Khởi tố vụ CSGT tông thương vong 9 người

Ngày 07/12/2014 23:17 PM (GMT+7)

Đại tá Lê Tôi Sủng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngày 6-12 Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Châu Đức.

Chiều 7-12, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại tá Lê Tôi Sủng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xảy ra tại địa bàn huyện Châu Đức, ngay trong ngày 6-12 Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. 

Người điều khiển xe ô tô gây tai nạn ban đầu được xác định là thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, công tác tại Đội CSGT công an huyện Châu Đức). Sau khi xảy ra vụ việc thượng úy Phạm Hồng Tuân cũng đã ra trình diện. BGĐ công an tỉnh sẽ xem xét việc tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc này. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan điều chưa chưa khởi tố bị can. Trong chiều 7-12, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo gửi Bộ Công an kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn trên.

Khởi tố vụ CSGT tông thương vong 9 người - 1

 Xe ô tô BMW biển số 29A-410.86 bị hư hỏng rất nặng sau tai nạn được đưa về trụ sở PC67 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 6-12, tại khu vực hồ Núi Nhan (đường Mỹ Xuân- Hòa Bình, đoạn qua thị trấn Ngãi Giao-giáp ấp Tân Giao, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến hai Bảo vệ dân phố (BVDP), bảy người khác là BVDP, dân quân bị thương trong đó ba người bị thương nặng.

Ngày 4-12 giữa công an thị trấn Ngãi Giao và công an xã Láng Lớn ký ban hành kế hoạch phối hợp tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn giáp ranh giữa hai địa phương. Thời gian thực hiện là từ khuya ngày 5 đến rạng sáng 6-12. 21 công an viên, trật tự, BVDP, dân quân của hai địa phương được huy động để tham gia kế hoạch này. 

Theo kế hoạch, khoảng 1 giờ ngày 6-12, các lực lượng sẽ tập trung tại khu vực hồ Núi Nhan để bắt đầu tuần tra. Đúng khoảng thời gian trên, 13 dân quân, BVDP hai địa phương xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đi trên bảy xe máy tới khu vực trên, chờ thêm một số người nữa tới sẽ tiến hành tuần tra. Tuy nhiên, sau khi đứng chờ bên đường- nơi khoảng đất trống hướng từ thị trấn Ngãi Giao về xã Láng Lớn được khoảng 10-15 phút thì một số người la lên khi thấy chiếc xe ô tô biển số 29A- 410.86 chạy với tốc độ cao từ hướng ngược lại bất ngờ lao sang bên đường tông thẳng vào lực lượng đang đứng. Chiếc xe chỉ dừng lại sau khi tông thẳng làm bật bệ trụ đèn đường rồi bị lật úp. 

Hậu quả anh Hồ Xuân Thu (58 tuổi, BVDP xã Láng Lớn) tử vong tại chỗ. Anh Võ Xuân Đồng (39 tuổi, BVDP xã Láng Lớn) tử vong trên đường đi cấp cứu. Bảy người khác bị thương được chuyển đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Châu Đức. Trong số đó có các anh Mai Văn Quốc (dân quân thị trấn Ngãi Giao), anh Dương Văn Hoa (BDVP xã Láng Lớn) bị thương nặng, anh Dương Văn Hiếu (BDVP xã Láng Lớn), anh Nguyễn Văn Tân (BVDP thị trấn Ngãi Giao) bị thương được chuyển xuống bệnh viện TP.Bà Rịa. Đến chiều cùng ngày các anh trên đã được mổ xong và nằm theo dõi.

Khởi tố vụ CSGT tông thương vong 9 người - 2

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thăm hỏi dân quân bị tai nạn taị bệnh viện Bà Rịa.

Ngày 7-12, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, các nhân chứng là dân phòng, người dân có mặt thời điểm xảy ra vụ tai nạn cũng khẳng định khi xe bị lật họ thấy một thanh niên mặc quần jean, cởi trần chui từ bên tay lái ra. Do lúc này không có đèn đường, ánh trăng mờ nên họ chưa nhận ra ai. Người thanh niên này đã vẫy xe ô tô, cùng với một số người dân có mặt ở hiện trường đã phụ khiêng những người bị nạn lên ô tô đưa đi cấp cứu. Sau đó, họ mới biết đây là thượng úy Tuân.

Theo Trùng Khánh (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot