Khởi tố kẻ giết bạn học, thả xác trôi sông

Ngày 21/03/2014 10:41 AM (GMT+7)

Qua những thông tin ban đầu, luật sư xác định, bị can có các tình tiết tăng nặng như côn đồ, dã man, phạm nhiều tội cùng một lúc…

Thông tin mới nhất từ phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, An khai, tối 26/2, gã gọi điện cho Đạt đến nhà trọ để trao đổi lịch học sắp tới. Tại nhà trọ, Đạt kể cho An biết gia đình có một khoản tiền lớn gửi ở ngân hàng. Nghe xong, An nảy sinh ý định bắt cóc Đạt để đòi tiền chuộc.

Khởi tố kẻ giết bạn học, thả xác trôi sông - 1

An tại cơ quan điều tra

Sau đó, An lấy sáu viên thuốc an thần pha và chai trà xanh không độ cho Đạt uống. Uống xong, Đạt bị co giật, An đè xuống cho đến khi nạn nhân ngất hẳn. An lấy bao tải trùm Đạt lại, buộc gập hai chân về phía đầu.

Khoảng 21h30, An đặt bao đựng Đạt lên phía trước xe tay ga của Đạt. Do bao xác chứa Đạt nhô lên cao khỏi bửng xe nên An dùng ba lô của nạn nhân đè lên để che và chở về hướng quận 7. Trên đường đi, Đạt giãy giụa nên An phải dừng lại nhiều lần để sửa lại tư thế rồi chạy thẳng đến giữa cầu Phú Mỹ, vứt nạn nhân qua thành cầu xuống sông Sài Gòn.

Điều dư luận quan tâm nhất hiện nay là An có đồng phạm hay không? Bởi, trong lời khai của gã có quá nhiều yếu tố thiếu thực tế.

Khởi tố kẻ giết bạn học, thả xác trôi sông - 2

Tin nhắn An gửi cho gia đình Đạt

Vụ án này chấn động trong khoảng thời gian qua khiến Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bộ công an vào cuộc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Thị Phi Nga (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, với hành vi tội ác như vậy, bị can An có thể bị tử hình khi đưa ra xét xử. Qua những thông tin ban đầu, luật sư xác định, bị can có các tình tiết tăng nặng như côn đồ, dã man, phạm nhiều tội cùng một lúc…

Quốc Bửu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng