Không có chồng cũng không được đi bước nữa, góa phụ thời xưa giải quyết nhu cầu "tế nhị" bằng cách nào?

Ngày 19/05/2022 14:09 PM (GMT+7)

Không có chồng bên cạnh nhưng cũng không dám ra ngoài tìm người đàn ông khác, vậy góa phụ thời xưa giải quyết nhu cầu sinh lý bằng cách nào?

Trong thời đại phong kiến trước đây, phụ nữ không có địa vị cao trong xã hội, phải chịu nhiều áp bức, áp đặt và luôn phải giữ công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức. Ngược lại với việc đàn ông có thể có 5 thê 7 thiếp, sau khi đã xuất giá về nhà chồng, người phụ nữ chỉ được phép có duy nhất một người đàn ông, luôn phải toàn tâm toàn ý với chồng, không được phép có người đàn ông khác.

Nếu người chồng chẳng may qua đời, người phụ nữ phải nương theo con trai, không được phép "đi bước nữa", cả đời thủ tiết.

Tất nhiên, không phải mọi người phụ nữ trong thời phong kiến cổ đại đều tuân theo những quy tắc, lễ giáo đó. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện tư thông với người đàn ông khác ngay cả khi chồng đã qua đời, người phụ nữ đó sẽ phải đối mặt với những chỉ trích, cười chê từ xã hội, ngoài ra còn phải gánh chịu những hình phạt vô cùng kinh hoàng như dùng chày gỗ đập vào bụng và ngực để làm mất khả năng sinh sản, khâu "vùng kín", cạo đầu, nhốt vào lồng heo rồi thả trôi sông...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sợ hãi những hình phạt kinh khủng đó, nhiều người phải thủ tiết dù bao nhiêu năm trôi qua đi nữa. Thế nhưng đêm khuya thanh vắng, góa phụ cũng có nhu cầu sinh lý, vậy họ giải quyết chuyện đó bằng cách nào?

Theo một số ghi chép trong sử sách Trung Quốc, trong cung điện cũng có những phi tần của tiên đế, vì không thể tái hôn với người khác, càng không được phép rời khỏi cung nên chỉ có thể sống cô đơn, chờ chết già trong bức tường thành. Mỗi đêm khi muốn giải tỏa nhu cầu sinh lý, họ không biết làm gì, chỉ đành ngồi đếm những viên gạch trong phòng của mình, đếm đi đếm lại không biết bao nhiêu lần cho đến khi mệt mỏi và buồn ngủ.

Trong khi đó, vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, có một người phụ nữ khá nổi tiếng là Gao Jiefu. Gao Jiefu lấy chồng rất sớm nhưng đến năm 17 tuổi, người chồng đã chẳng may gặp biến cố qua đời. Gao Jiefu khi ấy vừa trẻ tuổi lại khỏe mạnh mà đã trở thành góa phụ. Thế nhưng để tránh ánh mắt soi mói của người đời và những hình phạt khắc nghiệt, Gao Jiefu vẫn một lòng thủ tiết suốt nhiều năm trời, tự dặn bản thân không được làm ra chuyện bại hoại.

Đến tận cuối đời, bà Gao Jiefu mới tiết lộ với con cháu "bí quyết" để giải quyết nhu cầu sinh lý của mình suốt nhiều năm qua. Hóa ra, cứ mỗi lần cảm thấy ham muốn, bà Gao Jiefu đều cố gắng đi ngủ sớm. Nếu không thể ngủ được, bà sẽ lôi hết số tiền mình kiếm được ném xuống giường rồi đếm từng đồng một. Có lúc, bà Gao Jiefu còn ném một nắm hạt đậu xuống nền nhà rồi tận tâm nhặt từng hạt một. Đến khi mệt mỏi, bà mới lên giường đi ngủ để quên đi nhu cầu sinh lý của mình. 

Cứ như vậy suốt 79 năm trôi qua, bà Gao Jiefu đã giữ trọn tam tòng tứ đức của mình, không để ai lời ra tiếng vào. Sau khi bà Gao Jiefu qua đời ở tuổi 96, con cháu mới ngỡ ngàng khi biết chuyện này và vô cùng khâm phục bà.

Ngoài việc không được phát ra tiếng động, phi tần khi thị tẩm còn phải tuân theo loạt quy tắc khắt khe
Việc được hoàng đế "thị tẩm" là mơ ước của rất nhiều phi tần, mỹ nữ trong hậu cung bởi điều đó có thể giúp họ có cơ hội đổi đời.

Thâm cung bí sử

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử