần nên một số người có sức khỏe tiếp tục nhảy xuống nước bám vào phần đuôi cố gắng giữ cho tàu nổi, những người yếu sức được tiếp tục đứng trên đáy tàu.

Chiếc tàu gặp nạn vẫn tiếp tục bị sóng đánh mạnh và trôi xa so với khu vực gặp nạn ban đầu.

Đến khoảng 23h, lực lượng cứu hộ của nhiều đội cứu hộ đến vớt tất cả những người còn trụ lại được tàu. Trong đó, đội Biên phòng H. Cần Giờ cứu được 14 người đưa về bệnh viện cấp cứu.

Theo Trường Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan