Hãi hùng bắt cóc con tin rồi giết phi tang

Ngày 10/03/2014 09:18 AM (GMT+7)

Bọn bắt cóc liên tục nhắn tin với nội dung “khủng bố”. Trong khi gia đình chuẩn bị tiền chuộc thì nhận được thi thể của con trai đã bị phân hủy trong một bao tải nổi trên sông.

Đớn đau xét nghiệm ADN nhận dạng con

Tối 4/3/2014, trên đường tuần tra các tuyến bờ sông Sài Gòn, một số bảo vệ của Cảng Tân Thuận 2, phường Tân Thuận Đông, quận 7 phát hiện có một chiếc bao tải lớn nổi trên nước có mùi tanh, nồng bốc lên. Tò mò, những người này mở miệng bao ra xem thì hoảng hốt vì bên trong lộ ra thi thể đang trương phồng.

Nhận được thông tin, công an liền đến hiện trường. Kiểm tra, nạn nhân là nam khoảng 15 đến 20 tuổi, mặc áo sơ mi trắng, tay ngắn, phía bên phải có in logo trường THPT Ngô Gia Tự, cổ đeo sợi dây chuyền có mặt là phật Di Lặc màu xanh ngọc… Thông qua những dấu hiệu trên người nạn nhân, công an xác định, đây là một vụ giết người phi tang.

Công an đến trường Ngô Gia Tự xác minh thông tin. Ban giám hiệu trường cho biết, trong khoảng thời gian gần đây không có phụ huynh nào đến trình báo con mất tích. Nhà trường cũng rà soát lại sỉ số tất cả các lớp và khẳng định không có trường hợp nào nghỉ học quá hai ngày. Ngay sau đó, công an liên hệ với phóng viên các báo đài để đăng thông tin nhận dạng nạn nhân trong bao tải để tìm kiếm thân nhân.

Hãi hùng bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 1

Chiếc áo trắng có in logo trường THPT Ngô Gia Tự

Ngày 7/3/2014, anh Lư Nguyên (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đọc được báo, thấy những nhận dạng ở trên giống con trai mình nên đã đến công an trình báo. Đến ngày 10/3, anh Nguyên cho biết đã có kết quả ADN trùng khớp và có thể khẳng định, nạn nhân là con của anh. Anh Nguyên cho hay, con trai anh tên là Lư Vĩnh Đạt, tên thường gọi hàng ngày là Chảy, năm nay 18 tuổi và mất tích vào đêm 26/2/2014.

Vợ chồng anh Nguyên sinh được hai người con, Đạt là con đầu, đang học lớp 11 ở Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6, đồng thời học lập trình game tại một trung tâm ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Trước đây, em họ của Đạt học trường THPT Ngô Gia Tự. Cách đây chừng 1 năm, em họ nghỉ và cho Đạt hai chiếc áo của trường. Riêng sợi dây chuyền được mẹ tặng.

Gia đình gặp Đạt lần cuối khoảng chừng 18 giờ ngày 26/2/2014. Hôm đó, Đạt mặc quần tây áo trắng, mang cặp sách, trong túi có 130 nghìn đồng cùng chiếc điện thoại Iphone, điều khiển xe tay ga đến tung tâm giáo dục thường xuyên học. Khoảng chừng 22 giờ, không thấy con trai về, vợ anh lo lắng, gọi điện nhưng Đạt không bắt máy. Do vợ anh vẫn gọi nhiều cuộc, đầu dây bên kia có một thanh niên bắt máy bảo, lớp đang tổ chức đi chơi ở Bình Thạnh, Đạt ra ngoài, lát nữa sẽ điện.

Trong thâm tâm, người mẹ cảm thấy có điều gì đó bất thường vẫn liên tục gọi điện nhưng không ai bắt máy. Đến chừng 2 giờ sáng hôm sau, điện thoại của Đạt bị khóa.

Tin nhắn “khủng bố” như xã hội đen

Sáng sớm 27/2/2014, gia đình nóng lòng, tiếp tục gọi điện vào số của Đạt thì có một thanh niên khác bắt máy bảo, Đạt đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuẩn bị tiền và không được báo công an. Hoảng sợ, gia đình gọi lại nhưng điện thoại bị khóa. Lát sau, mẹ Đạt nhận được tin nhắn với nội dung yêu cầu gia đình chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc con trai trong vòng 12 tiếng đồng hồ, nếu không sẽ “nhận xác” và điều hiển nhiên, chúng nhấn mạnh: “Không được báo công an”.

 Sợ hãi, nhưng gia đình vẫn còn chút tỉnh táo trình báo sự việc cho công an phường An Lạc A. Ban ngày, số điện thoại của Đạt bị tắt. Chừng 22h30 cùng ngày, vợ anh Nguyên nhận được tin nhắn từ điện thoại con trai với nội dung, 1 giờ sáng đem tiền đến ngã tư Hàng Xanh và Đạt sẽ được thả, nếu gia đình báo công an thì sẽ nhận được xác con.

Hãi hùng bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 2

Sợi dây chuyển có mặt hình phật Di Lặc

Do gia đình chưa đủ tiền, anh Nguyên lấy điện thoại vợ gọi vào số điện thoại của Đạt nhưng không được. Anh đành nhắn tin với nội dung, gia đình chuẩn bị chưa đủ tiền, xin cho thêm một khoảng thời gian. Sau đó, vợ anh nhận được tin nhắn bảo, gia đình chưa có thành tâm, vì chúng biết gia đình có nhiều mối quan hệ ngầm và số tiền 500 triệu đồng có thể xoay sở được. Không chỉ thế, chúng dọa không thể cho Đạt ăn uống như anh chị và biết “tỏng” tất cả các mánh khóe theo dõi của công an, nếu không tin, gia đình cứ để Đạt thử nghiệm. Một lần nữa, anh Nguyên nhắn tin năn nỉ thì nhận được hồi đáp chấp nhận cho Đạt ăn, uống nhưng nâng giá lên 600 triệu đồng.

Đến ngày 28/2/2014, vợ chồng anh lại nhận được tin nhắn đe dọa của bọn bắt cóc với nội dung, nếu chuyển những tin nhắn này cho công an thì Đạt sẽ bị “xử”. Đến hôm sau, điện thoại của Đạt vẫn không liên lạc được, nhưng bọn bắt cóc lại chuyển sang nhắn tin bằng sim rác.

Đến ngày 3/3/2014, gia đình bỗng dưng nhận được tin nhắn, Đạt thú tội đã lập ra màn kịch bắt cóc tống tiền cha mẹ, nhưng sợ gia đình đã trình báo công an nên sẽ đi ra nước ngoài. Sau đó, gia đình lại nhận được tin nhắn xin lỗi từ số điện thoại của con trai. Gia đình gọi điện nhưng không liên lạc được. Gia đình nhắn rất nhiều tin với nội dung tha lỗi, khuyên con trai về nhà. Đến sáng hôm sau, anh Nguyên gọi điện thì đầu dây báo chuông nhưng ngay lập tức bị bắt và khóa máy. Anh Nguyên cho rằng, lúc này, bọn bắt cóc mở điện thoại để đọc tin nhắn của gia đình. Không chỉ thế, anh chắc chắn, những tin nhắn sau cùng vào ngày 3/3, là do bọn bắt cóc nhắn tin vì lúc này, Đạt đã bị sát hại.

Anh Nguyên khẳng định, gia đình không có mâu thuẫn với bất kì ai. Đạt sống khá hiền, khép kín rất ít bạn bè không nợ nần, cờ bạc, hút chích. Anh cho biết thêm, thời gian gần đây, Đạt có quen người bạn nam ở lớp lập trình game, có đưa về nhà chơi một lần. Trước hôm mất tích, Đạt có đi uống cà phê với người này. Lúc về, Đạt có vẻ mệt mỏi, gia đình hỏi thì cậu trả lời là ăn phải ly kem đắng. Sáng hôm sau, Đạt bình thường.

Không chỉ thế, mấy ngày trước khi vụ bắt cóc xảy ra, có một thanh niên điều khiển xe máy lạng qua lạng lại nhà và anh đã ghi lại biển số xe. Hiện, những thông tin này, anh Nguyên đã báo với công an và được biết, công an đã làm việc với người bạn mới của Đạt.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Quốc Bửu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng